Kiểm phong bì mừng cưới, tôi ngỡ ngàng khi thấy một loạt giấy trừ nợ

Cứ tưởng sau đám cưới, vợ chồng tôi sẽ được hưởng một tuần trăng mật hạnh phúc. Nào ngờ, mọi chuyện lại trái ngược với những gì tôi mong đợi.

Chồng mới cưới của tôi có bản tính tiêu xài bạt mạng, kiếm được bao nhiêu tiền thì ăn chơi, mua sắm cho thoải mái. Nhiều khi "vung tay quá trán" còn nợ nần, sang tháng sau nhận lương thì trả nợ. Cứ tiếp diễn suốt mấy tháng trời như một vòng tròn khép kín: giữa tháng mượn tiền xài - đầu tháng sau nhận lương trả. Tôi phải đưa anh ấy 5 triệu để trả thì mới chấm dứt vòng tròn đó.

Hôm qua là đám cưới của chúng tôi. Sau một ngày làm cô dâu, tối lại đãi tiệc, tôi mệt nhoài. Tiệc tan, khách về hết, tôi định nhờ bố mẹ kiểm tiền mừng vì bản thân đã quá đuối sức nhưng bố mẹ tôi không đồng ý. Ông bà nói vợ chồng tôi nên đồng kiểm và ghi lại danh sách từng người để sau này thuận tiện đi mừng lại.

Kiểm phong bì mừng cưới, tôi ngỡ ngàng khi thấy một loạt giấy trừ nợ-1

11 giờ khuya, vợ chồng tôi mở thùng tiền mừng và kiểm từng phong bì một. Chồng tôi còn hào hứng nói nếu như dư dả nhiều thì chúng tôi sẽ đi hưởng tuần trăng mật ở Đà Lạt. Tôi đồng ý ngay.

Tôi còn chưa kịp thu lại nụ cười trên môi thì đã phát hiện có một phong bì mừng cưới rất lạ, ghi tên đồng nghiệp của chồng. Mở ra xem, bên trong không có tiền mà chỉ có một tờ giấy trừ nợ. Người đó ghi rõ ràng ngày giờ chồng tôi mượn tiền, đã đòi bao nhiêu lần nhưng anh không trả nên giờ nhân dịp này trừ nợ luôn. Tôi đưa mảnh giấy hỏi chồng, anh ấy ấp úng một lúc rồi thừa nhận có mượn của người đồng nghiệp đó 500 nghìn nhưng cả năm nay chưa trả. Anh còn không nhận lỗi sai của mình mà lớn tiếng trách móc đồng nghiệp keo kiệt, chuyện mượn tiền khác với mừng cưới, sao lại đánh đồng như thế được.

Chưa hết, không chỉ có một phong bì như vậy mà có tới 7 cái, có người bỏ thêm 200 nghìn vì chồng tôi mượn 300 nghìn lâu chưa trả, giờ trừ 300 nghìn đó với thêm 200 nghìn là đủ 500 nghìn.

Tôi bực bội hỏi chồng tại sao lại vay mượn nhiều đến vậy? Anh ấy nói do mua thứ này thứ kia hoặc dẫn tôi đi ăn nhưng hết tiền nên vay bạn. Cuối buổi kiểm tiền, tuy vẫn còn dư ra một ít nhưng tôi không còn vui nữa. Qua đám cưới lần này, tôi thấy chồng mình tiêu tiền một cách vô tội vạ. Có cách nào để thay đổi bản tính này của anh ấy không? Chứ cưới rồi, có vợ rồi mà anh ấy còn sống kiểu này chắc tôi suốt ngày trả nợ cho chồng.

 

 

Theo phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/kiem-phong-bi-mung-cuoi-toi-ngo-ngang-khi-thay-mot-loat-giay-tru-no-20230828203647236.htm

mừng cưới


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.