Làm đám cưới giả với chị đồng nghiệp để hợp thức hóa cái thai lấy 100 triệu, nhưng sau 30 ngày làm "chồng hờ" điều bất ngờ xảy ra

Hết 30 ngày đóng giả làm "chồng hờ" chị đưa cho tôi tờ đơn ly hôn và 100 triệu. Chị bảo tôi ký rồi nộp giúp chị, vậy mà đến phút chót điều không ngờ ập đến khiến cả tôi và chị đều choáng nặng.

Xuất thân từ vùng quê nghèo, quanh năm bão lũ khiến cuộc sống gia đình tôi đã nghèo lại còn nghèo hơn. Muốn thoát nghèo, lo được cho bố mẹ một cuộc sống tốt hơn, sau khi ra trường tôi quyết định ở Hà Nội lập nghiệp. Đi làm rồi tôi mới biết kiếm tiền chưa bao giờ là dễ, với mức lương 5 triệu đồng tôi phải căn ke, tiết kiệm từng tý một mới đủ sống, dư một chút gửi về cho bố mẹ.

5 năm nỗ lực làm việc, chuyển 3 công ty tôi mới có mức lương 15 triệu đồng. Chẳng dám nghĩ đến chuyện lấy vợ vì vẫn đi ở trọ, tôi chọn cho mình cuộc sống độc thân, yêu đương không xác định. Vậy mà bất ngờ một ngày, tôi được chị Tâm - kế toán trưởng của công ty đang làm rủ đi cafe. Chị hỏi về tình trạng hôn nhân của tôi, có yêu ai không. Tôi cũng thật thà chia sẻ chưa có ai cả, tôi còn phải lo cho bố mẹ nên chưa nghĩ đến việc kết hôn.

Làm đám cưới giả với chị đồng nghiệp để hợp thức hóa cái thai lấy 100 triệu, nhưng sau 30 ngày làm chồng hờ điều bất ngờ xảy ra-1(Ảnh minh họa)

Chị nhìn tôi, trầm ngâm một lúc rồi đưa ra thỏa thuận bất ngờ: "Em giả làm chồng chị 1 tháng nhé. Vẫn cưới hỏi đàng hoàng. Sau 1 tháng kết hôn chị em mình sẽ ly hôn. Chị sẽ lo toàn bộ chi phí đám cưới và gửi em thêm 100 triệu. Chị có bầu với tình cũ, nhưng hắn chạy làng rồi. Bố mẹ chị lại trọng danh dự, chị đành phải làm cách này để hợp thức hóa cái thai trong bụng"

Bất ngờ khi chị Tâm có bầu, lại đòi lấy tôi, làm đám cưới giả nữa tôi từ chối ngay, tôi không thể "bán" đời trai vì tiền được. Sau này tôi mang tiếng 1 đời vợ rồi, ai chịu lấy tôi nữa. 100 triệu không đáng để tôi phải làm điều đó, vả lại tôi cũng có thân thiết gì với chị đâu. Bị từ chối thẳng thừng, chị không bất ngờ và bảo tôi cứ về suy nghĩ thêm, chị cũng xin tôi giữ kín chuyện này.

Một tuần trôi qua, thỉnh thoảng chị Tâm lại nhắn tin cho tôi khiến tôi ám ảnh về câu chuyện và những lời chị kể mà đồng ý làm "chồng hờ" của chị lúc nào không hay. Nghĩ thoáng ra việc này tôi vừa giúp được chị vừa kiếm được khoản tiền sửa nhà cho bố mẹ cũng tốt. Nhận được tin chị vui lắm, chị đưa tôi về ra mắt ngay và khai với bố mẹ chị, chị đã bầu hơn 1 tháng rồi. Bố mẹ chị ban đầu giận lắm nhưng vì đã lỡ rồi phải chịu theo con.

Đưa chị về nhà, bố mẹ tôi không giận hay khó chịu gì cả. Ngược lại bố mẹ giục tôi cưới sớm kẻo bụng chị to. Bố mẹ cho rằng tôi phải có trách nhiệm với việc mình làm, nên bù đắp cho chị. Vậy là đám cưới của tôi và chị diễn ra sau đó 2 tháng và tổ chức như thật. Chỉ có tôi và chị biết đám cưới này là giả, 2 người là diễn viên của màn kịch lừa bịp mọi người.

Sau khi kết hôn, tôi dọn về căn chung cư chị đang thuê. Đóng giả như một người chồng, nhưng tôi và chị không ngủ chung giường. Ở chung nhà, thương chị bầu bí tôi về sớm tranh thủ nấu cơm, đưa đón chị đi làm, đi khám thai… Ai cũng bảo tôi khéo chăm vợ, chiều vợ. Nhìn hình ảnh siêu âm con chị, tôi thấy vui đến lạ như thể nó là con mình vậy. Còn chị, chị vẫn luôn giữ khoảng cách với tôi. Về đến nhà, khi chỉ có 2 đứa chị luôn xưng chị - em.

Hết 30 ngày đóng giả làm "chồng hờ", chị đưa cho tôi tờ đơn ly hôn và 100 triệu. Chị bảo tôi ký rồi nộp giúp chị, đây là số tiền chị đã thỏa thuận trả cho tôi từ trước. Chúng tôi sẽ ly hôn với lý do không hợp nhau, tôi có thể quay lại cuộc sống độc thân không ràng buộc như trước đây. Thế nhưng chẳng hiểu sao, nhìn nó tôi lại buồn, không hề hứng thú gì.

Cả đêm không ngủ, tôi cứ nghĩ mãi về tình cảm của mình dành cho chị Tâm là tình đồng nghiệp, một thương vụ làm ăn hay là tình yêu thực sự khiến tôi không nỡ rời xa chị. Đêm ấy, ngó vào phòng tôi thấy chị khóc nức nở vì điều gì đó khiến tôi xót chị vô cùng. Chiều hôm sau đi làm về, chị bất ngờ thấy tôi vẫn ở nhà chị, vẫn nấu cơm mà chưa dọn đồ đạc đi. Tôi cười xoa bụng chị khẽ nói:

Làm đám cưới giả với chị đồng nghiệp để hợp thức hóa cái thai lấy 100 triệu, nhưng sau 30 ngày làm chồng hờ điều bất ngờ xảy ra-2(Ảnh minh họa)

"Em xé đơn ly hôn rồi, em sẽ là chồng chị thật. 30 ngày sống cùng chị, dường như em đã nảy sinh tình cảm với chị rồi, muốn gắn bó lâu dài và được làm bố của con chị - một người bố đúng nghĩa. Đừng đuổi em đi. Em không yên tâm giao chị cho bất cứ người đàn ông nào cả. Em sẽ cùng chị nuôi đứa bé này, nó không phải con chị mà là con của chúng ta".

Chị khóc rồi nhìn tôi như tìm lời khẳng định. Tôi ôm chị, nhấn mạnh trước đây làm chồng chị là vì bản hợp đồng thương mại, nhưng quyết định bây giờ của tôi là vì tình cảm thực sự. Tôi không muốn xa chị, mất người vợ mà bố mẹ tôi đã dặn phải yêu thương, chăm sóc thật tốt.

Sau hôm đó, chúng tôi thay đổi cách xưng hô và ở với nhau như một cặp vợ chồng thực sự. Chuyện đám cưới giả sẽ là bí mật của hai vợ chồng tôi, nhưng điều đó không còn quan trọng nữa. Bởi với tôi bây giờ vợ và đứa con sắp chào đời mới là quan trọng nhất.

(dinhphong...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


chồng hờ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.