Lần đầu đến thăm nhà người yêu, một hành động nhỏ của bố anh khiến tôi quyết định "bỏ của chạy lấy người"

Bác quay lại, thấy tôi đang nhìn thì mỉm cười hiền hòa nhưng tôi lại cảm thấy không thoải mái.

Tôi và Hoàn yêu nhau được gần 1 năm nay nhưng tới tận cuối tuần vừa rồi tôi mới về thăm nhà anh. Nhà anh ở ngoại ô thành phố, chỉ chạy xe máy gần 1 tiếng đồng hồ là về tới nơi. Đó là một căn nhà 2 tầng xinh xắn nằm giữa những tán cây to. Hoàn kể những gốc cây này có tuổi đời 20 năm rồi, được bố anh trồng từ khi anh còn bé xíu. 

Quả thật không gian nhà anh rất đẹp, ngày hè mà vẫn mát mẻ, sạch sẽ từ trong nhà ra tới ngoài cổng. Bố anh đã về hưu, mẹ anh thì còn làm công tác ở xã, chị gái đi lấy chồng và có 2 con nhỏ, sống cách nhà bố mẹ đẻ hơn 1km nên cũng thường xuyên về chơi.

Lúc ngồi nghỉ ngơi sau chuyến đi xa, tôi tình cờ nhìn thấy bố Hoàn đi lững thững trong sân vườn và nhặt những chiếc lá rơi trên đó bỏ vào chiếc bao tải nhỏ. Nhặt xong, bác quay lại thì thấy tôi đang nhìn nên mỉm cười hiền hòa. Tôi chỉ ngượng ngùng cười đáp lại, mắt vẫn chăm chú nhìn vào chiếc bao tải nhỏ. Bác trai liền giải thích: "Bác vừa quét sân xong thì lá lại rụng. Giữ được sân nhà sạch sẽ thế này không phải dễ đâu cháu. Ngày nào bác cũng phải quét sân vườn 2 lần đấy, những hôm mưa xong, lá cây dính lại khó quét lắm".

Tôi nhìn quanh, sân vườn rộng thế này mà quét xong cũng phải cả tiếng đồng hồ. Vậy mà bác quét những 2 lần một ngày.

Lần đầu đến thăm nhà người yêu, một hành động nhỏ của bố anh khiến tôi quyết định bỏ của chạy lấy người-1
Ảnh minh họa.

Đến lúc ngồi vào mâm cơm, tôi để ý thấy bác gái xếp đồ ăn rất ngay ngắn. Món nào cũng ngăn nắp chỉnh tề từ rau củ luộc cho tới gà luộc, tim cật xào giá, tôm chiên... Mang lại cho tôi cảm giác như ở nhà hàng cao cấp. 

Ăn xong, tôi muốn đi rửa bát đỡ nhưng bác gái không đồng ý. Bác bảo tôi cứ ngồi chơi còn Hoàn sẽ rửa. Buổi chiều thì chúng tôi về lại thành phố. Và suốt từ lúc đó, tôi cứ suy nghĩ mãi rồi quyết định dừng mối quan hệ yêu đương với Hoàn lại, không thể tiến xa được nữa.

Mọi người đọc đến đây chắc sẽ cảm thấy khó hiểu, bởi mọi việc đều rất hoàn hảo, sao tôi lại muốn "bỏ của chạy lấy người" như vậy. Chính vì nhà Hoàn quá hoàn hảo nên tôi sợ. Bố anh thấy lá rơi trên sân cũng phải đi nhặt, mẹ anh xếp đồ ăn ngay ngắn như vậy cũng biết là người chu đáo. Điều đó cho thấy bố mẹ anh đều là người cầu toàn, làm gì cũng phải sạch sẽ gọn gàng hoàn hảo. Tôi thì đâu có giỏi giang khéo léo được như vậy. 

Nếu về làm dâu nhà Hoàn, tôi sẽ tốn rất nhiều thời gian để học những điều đó và sẽ stress khi bố mẹ chồng có yêu cầu quá cao. Thế nên rút lui sớm còn hơn sau này lại vất vả mệt nhọc. Nhưng nói thế nào để Hoàn hiểu và làm thế nào để chúng tôi chia tay trong vui vẻ, vẫn có thể là bạn bè tốt của nhau đây?

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/lan-dau-den-tham-nha-nguoi-yeu-mot-hanh-dong-nho-cua-bo-anh-khien-toi-quyet-dinh-bo-cua-chay-lay-nguoi-d310546.html

bố người yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.