Làm cỗ linh đình khao con đỗ Đại học, vợ chồng tôi điếng người khi con đòi ở nhà lấy chồng

Con gái là niềm tự hào của gia đình, cả một tương lai tốt đẹp đang rộng mở ở phía trước vậy mà nó đùng đùng đòi lấy chồng.

Vợ chồng tôi khó có con, cưới 7 năm chạy chữa mãi mới có được một bé gái. Chúng tôi dồn tất cả tình yêu thương, những thứ tốt đẹp nhất cho con. Nhà không phải thuộc diện khá giả nhưng vợ chồng tôi vẫn cố đầu tư cho con học trường Quốc tế từ hồi cấp 1 đến hết cấp 3. Vừa qua, cháu hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông với số điểm khá cao, đặc biệt là 3 môn thi xét tuyển vào Đại học cháu được 28,5 điểm.

Với số điểm ấy, con gái tôi đỗ vào trường kinh tế danh tiếng trên Hà Nội, vợ chồng tôi hạnh phúc, nở mày nở mặt với mọi người lắm. Nhà tôi đã tổ chức liên hoan linh đình tại gia mừng con gái đỗ Đại học, có mỗi cô con gái nên chúng tôi làm lớn tới tận 15 mâm cỗ. Và không quên thưởng cho con chiếc điện thoại và xe máy đời mới để con đi học.

Làm cỗ linh đình khao con đỗ Đại học, vợ chồng tôi điếng người khi con đòi ở nhà lấy chồng-1(Ảnh minh họa)

Chưa kịp vui mừng, hân hoan vì con gái giỏi giang, làm rạng danh gia đình được bao lâu, nó đột nhiên thưa chuyện và xin không đi học nữa mà ở nhà lấy chồng. Choáng váng về những gì con nói, vợ chồng tôi nghĩ cháu nó chỉ đùa hoặc trẻ con chưa suy nghĩ thấu đáo nên cũng khuyên cháu cứ học xong Đại học, đi làm 1, 2 năm lấy chồng cũng chưa muộn. Con bé cứ khóc lắc đầu run rẩy tiết lộ: "Con có bầu rồi".

Hoảng hốt khi con đưa chiếc que thử thai 2 vạch ra, tôi điếng người không dám tin đây là sự thật. Vợ chồng tôi nhìn nhau không nói được lời nào, chồng tôi tức giận quát con bé sao ngu dại thế, có thai với ai. Nó khai có bầu với bạn lớp trưởng lớp cấp 3, nhưng đã chia tay nhau hơn một tháng nay rồi. Mọi hy vọng, niềm tự hào về con dường như sụp đổ hết. Tôi đờ đẫn mà chẳng thể làm gì nổi, cứ thở dài rồi rơi nước mắt thất vọng.

Sợ con bé lầm tưởng mình có bầu, vợ chồng tôi đưa con đi khám thì con có thai thật, cái thai đã 2 tháng rồi. Muối mặt, xấu hổ về con khi chuyện đã đến mức này tôi đồng ý cho nó nghỉ học lấy chồng. Thế nhưng đến nhà trai nói chuyện, bắt đền họ nghiễm nhiên chối bỏ trách nhiệm: "Chắc gì cái thai là của con tôi, bố mẹ không biết dạy con để nó chửa hoang đi bắt đền người khác thế à?".

Làm cỗ linh đình khao con đỗ Đại học, vợ chồng tôi điếng người khi con đòi ở nhà lấy chồng-2(Ảnh minh họa)

Sốc trước những lời lẽ họ nói, tôi định cãi nhau om sòm nhưng chồng khuyên thôi, đừng để người ta cười vào mặt nữa. Nhục nhã, xấu hổ khi không quản lý chặt con, để con yêu sớm gây hậu họa thế này chồng bàn với tôi, cho con đi bỏ thai, tránh ảnh hưởng tới việc học, tương lai của con bé khi nhà trai không chịu nhận, chịu cưới. Tôi hỏi ý con thì nó chỉ biết khóc rồi nói sợ.

Nhìn con tôi giận 1 mà cũng thương 10, nó trẻ người non dạ để giờ ra nông nỗi này. Sẽ ra sao nếu mọi người biết đứa con vợ chồng tôi luôn ca ngợi, đi khoe khoang và tự hào về nó giờ lại chửa hoang thế này? 

Theo mọi người tôi có nên cho cháu đi bỏ thai để che giấu đi mọi chuyện, làm lại cuộc đời. Chứ đứa bé này đẻ ra, danh dự của gia đình tôi mất hết, tương lai con bé sẽ mặc cảm, rồi ai dám cưới đứa con gái 18 tuổi đã làm mẹ đơn thân đây? 

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet.vn


yêu sớm

đỗ đại học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.