Lần đầu về ra mắt ngủ quên 11 giờ mới dậy, lúc đi nhìn túi quà mẹ bạn trai đưa tôi phát ngại

Lúc về bố mẹ anh còn gói quà cho tôi mang về, dù chối nhưng hai bác vẫn chất lên xe máy.

Bạn trai tôi năm nay đã 30 tuổi, từng có 2 mối tình xong 4-5 năm chưa yêu ai. Rồi anh gặp tôi, ban đầu tôi cũng nghi ngờ tại sao anh có ngoại hình ưa nhìn, công ăn việc làm ổn định, gia đình có điều kiện mà sao không ai yêu. Nhưng thời gian yêu đã chứng minh cho tôi thấy anh rất ổn. Anh quan tâm, chăm sóc tôi rất chu đáo, mỗi khi cãi vã dù đúng dù sai anh đều là người xuống nước trước.

Sau gần 2 năm yêu nhau, cuối tuần trước anh đưa tôi về nhà ra mắt gia đình. Nhà anh cách thành phố khoảng 100 km nên chúng tôi đi xe máy. Tối hôm thứ 6, hai đứa tan làm là đi xe máy về nhà anh luôn nên khi về tới nơi đã khá muộn.

Nhà anh nhiều phòng nên đến tối tôi được ngủ một phòng riêng. Nhưng có lẽ do lạ giường, lạ nhà nên tôi thao thức mãi, tới 2 giờ sáng mới ngủ ngon được. Phòng nhà anh đóng rèm vào là ban ngày cũng như ban đêm, đã vậy trước khi đi ngủ anh còn dặn tôi cứ ngủ thoải mái, không phải đặt đồng hồ dậy sớm nên tôi không đặt báo thức, nghĩ nếu có việc gì anh sẽ gọi tôi dậy thôi.

Lúc tôi tỉnh dậy, mở rèm ra thì thấy trời sáng lắm rồi. Tôi còn nghe thấy tiếng chặt thịt gà dưới nhà nữa, trong đầu thắc mắc sao nhà anh làm cơm sớm thế nhỉ. Nhưng khi tìm điện thoại để xem giờ, tôi mới phát hiện ra đã 11 giờ trưa rồi.

Lần đầu về ra mắt ngủ quên 11 giờ mới dậy, lúc đi nhìn túi quà mẹ bạn trai đưa tôi phát ngại-1

Lần đầu về nhà bạn trai mà tôi ngủ quên tới 11 giờ mới dậy. (Ảnh minh họa)

Tôi vội vàng đi đánh răng rửa mặt rồi xuống nhà. Thấy bạn trai đang chặt thịt gà, tôi trách móc:

- Sao anh không gọi em dậy, để em ngủ quên tới trưa thế này? Ai lại đầu về nhà bạn trai chơi ngủ tới 11 giờ mới dậy, em ngại chỉ muốn tìm cái lỗ chui xuống luôn. Ít ra anh gọi em dậy sớm tí còn đi chợ nấu cơm, chuẩn bị chứ?

- Em không phải ngại đâu. Nhà mỗi người mỗi việc, tí nữa ăn xong em rửa bát cùng anh là được. Bố mẹ đi chợ nấu cơm rồi. Mà lúc 8 giờ anh định vào gọi em dậy, nhưng mẹ bảo anh cứ để cho em ngủ, được ngày thứ 7 thì ngủ nghỉ cho thoải mái, dậy sớm cũng làm gì đâu nên anh để cho em ngủ. Mà công nhận em ngủ giỏi thật đấy.

- Tại đêm qua em thức khuya quá, nằm trằn trọc mãi không ngủ được.

- Thôi không phải lo đâu, nhà anh chị dâu cũng toàn ngủ đến 10-11 giờ ấy mà.

Lúc ngồi ăn cơm trưa cùng nhà anh, tôi cũng biết ý xin lỗi hai bác vì ngủ dậy trễ quá. Tôi thì phát ngại lên mà hai bác lại “khen” tôi có số hưởng.

- Ôi dào, có gì đâu mà ngại. Ăn ngủ như thế là đúng rồi, được ngày cuối tuần dậy sớm làm gì, nhà cũng có việc gì đâu. Mà con gái ăn no ngủ kỹ như thế là có số hưởng lắm đấy.

Lần đầu về ra mắt ngủ quên 11 giờ mới dậy, lúc đi nhìn túi quà mẹ bạn trai đưa tôi phát ngại-2

Lúc ra về hai bác còn gói quà cho tôi. (Ảnh minh họa)

Tôi ở chơi nhà bạn trai tới sáng chủ nhật mới cùng anh quay trở lại thành phố để thứ 2 đi làm. Thời gian ở đây tuy ngắn ngủi nhưng cũng đủ để tôi cảm thấy gia đình anh thoải mái, ấm áp, thân thiện như thế nào.

Lúc về bố mẹ anh còn gói quà cho tôi mang về, gồm một ít rau trong vườn, con gà cùng một giỏ bánh kẹo. Tôi chối nhưng bố mẹ anh cứ chất lên xe máy cho hai đứa, bảo về chơi phải có quà chứ. Đáng nói trong giỏ bánh kẹo còn có một chiếc phong bì, bên trong có 2 triệu. Tôi gọi bạn trai ra một góc, đưa phong bì cho anh, nhờ anh trả lại cho bố mẹ.

- Em không phải trả đâu, bố mẹ bảo em hơi gầy nên cho tiền tẩm bổ đấy.

Ngại ghê gớm, có ai về nhà bạn trai chơi mà ngủ tới tận 11 giờ trưa mới dậy, lúc về còn được cho quà cáp, phong bì như thế này không chứ. Chưa biết tôi và anh đi với nhau được bao xa, ngày mai sẽ như thế nào nhưng về nhà anh xong là tôi muốn cưới lắm rồi. Làm dâu gia đình thế này ai chẳng muốn nhỉ?

 

Theo arttimes.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/gia-dinh/lan-dau-ve-ra-mat-ngu-quen-11-gio-moi-day-luc-di-nhin-tui-qua-me-ban-trai-dua-toi-phat-ngai-c59a18124.html

về ra mắt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.