Không ngờ có ngày lại gặp bạn gái cũ trong hoàn cảnh éo le như vậy

Ngày đó, mẹ tôi bắt hai đứa chia tay vì chê em không xứng với tôi.

Ngày đó, mẹ tôi bắt hai đứa chia tay vì chê em không xứng với tôi.

Tôi và em cùng quê, yêu nhau từ thời còn học cấp 3. Thuở ấy, chúng tôi yêu nhau bằng một tình yêu trong sáng và chân thành, cả hai dù nghèo khó nhưng vẫn rất hạnh phúc. Hai đứa hứa với nhau cùng cố gắng học hành để thi đậu đại học, lên thành phố tìm tương lai xán lạn.  Sau khi tốt nghiệp, em đi làm bên thiết kế của một xưởng may còn tôi thì xin được vào làm trong công ty kiến trúc. Sau 2, 3 năm, với năng lực và sự chịu khó của mình tôi dần được sếp tin tưởng, giao cho các dự án lớn, tiền cũng từ đó mà kiếm được nhiều hơn.

Lúc này khi đã có đủ kinh tế, tôi quyết định dẫn em về gặp gia đình để xin cưới thì lại bị bố mẹ phản đối dù trước đó hai ông bà rất ủng hộ. Mặc tôi ra sức thuyết phục, bố mẹ tôi vẫn kiên quyết cấm đoán, mẹ tôi nói thẳng trước mặt hai đứa: “Cháu không xứng với con trai cô, giờ nó có tiền, có địa vị rồi, một cô thợ may như cháu nên tìm người khác phù hợp hơn đi.”

khong ngo co ngay lai gap ban gai cu trong hoan canh eo le nhu vay - 1

Mẹ tôi chê em không xứng, chỉ là cô thợ may bắt em và tôi bỏ nhau. (Ảnh minh họa)

Trước những lời lẽ cay đắng ấy, em đã bị tổn thương lòng từ trọng nên quyết định chia tay. Tôi cũng đã nghĩ đến bước làm liều cho có bầu nhưng em nhất định không chịu vì sợ lấy về rồi cũng không yên với bố mẹ tôi.

Sau khi chia tay, em thay đổi số điện thoại, chuyển nhà và chuyển luôn việc, tôi không thể tìm thấy em được nữa. Hai năm trôi qua, tôi vì thất tình nên lao vào làm việc cật lực, vị trí cũng thăng tiến nhưng tình yêu thì chẳng đến đâu. Kể từ lúc chia tay, bố mẹ liên tục giới thiệu tôi với con gái của ông nọ bà kia. Cuối cùng vì muốn lấy vợ cho yên lòng bố mẹ, tôi chấp nhận đi xem mặt con gái của ông chủ tịch xã.

Hôm đó, tôi và bố mẹ đến nhà hàng đợi trước, lát sau gia đình bên kia mới đến vàótoi không thể ngờ rằng có cả em. Em xuất hiện khiến tôi sững sờ, em khác xưa rất nhiều, không còn cái vẻ quê mùa, giản dị mà là người phụ nữ xinh đẹp, da trắng, môi đỏ, em bước xuống từ chiếc xe hạng sang và đi cùng cô gái mà bố mẹ tôi định giới thiệu. Nhìn thấy tôi, lúc đầu em cũng có vẻ rất ngạc nhiên nhưng rồi nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, cười nói vui vẻ với bố mẹ tôi như những người hàng xóm trước đây.

khong ngo co ngay lai gap ban gai cu trong hoan canh eo le nhu vay - 2

Mấy năm sau gặp lại, tôi không ngờ em lại xinh đẹp đến vậy. (Ảnh minh họa)

Ngồi nói chuyện mới biết hóa ra em đã lấy con trai chủ tịch xã, đang là giám đốc công ty, cô em chồng vì rất yêu quý và tin tưởng em nên đã rủ em đi cùng để xem mặt. Bố me tôi thấy em cũng rất ngượng ngùng, có lẽ chính họ cũng không ngờ rằng cô gái năm xưa mà họ chê bai giờ lại giàu sang thế này.

Cả buổi gặp mặt, tôi gần như không nói chuyện gì, ngược lại em rất vui vẻ hỏi chuyện mọi người. Lúc ra về, mẹ tôi có lén gặp riêng em nói: “Cô xin lỗi vì năm xưa đã phản đối chuyện hai đứa. Nhưng mà nhờ thế cháu cũng lấy được chồng giàu, chuyện cũng lâu rồi mong cháu rộng lượng bỏ qua, có thể nói giúp cho gia đình bác và đừng kể gì về chuyện cũ với gia đình bên đó.”

Nghe mẹ tôi nói, em chẳng những không giận còn mỉm cười rồi bảo: “Quá khứ là quá khứ, cháu sẽ không nói. Có điều cháu không thể nói đỡ hộ bác điều gì cả. Hãy để bố mẹ chồng và em chồng cháu tự đánh giá.”

Về nhà, tôi có nhờ người nghe ngóng thì biết được sau khi tôi và em chấm dứt, em đi học thêm về kinh doanh, thiết kế rồi cùng bạn góp vốn mở xưởng may mặc. Nhờ tài khéo ăn nói cùng trình độ của mình, em cũng tìm được các mối làm ăn, công việc của em dần có tiến triển, em còn mở được mấy shop quần áo trên thành phố. Chồng hiện tại là một trong số những khách hàng đặt may bên em.

khong ngo co ngay lai gap ban gai cu trong hoan canh eo le nhu vay - 3

Mẹ tôi sợ em nói chuyện cũ nên lén cầu xin em đừng nhắc chuyện quá khứ. (Ảnh minh họa)

Bố mẹ tôi khi biết em tự lực vươn lên cũng xuýt xoa tiếc nuối, bố trách mẹ tôi cứ sống quá thực dụng, trước chê bai em, nói lời không hay giờ lại gặp em trong hoàn cảnh này.

Sau hôm ấy, nghe được tin gia đình bên kia không chấp nhận tìm hiểu nữa, họ biết chuyện năm xưa tôi và em yêu nhau nhưng hình như không biết chuyện tại sao bị phản đối. Gia đình họ không muốn em khó xử nên đã từ chối. Tôi cũng cảm thấy may mắn khi không được chấp nhận bởi tôi chắc sẽ không biết phải đối diện với em thế nào.


Theo Khám Phá

bạn gái cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.