Lần đầu về ra mắt, mẹ chồng tương lai tiếp đãi nồng hậu, nhưng nhìn bữa cơm của bà nội bạn trai mà tôi bật khóc

Bạn trai hiền lành tốt bụng và cũng là người giỏi giang. Chúng tôi dự định sẽ sớm kết hôn.

Tuy là một cô gái thôn quê rất đỗi bình thường nhưng từ nhỏ tôi đã sống trong một gia đình hạnh phúc. Gia đình bố tôi có 5 anh chị em, trong ấn tượng của tôi, họ hàng rất hòa thuận, giúp đỡ lẫn nhau và chưa bao giờ cãi vã.

Sống trong một môi trường gia đình tốt như vậy nên tôi luôn thầm nghĩ mình phải sống biết yêu thương, tôi cũng mong sau này được gả vào gia đình giống như gia đình tôi vậy. Bố mẹ cũng thường tâm sự dạy tôi: "Sống trên đời phải biết mình biết ta con ạ, con hãy sống có tâm, trân trọng người khác thì con sẽ được nhiều phước lành. Cuộc đời này nhân quả rõ ràng, trong mọi việc, con hãy cố gắng làm tốt nhất có thể, đừng so đo tính toán làm gì". Luôn ghi nhớ lời bố mẹ nên xung quanh tôi có rất nhiều bạn bè, ai cũng quý mến tôi.

Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi vào làm việc cho một công ty nước ngoài với mức lương khá cao. Tại đây, tôi gặp được người yêu. Chúng tôi bằng tuổi nhau, nói chuyện ra thì mới biết hai nhà cùng tỉnh chỉ cách nhau khoảng 60 cây số. Vì cùng quê nên chúng tôi dễ thân thiết trò chuyện với nhau hơn.

Ban đầu anh chủ động tán tỉnh tôi, lâu dần tôi cảm thấy anh phù hợp với tiêu chuẩn bạn trai của mình nên đã gật đầu đồng ý. Hai năm bên nhau, tôi thực sự rất hạnh phúc. Bạn trai hiền lành tốt bụng và cũng là người giỏi giang. Chúng tôi dự định sẽ sớm kết hôn. Tôi thầm, cảm ơn ông trời đã cho tôi gặp được người như vậy. 

Lần đầu về ra mắt, mẹ chồng tương lai tiếp đãi nồng hậu, nhưng nhìn bữa cơm của bà nội bạn trai mà tôi bật khóc-1

Cách đây ít ngày, bạn trai đưa tôi về nhà ra mắt bố mẹ. Đây là lần đầu tiên đến gia đình bạn trai nên tôi háo hức lắm. Theo lời kể của bạn trai, bố anh tính tình cởi mở xuề xòa, còn mẹ thì nhanh nhẹn khéo léo.

Bữa cơm đầu tiên, mẹ bạn trai chuẩn bị rất nhiều thức ăn trên bàn như gà, tôm, cá... Mẹ cũng mời một vài người họ hàng đến chơi, ăn uống rất vui vẻ. Nhưng điều tôi thấy làm lạ là không thấy bà nội của người yêu đâu. Trước đó, anh thường kể trong nhà có bà đã 90 tuổi.

Thấy thế, trong lúc ăn tôi hỏi mẹ chồng tương lai bà nội đâu, sau đó mặt bà bỗng dưng không vui vẻ gì và trả lời qua loa rằng, bà nội chân đau nên ở trong phòng, bà cũng thường ăn cơm trên đó một mình. Theo cảm nhận của tôi, dường như mẹ người yêu tôi không thích mẹ chồng mình lắm.

Suốt hai ngày ở nhà bạn trai, tôi không thấy bà nội xuất hiện. Tôi mới tò mò vào phòng của bà thì giật mình khi thấy bà ngồi ăn cơm với dưa muối. Nhìn thấy cảnh này mà tôi bật khóc, cảm thấy xót xa trong lòng.

Trở về nhà, tôi kể chuyện với bố mẹ. Ông bà khuyên tôi nên chia tay vì một gia đình như vậy sẽ khó có cuộc sống tốt đẹp khi tôi kết hôn. Tôi đã suy nghĩ rất lâu, cảm thấy bố mẹ nói rất đúng nhưng vẫn chưa chia tay người yêu. Theo bạn tôi lphải làm như thế nào?

(khanhan...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


về ra mắt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.