Không ngờ khi tình thế nguy cấp như vậy rồi mà chồng vẫn nghi ngờ tôi lừa dối anh để lấy tiền

Thật ra số tiền đó vốn là của tôi, tôi hoàn toàn có quyền được sử dụng trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Vậy mà giờ người nắm giữ lại là chồng.

Thật ra số tiền đó vốn là của tôi, tôi hoàn toàn có quyền được sử dụng trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Vậy mà giờ người nắm giữ lại là chồng.

Tôi năm nay 32 tuổi, hiện tại đang làm trưởng phòng kế hoạch của 1 công ty đa ngành. Thu nhập của tôi tháng nào cũng tính bằng ngoại tệ nên mức sống ở mức khá cao. Chồng tôi chấp nhận ở nhà nội trợ vì công việc của vợ quá bận, hơn nữa chúng tôi không thể bỏ bê con cái. Tôi rất cảm kích vì chuyện đó, thời bây giờ mấy ai có thể lui về gia đình để vợ gánh vác việc xã hội như chồng tôi.

Chồng tôi là người không phù hợp với công việc. Trước kia anh đã đi làm ở nhiều công ty nhưng đều bỏ làm giữa chừng. Nơi thì anh nói quá áp lực, chỗ anh lại chê tiền lương thấp không đủ chi tiêu. Mà thật ra là anh không có đủ trách nhiệm để hoàn thành công việc.

Tôi đã từng đầu tư cho chồng vốn để mở nhà hàng. Nhưng rồi được vài tháng nhà hàng cũng phải sang nhượng cho người khác vì cách lãnh đạo và làm việc của chồng tôi còn non kém. Làm người làm công ăn lương không được, làm ông chủ cũng không xong, chồng tôi chán nản và nói sẽ không đi làm nữa mà ở nhà vừa chơi chứng khoán vừa giúp vợ nội trợ, chăm lo con cái.

Không ngờ khi tình thế nguy cấp như vậy rồi mà chồng vẫn nghi ngờ tôi lừa dối anh để lấy tiền - Ảnh 1.

Tôi để anh nắm mọi kinh tế trong gia đình kể cả tiền lương của mình. (Ảnh minh họa)

Tôi ủng hộ quyết định ở nhà nội trợ của chồng. Bởi vì việc chăm sóc và dạy dỗ con cái là không thể xem thường. Nhưng tôi lại quá bận rộn để có thể chu toàn mọi thứ. Chồng nghỉ làm và ở nhà chuyên tâm chăm sóc con khiến tôi giảm bớt gánh nặng, bù lại tôi cũng phải có 1 thỏa thuận với anh.

Tôi để anh nắm mọi kinh tế trong gia đình kể cả tiền lương của mình. Tôi đưa anh thẻ ngân hàng, mỗi khi cần tiền thì tôi sẽ nói với anh để rút 1 số tiền ra. Dự định là như vậy bởi vì chồng tôi là người đa nghi, anh nói rằng nếu tôi vừa ra ngoài kiếm tiền lại vừa giữ tiền thì anh gần như mất tiếng nói trong nhà. Nghĩ rằng chồng mình cũng đã nhún nhường khi chấp nhận ở nhà nên tôi đã đồng ý.

Vài tháng đầu mọi chuyện diễn ra khá suôn sẻ. Vì chồng tôi đi chợ, nấu ăn và lo tiền học phí cho con nên tôi gần như không cần tiền nhiều. Vậy nhưng càng về sau, anh càng khắt khe với tôi chuyện tiền bạc mặc dù tôi là người làm ra số tiền đó.

Không ngờ khi tình thế nguy cấp như vậy rồi mà chồng vẫn nghi ngờ tôi lừa dối anh để lấy tiền - Ảnh 2.

Trong hoàn cảnh đó mà chồng tôi còn nghi ngờ tôi lừa dối anh để lấy tiền. (Ảnh minh họa)

Đỉnh điểm là vào cuối tuần trước, bố tôi bị 1 chiếc xe tông trúng và ông đã phải vào viện phẫu thuật. Tôi gọi điện về cho chồng và nói anh cầm tiền đến bệnh viện để tôi lo chi phí phẫu thuật cho bố. Vậy mà chồng tôi còn gọi điện cho mẹ tôi để hỏi thực hư xem có đúng là bố tôi bị tai nạn không? Sau khi xác nhận, anh mới nhắn tin cho tôi nói rằng không sẵn tiền mặt trong nhà nên sẽ mang một nửa số tiền tôi nói đến trước. Số còn lại phải chờ rồi anh rút sau.

Trong hoàn cảnh bố tôi đang nguy kịch như vậy mà chồng tôi lại có suy nghĩ tôi lừa dối anh chỉ để lấy tiền. Thật ra số tiền đó vốn là của tôi, tôi hoàn toàn có quyền được sử dụng trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Dù bây giờ bố tôi đã hồi phục nhưng tôi cảm thấy rất lăn tăn khi tiếp tục để chồng nắm giữ hết tiền lương của mình. Tôi rất muốn nói chuyện với anh và bàn bạc lại nhưng không biết nên mở lời và nói như thế nào. Các bạn có thể cho tôi lời khuyên không?

Theo Helino


tiền bạc

tiền lương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.