Kỷ niệm 3 năm ngày cưới, chồng cho tôi tiền đi du lịch, một tuần sau về nhà mà nước mắt lưng tròng

Trước khi tiến tới đám cưới, tôi cũng nói rõ quan điểm của mình rằng không sinh con sớm và không sống chung với mẹ chồng, anh đồng ý.

Bố mẹ chỉ có mình tôi là con gái nên rất yêu chiều và dạy dỗ cẩn thận. Dù sinh ra ở quê nhưng ngay từ nhỏ, ông bà đã có tôi một cuộc sống nhiều người mơ ước. Ngoài đi học văn hóa, tôi còn được học đàn và hát. Ở thời của tôi được như vậy là khối bạn bè xung quanh phải mơ ước. Mẹ luôn tâm sự: "Sau này yêu ai cũng phải hỏi ý kiến của bố mẹ, đừng có yêu theo cảm tính rồi khổ. Còn phải xem gia đình nhà họ có gia giáo, điều kiện hay không nữa". Tôi luôn ghi nhớ lời mẹ dặn nên thường chọn bạn bè chơi, không chơi với nhiều người. Hầu hết những người tôi quen đều con nhà giàu có.

Bước lên đại học, tôi được bố mẹ thuê cho một căn hộ. Trong thời gian 4 năm tôi đạt nhiều thành tích tốt khiến bố mẹ rất hài lòng. Họ hàng ai cũng khen tôi vừa xinh đẹp, ngoan ngoãn lại giỏi giang. Nói thật là bố mẹ luôn tự hào về tôi.

Kết thúc 4 năm học, ra trường tôi tìm được việc như ý với mức lương cao. Ở vị trí của tôi lại còn thường xuyên có cơ hội đi đây đó nhiều nơi, đúng mơ ước từ nhỏ của tôi là sẽ được du lịch khắp thế giới. Lương tôi cũng khá khẩm nên tôi dành một phần ba biếu bố mẹ, số còn lại tôi chi tiêu thoải mái.

Kỷ niệm 3 năm ngày cưới, chồng cho tôi tiền đi du lịch, một tuần sau về nhà mà nước mắt lưng tròng-1

Trong một lần đi du lịch, tôi tình cờ quen chồng. Chẳng hiểu sao lần gặp định mệnh này hai đứa như trúng phải tiếng sét ái tình. Anh chủ động xin số liên lạc và tôi không ngần ngại cho ngay. Chỉ mất một thời gian ngắn, chúng tôi yêu nhau say đắm. Anh cũng là mối tình đầu của tôi, trước đó dù có nhiều người tán tỉnh nhưng tôi không hề rung động.

Anh có mức lương cao, đã có nhà riêng nên tôi nghĩ cuộc sống sau này sẽ thoải mái, chẳng phải lo nghĩ về tiền bạc. Chỉ có điều anh mồ côi cha từ bé, giờ còn mỗi mình mẹ sống riêng trong căn hộ gần nơi anh ở. Tôi cũng băn khoăn rằng sợ sau ở chung với mẹ chồng mâu thuẫn. Hơn nữa, do bà có mỗi mình anh nên rất sợ cảnh "ghen tị" tình cảm với con dâu như nhiều gia đình đã vấp phải.

Trước khi tiến tới đám cưới, tôi cũng nói rõ quan điểm của mình rằng không sinh con sớm và không sống chung với mẹ chồng, anh đồng ý. Thế là mọi việc diễn ra suôn sẻ như đúng những gì tôi dự định. 3 năm sau khi cưới, chúng tôi vẫn chưa sinh con, hàng năm đi du lịch nhiều lần. Gần đây là kỉ niệm ngày cưới của hai đứa nhưng do chồng bận công việc, anh sợ tôi giận nên cho tôi nhiều tiền đi du lịch nước ngoài. Một tuần sau tôi trở về nhà, bỗng dưng bước vào cửa thấy mẹ chồng đã ở sẵn nhà tôi. Nhìn xung quanh thì biết ngay không phải bà đến chơi mà đến ở luôn.

Nhìn cảnh đó mà nước mắt lưng tròng, rõ ràng chồng hứa với tôi là không sống chung với mẹ, giờ lại làm như thế. Tôi cũng ấm ức thì ra anh cho tôi tiền đi chơi là có ý đồ như thế mà không trao đổi trước điều gì. Rồi anh giải thích do thấy mẹ cô đơn quá nên làm như vậy. Giờ tôi phải làm sao?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.