Lần đầu về ra mắt, mẹ người yêu khiến tôi hoảng sợ tới mức muốn lẩn trốn

Tôi ngồi nghe mẹ người yêu "bắn liên thanh" mà choáng váng cả đầu óc.

Chẳng là tôi mới về nhà người yêu chơi vào chủ nhật. Người yêu tôi thì tốt rồi, hiền lành, hiểu tâm lý lại đối xử với người khác nhiệt tình và hết mình. Yêu nhau 2 năm nay nhưng chúng tôi chưa đưa nhau về ra mắt gia đình. Ở quê tôi, cứ thấy ai đưa người yêu về ra mắt là cả xóm lại xôn xao bàn tán, rồi nói ra nói vào. Rút kinh nghiệm, tôi đợi khi người yêu cầu hôn rồi mới chính thức giới thiệu anh với gia đình và mới đồng ý về nhà anh chơi.

Nhưng mới ở nhà anh có một buổi chiều thôi mà tôi đã hốt hoảng, choáng váng với mẹ người yêu. Bà nói nhiều đến mức khiến người nghe cảm thấy mệt mỏi. Ngay khi vừa thấy tôi ở ngoài cổng, bà đã hồ hởi chạy ra nắm tay tôi kéo vào. Rồi thì: "Cháu là con dâu tương lai của bác đó sao? Con trai bác khéo chọn quá. Xinh quá cơ...". Nhưng vừa ngồi xuống, bà đã hí hửng vào phòng lôi ra một đống bằng khen từ hồi người yêu tôi còn học mẫu giáo và bắt đầu... khoe.

Bà khoe nhiệt tình đến mức nước bọt bắn cả vào mặt tôi mà không biết. Hết khoe bằng khen lại khoe công việc, rồi lấy ảnh ra khoe tiếp. Hình như trong mắt bà, người yêu tôi tuyệt vời nhất hệ mặt trời nên không ai vượt qua được. Trong khi đó, anh là giảng viên thì tôi cũng là luật sư chứ có kém đâu.

Lần đầu về ra mắt, mẹ người yêu khiến tôi hoảng sợ tới mức muốn lẩn trốn-1

Ngay khi vừa thấy tôi ở ngoài cổng, bà đã hồ hởi chạy ra nắm tay tôi kéo vào. (Ảnh minh họa)

Khoe hết con trai rồi, mẹ anh bắt đầu lấy chính mình ra khoe. Thôi thì ngày xưa đẹp thế nào, được bao nhiêu người theo đuổi ra sao... Nói đến mức tôi ngồi nghe thôi mà vã mồ hôi.

Đỉnh điểm hơn, một người hàng xóm chạy qua mượn đồ và bị mẹ người yêu tôi níu lại để khoe con trai sắp lấy vợ, khéo chọn thế nào, đám cưới phải đãi ở đâu, bao nhiêu bàn tiệc cho mở mày mở mặt. Bà nói gần nửa tiếng mới thả người hàng xóm kia về.

Ối trời, tôi sốc mọi người ạ. Tự dưng nghĩ đến cảnh làm dâu một bà mẹ chồng nói nhiều thế này, tôi đã cảm thấy đau đầu và phiền phức rồi. Mà chuyển ra ở riêng thì không được vì anh là con duy nhất. Giờ tôi cứ nhìn chiếc nhẫn cầu hôn trên tay là lại phân vân. Đã vậy, chẳng biết mẹ anh làm sao có được số điện thoại của tôi mà cứ gọi nheo nhéo kêu qua ăn cơm, nói chuyện cho vui. Tôi không vui nổi khi ngồi nghe thuyết minh suốt cả 2-3 tiếng đồng hồ đâu. Theo mọi người, có nên cưới hay không đây?'

 

 THEO NHỊP SỐNG VIỆT 


ra mắt nhà người yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.