Sau bao năm làm dâu, lần đầu tiên tôi cãi mẹ chồng vì chuyện con nghỉ hè, nhìn phản ứng của bà tôi chỉ muốn đưa con đi ngay lập tức

Tôi tức quá cãi mẹ chồng là tại bà mà làm hỏng hết cả một thời gian dài tôi dạy dỗ, dạy con tự lập. Tôi có nên đón con lên luôn hay nói với chồng không, chứ cứ như thế này sao mà yên tâm cho được?

Đúng là mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu là chuyện muôn thuở. Trước đây tôi cảm thấy mình may mắn vì thời gian ở chung với mẹ chồng rất ít nên hầu như không có va chạm. Khi vợ chồng tôi mua nhà trên thành phố thì tôi có bầu. Lúc ấy mẹ chồng vào Sài Gòn ở mấy năm trông con cho em trai chồng tôi.

Thực ra lúc ấy bà có áy náy nhưng tôi nói ở đây có bà ngoại rồi, chú thím trong ấy cần bà hơn nên bà mới vui vẻ nhận lời. Bẵng đi cũng phải vài năm, mẹ con chỉ hỏi han nhau qua những cuộc điện thoại. Mãi đến thời gian gần đây, con bé nhà tôi thi xong thì chồng tôi đề nghị cho về quê chơi với ông bà để thêm phần gần gũi, tình cảm. Tôi cũng đồng ý vì bà mới ra Bắc được 1 năm, thời gian tiếp xúc với cháu không nhiều, coi như đây là cơ hội.

Sau bao năm làm dâu, lần đầu tiên tôi cãi mẹ chồng vì chuyện con nghỉ hè, nhìn phản ứng của bà tôi chỉ muốn đưa con đi ngay lập tức-1(Ảnh minh họa)

Con bé nhà tôi năm nay lên lớp 2 nên chủ yếu tôi vẫn dạy con kĩ năng sống ngoài kiến thức sách vở. Ví dụ ở nhà thì con có thể tự làm những việc cơ bản như cắm cơm, nấu món đơn giản, luộc rau, nấu mỳ, luộc trứng. Con sẽ tự tắm, tự vệ sinh cá nhân, nói chung bố mẹ bận là tự giác, sai gì làm nấy.

Tuần trước đưa con về tôi cũng dặn mẹ chồng về thói quen sinh hoạt của con, con có thể tự làm những gì, biết cái gì. Bà rất phấn khởi nhưng có vẻ không để tâm lời tôi nói. Ngày nào tôi cũng gọi Facetime hỏi thăm hai bà cháu ở nhà thế nào thì con bé vui lắm, khoe cùng bà làm cái nọ cái kia, được đi chơi, biết nhiều cái mới ở quê mà từ bé đến giờ nó ít có dịp tiếp cận.

Tôi yên tâm lắm cho đến hôm Chủ nhật vừa rồi, nhớ con quá tôi bắt xe về chơi. Cảnh tượng đầu tiên đập vào mắt là 1 sân la liệt bùn đất cùng vài đứa trẻ con nô nghịch đuổi bắt nhau. Tôi rú ầm lên khi thấy con mình đen nhẻm, bẩn thỉu một cách không tưởng.

Tôi cáu quá đuổi hết mấy đứa hàng xóm về, bắt con bé đi rửa chân tay rồi hỏi mẹ chồng trông cháu kiểu gì để nó nghịch như thế này. Thấy chẳng hề hấn gì bà còn nhìn tôi chẹp miệng nói: "Trẻ con phải nghịch mới thông minh được". Tôi không hiểu thông minh cái gì ở mấy trò bẩn thỉu này. Chưa kể trời thì nắng nóng, cứ lao đầu lao cổ ra ngoài sân mà hú hét.

Tôi không báo mẹ chồng về chơi nên biết được bà cháu ở nhà với nhau thật không giống tôi tưởng tượng. Mở cái lồng bàn thấy có mỗi đĩa rau luộc cùng bát trứng chưng trên mâm cơm. Tôi bực mình kiểm tra tủ lạnh thì đồ ăn lần trước mang về vẫn đầy nguyên. Tôi hỏi, mẹ chồng bảo ông hay đi câu cá, bắt lươn, bắt cua nên ngày nào thức ăn ngày ấy, không dùng đến mấy đồ mà tôi mua.

Sau bao năm làm dâu, lần đầu tiên tôi cãi mẹ chồng vì chuyện con nghỉ hè, nhìn phản ứng của bà tôi chỉ muốn đưa con đi ngay lập tức-2(Ảnh minh họa)

Chưa hết, ăn cơm xong con bé chạy ra võng nằm xem tivi để bà dọn hết, nó lại còn sẵng giọng sai mẹ lấy cái này cái kia. Tôi khó chịu vô cùng với sự thay đổi của con chỉ sau vài ngày ở cùng bà nội. Đã thế bà còn góp ý con dâu là đừng áp đặt con quá, nó muốn ăn gì nó ăn, muốn chơi gì nó chơi còn việc lâu lâu mới về với ông bà thì để ông bà làm hết, cho nó được tự do, vui vẻ.

Tôi tức quá cãi mẹ chồng là tại bà mà làm hỏng hết cả một thời gian dài tôi dạy dỗ, dạy con tự lập. Thế mà bà không hiểu ra còn ra sân ngồi chấm nước mắt như kiểu tôi nói sai. Tôi có nên đón con lên luôn hay nói với chồng không, chứ cứ như thế này sao mà yên tâm cho được?

(minha....@gmail.com)

Theo Vietnamnet.vn


làm dâu

mẹ chồng


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.