Không phải rằm, mùng 1 mà ngày nào vợ cũng mua hoa cúng, khó hiểu tôi theo em tới chỗ bán hoa thì á khẩu

Vợ cầm bó hoa hồng người đàn ông đưa, mặt tươi cười rạng rỡ mà tôi khó chịu vô cùng.

Vợ chồng tôi kết hôn đến nay được 11 năm có lẻ rồi, chúng tôi được 2 cháu trai đang học cấp 1. Cuộc sống vợ chồng gọi chung là ổn về cả mặt vật chất lẫn tinh thần. Vợ tôi vừa làm văn phòng vừa bán hàng online kiếm thêm thu nhập, còn tôi thì làm trưởng phòng kinh doanh. Nói chung với mức lương như của vợ chồng tôi, ở thành phố gọi là ổn định chứ chẳng giàu có gì.

Ngày trước, vợ tôi không buôn bán gì chẳng tín, chỉ ngày Rằm, mùng 1 cô ấy mới mua đồ về thắp hương. Vậy mà từ ngày biết kinh doanh online, cô ấy tín rồi kiêng đủ thứ khiến tôi cũng thấy mệt. Nhưng vợ thích thì tôi kệ, cũng chẳng ảnh hưởng đến tôi. Miễn sao vợ kiếm được tiền, cuộc sống gia đình êm đẹp, đầy đủ hơn là được.

Không phải rằm, mùng 1 mà ngày nào vợ cũng mua hoa cúng, khó hiểu tôi theo em tới chỗ bán hoa thì á khẩu-1

Tuy bận rộn với việc kinh doanh, việc công ty nhưng vợ vẫn sắp xếp thời gian làm việc nhà, chăm lo con cái, nội ngoại 2 bên đủ cả, tôi cũng yên tâm. Vợ tôi càng có tuổi lại càng lão hoá ngược thì phải, cô ấy trẻ hơn so với những cô bạn cùng tuổi, đỏm dáng và luôn khiến tôi tự hào mỗi lần đi tiệc cùng bạn bè, công ty tôi. Vợ tôi hoạt bát nhanh nhẹn, hay cười nói nên ai cũng quý. Tôi chẳng chê vợ điểm gì cả, thậm chí đôi khi còn nơm nớp lo sợ vì vợ mình đẹp, hay cười với người đối diện.

Tính tôi là mẫu người đàn ông khá chung thuỷ, không có tính trăng hoa bên ngoài. Tôi dị ứng với những cô gái lả lơi, mồi chài đàn ông. Vì tôi nghĩ họ đến với mình được thì trước sau cũng đã đến với nhiều người đàn ông khác. Đàn ông mà dính vào mấy kiểu phụ nữ đó rồi mất cả chì lẫn chài. Thú thật tôi không có thiện cảm với mấy cô gái như vậy. Với tôi vợ là duy nhất.

Tin tưởng, chỉ có mình vợ là thế. Vậy mà nửa tháng nay tôi thấy vợ lạ hơn bình thường, trước cô ấy chỉ mua hoa thắp hương ban thờ ngày Rằm, mùng 1. Vậy mà dạo này ngày nào tôi cũng thấy vợ đi chợ từ sớm, mua hoa về thắp hương ban thờ. Vợ toàn mua hoa đắt tiền chứ có rẻ gì đâu, lúc thì hoa ly, hoa hồng, lúc thì hoa hướng dương.

Nhiều khi tôi chỉ thấy vợ cắm vào bình chứ chẳng thắp hương gì, phòng thờ lại ở ngay bên phòng làm việc của tôi khiến nhiều khi tôi dị ứng, ngột ngạt với mùi hoa. Bảo vợ đừng mua hoa nữa, nhưng vợ vẫn mua bình thường. Càng nghĩ tôi lại càng nghi khi thấy vợ sáng nào cũng đi chợ từ sớm rồi ôm về bó hoa to. Chẳng lẽ mua hoa chỉ là cái cớ, sau lưng tôi vợ làm điều khuất tất gì ư?

Sợ vợ bồ bịch, gian díu với gã nào bên ngoài, tôi quyết định bám theo vợ tìm hiểu. Cô ấy đi đến chợ thật, gặp đàn ông thật nhưng tôi lại quen người đàn ông đó. Đó là anh Hà - ông anh họ của tôi, anh ấy bán một xe hoa và vợ tôi đang tươi chọn từng bó hoa với anh ta. Đứng hình thấy vợ thân thiết với anh ta như vậy, tôi hoang mang lắm. Tôi chưa hề có thiện cảm với Hà vì anh là con bà 2, không phải con bác ruột tôi. 

Không phải rằm, mùng 1 mà ngày nào vợ cũng mua hoa cúng, khó hiểu tôi theo em tới chỗ bán hoa thì á khẩu-2

Gia đình anh Hà ở ngoại thành, làm nông nhà cũng nghèo nhưng tôi chẳng quan tâm đến việc anh ta có cuộc sống như thế nào. Sao vợ lại thân thiết với anh ấy như vậy? Vợ quay xe ra ngoài gặp tôi đứng ở đó, cô ấy lúng túng rồi giải thích cho tôi nghe tất cả. Vợ đi chợ và gặp anh Hà, biết hoàn cảnh nhà anh ấy cực quá. 

Vợ tâm sự nhà anh Hà có bé lớn bị bệnh, đi viện liên tục mà tiền thì không có nhà chỉ trông chờ vào gánh hàng hoa này buôn bán lo cho cả gia đình. Vợ ngỏ ý muốn giúp đỡ về kinh tế nhưng anh từ chối, nên cô ấy chọn cách ngày nào cũng mua hoa ủng hộ để có thêm tiền giúp đỡ anh chị, các cháu. Vợ khuyên tôi đừng có ác cảm, phân biệt con bác kế con bác ruột nữa vì suy cho cùng cũng là người một nhà.

Nhìn người đàn ông kém tuổi hơn tôi, vất vả, tần tảo sớm hôm bán từng bó hoa tôi lại thấy nặng lòng suy nghĩ. Có lẽ vợ nói đúng, sự phân biệt giữa con bác ruột và con bác kế khiến tôi có khoảng cách xa xôi như thế. Còn anh chị, vẫn có tự trọng dù nghèo khổ đến đâu cũng không nhận tiền trợ cấp từ vợ chồng tôi. 

(truongdan...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


bán hàng online


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.