Lần đầu về ra mắt, bạn gái nằng nặc đòi ở chung với nhà chồng, lý do đằng sau khiến tôi vừa sợ vừa phục em

Câu nói của Hà khiến tôi vừa sợ vừa phục em, hoá ra cô ấy đã có sự tính toán kỹ lưỡng hết rồi.

Là anh cả trong nhà, năm nay tôi 32 tuổi mới có ý định kết hôn. Phần vì tôi sợ hôn nhân, phần muốn ổn định kinh tế và lo cho bố mẹ trước khi có gia đình riêng. Tôi miệt mài làm, kiếm tiền thật may đổi lại sự chăm chỉ ấy tôi có mức lương xứng đáng. 30 tuổi tôi có thể sửa lại cho bố mẹ căn nhà đẹp, rộng hơn, mua tặng bố mẹ mỗi người chiếc xe máy để tiện đi lại.

Khác với tôi, Tùng - em trai tôi lại lấy vợ từ năm 25 tuổi. Hai vợ chồng nó chỉ làm công nhân, tất bật từ sáng đến tối, con cái nhờ ông bà chăm hết. Thương em, nhưng chúng nó kinh tế cũng gọi là ổn nên tôi kệ, phần tôi lo cho bố mẹ thế là đủ rồi, còn cuộc sống sau này, vợ con tôi nữa. Tôi không muốn làm hư em, khiến em mình trở thành người dựa dẫm.

Rồi tôi quen Hà - một cô gái 29 tuổi, làm marketing. Hà nhanh nhẹn, tháo vát, biết điều. Chúng tôi tìm hiểu và yêu nhau chóng vánh. Tình yêu dù đến nhanh nhưng cả hai đều chân thành và nghiêm túc vì chúng tôi đã đứng tuổi, yêu là xác định cưới và không hề có ý chơi đùa đối phương. Kế hoạch kết hôn hai đứa đã phác thảo, giờ chỉ cần về nhà ra mắt, nhờ bố mẹ hai bên xem ngày đẹp rồi cưới là được.

Tính tôi thoải mái, không thích nhập nhằng trong hôn nhân nên bảo Hà cứ nói ra những điều em thích hoặc không. Chúng tôi tâm sự cho nhau nghe tất cả, tôn trọng, đồng ý mới quyết định kết hôn. Và tất nhiên như bao cô gái khác Hà mặc cả cưới xong sẽ ra ở riêng, tránh va chạm mâu thuẫn với nhà chồng. Tôi đồng ý. Vậy mà hôm về nhà tôi ra mắt Hà lại thay đổi chóng mắt.

Lần đầu về ra mắt, bạn gái nằng nặc đòi ở chung với nhà chồng, lý do đằng sau khiến tôi vừa sợ vừa phục em-1

Hôm đó, tôi đưa Hà về nhà ra mắt và xin cưới vì đã nói qua với gia đình rồi. Chủ nhật cả nhà nghỉ, ở nhà hết cả. Hà cũng khéo léo vào bếp phụ mẹ, em dâu tôi lo cơm nước. Nói chung buổi ra mắt không có vấn đề gì, bố mẹ tôi khen Hà hết lời, còn Hà thì vui ra mặt. Ngay buổi tối đó, em lại thoả thuận với tôi cưới xong sẽ ở chung với bố mẹ chồng.

Ngạc nhiên vì yêu cầu tréo ngoe của em, tôi hỏi vì sao lại thay đổi quyết định nhanh như vậy. Chẳng phải Hà không thích chung đụng phức tạp hay sao? Cô ấy tủm tỉm cười bảo: "Nhìn em dâu anh, ở chung con cái bố mẹ lo cho hết, cơm nước không phải đụng, đi làm về chỉ ăn rồi chơi với con. Có chồng con mà vẫn đi chơi với bạn bè thoải mái. Sướng như vậy tội gì không ở chung!".

Câu nói của Hà khiến tôi vừa sợ vừa phục em, hoá ra cô ấy đã có sự tính toán kỹ lưỡng hết rồi. Vì bố mẹ tôi dễ tính, yêu chiều con dâu hơn cả con đẻ nên Hà thích ở chung vì nhờ cậy được ông bà. Nhưng đấy là em dâu tôi, thím ấy không có vấn đề gì, còn Hà thì khác. Rồi chị em dâu ở chung với nhau trong một mái nhà lâu dài liệu có không xảy ra chuyện gì không?

Thú thực ở cùng bố mẹ tôi cũng thích, nhưng tôi sợ bố mẹ khổ vì vợ chồng tôi nữa. Ông bà già rồi, tuổi nghỉ hưu còn vất vả chăm cháu tôi thấy cực và thương lắm. Hay tôi cứ bảo vợ ra ở riêng cho thoải mái, đẹp cả đôi đường?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


ra mắt nhà bạn trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.