Làm nhà bí tiền, tôi mang bán quà cưới 1 cây vàng bố mẹ chồng cho, ai ngờ lúc trở về thì mẹ con hết tình nghĩa

Bảo sao mẹ chồng dặn đi dặn lại là không được bán vàng bà cho, phải giữ cho đến lúc ông bà mất muốn làm gì thì làm.

Sau 7 năm kết hôn, vợ chồng tôi làm lụng mới gom đủ tiền để xây nhà. Từ lúc cưới đến giờ chúng tôi vẫn ở chung với ông bà nội để tiết kiệm tiền. Sống chung nhà nhiều cái bất tiện, mẹ chồng thì kỹ tính lại không ưa tôi nên nhiều lúc tôi cũng mệt mỏi. Bây giờ vợ chồng tôi đủ tiền xây căn nhà 2 tầng, cũng sắp hoàn thiện xong rồi, chỉ còn trát và sơn nữa là xong.

Xây căn nhà trên nền đất 70m², chúng tôi làm đã mất 700 triệu. Hết sạch tiền, vay cả tiền bà ngoại, người quen cũng không đủ. Thiếu tiền để làm nội thất, tôi bàn với chồng bán 1 cây vàng mẹ chồng cho từ ngày cưới đi để lấy tiền sơn nốt nhà cho hoàn thiện. Nhưng chồng tôi không muốn vì đó là đồ kỷ niệm, trước mẹ chồng cũng dặn rồi. Tôi phải năn nỉ mãi anh mới chịu. Vợ chồng tôi cũng chưa dám nói bán vàng cho mẹ chồng, sợ bà nổi giận.

Làm nhà bí tiền, tôi mang bán quà cưới 1 cây vàng bố mẹ chồng cho, ai ngờ lúc trở về thì mẹ con hết tình nghĩa-1(Ảnh minh họa)

Hai vợ chồng đèo nhau lên tiệm vàng. Vừa mở hộp vàng ra chủ tiệm cầm xem, nhìn kỹ một lúc rồi đưa trả lại tôi, nói cầm về, không mua. Tôi không hiểu họ nói thế là có ý gì liền gặng hỏi. Người bán hàng nhìn tôi vẻ mặt đề phòng, khinh khỉnh bảo: "Cô nghĩ chúng tôi là trẻ con à mà lừa? Vàng giả dám cầm đi bán?".

Há hốc trước lời chủ tiệm vàng nói, vợ chồng tôi đi sang 2 nơi nữa nhưng cũng nhận lại được kết quả tương tự. Nhìn chồng không biết nói câu gì, tôi uất ức đến phát khóc vì mẹ chồng tặng quà cưới "chất lượng" quá. Bảo sao mẹ chồng dặn đi dặn lại là không được bán vàng bà cho, phải giữ cho đến lúc ông bà mất mới được bán. Hoá ra là có lý do cả.

Đến bây giờ khi đã rõ ngọn ngành tôi vẫn không hiểu vì sao mẹ lại cho vàng giả, rồi đi khắp nơi nói rằng cho con dâu nhiều của, số tôi sướng, nhà ngoại chẳng cho được cái gì. Bà nội khinh nhà ngoại ra mặt vì không có của hồi môn cho con gái, nhưng hành động của bà chấp nhận được sao?

Về đến nhà, tôi trả mẹ chồng lại số vàng đó và hỏi tại sao bà lại cho vàng giả. Bà cứ nói rằng lúc bà mua là vàng thật, hết mấy chục triệu bà biết đâu là vàng giả, bà bị người ta lừa. Tôi càng nghe mẹ giải thích, tôi càng thấy sợ và không ngờ đến giờ này mẹ còn chối được. Tôi nói bà làm màu, không thương con cái, chồng thì bênh mẹ tức giận quát tôi hỗn láo, phải xin lỗi mẹ ngay. Tôi không sai, người sai ở đây là mẹ.

Làm nhà bí tiền, tôi mang bán quà cưới 1 cây vàng bố mẹ chồng cho, ai ngờ lúc trở về thì mẹ con hết tình nghĩa-2(Ảnh minh họa)

Tức vì bị mẹ chồng lừa một vố đau điếng, lại còn ra vẻ tốt bụng, thảo với con cái, ai ngờ bà chẳng tử tế gì. Uất ức quá, tôi nói mẹ sống tệ, lừa con cái, không bằng người ngoài. Bà tức quá không nói được câu gì mà đuổi tôi ra ngoài, bắt chồng dạy lại tôi. Còn tôi giận mẹ, bỏ sang căn nhà đang xây ở tạm.

Chuyện này khiến tôi và mẹ chồng cãi nhau một trận to. Tôi nín nhịn bà 7 năm trời cũng một phần vì số vàng bà cho nhiều như thế. Bà được nước coi thường, khinh rẻ thông gia nhưng bây giờ thì mới biết lòng nhau. Tôi không nhịn bà nữa, phải nói cho bà biết mà thay đổi và đừng coi tôi như kẻ được bà ban ơn trong gia đình này.

Giận mẹ lừa dối mình bao năm, tôi còn giận chồng hơn vì anh chỉ biết bênh mẹ, nói tôi không ra gì. Tôi làm ngày đêm, cố gắng vì gia đình này chứ sung sướng nhàn hạ gì. Bảy năm làm dâu nhà họ, không ít lần cơm chan nước mắt, bị mẹ chồng đay nghiến, coi rẻ thông gia tôi vẫn cam chịu. Nhưng đến giờ thì mọi sự chịu đựng đã đến giới hạn. Tôi quá mệt mỏi với gia đình này rồi, tôi nên làm gì đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.