Lau dọn bàn thờ đón Tết, di chuyển mâm bồng thấy thứ này bên dưới tôi bàng hoàng phát hiện ra bí mật của bố mẹ chồng

Sững sờ với "vật thể lạ" dưới mâm bồng tôi vội mở nó ra xem. Đọc xong tôi chỉ muốn tăng xông, dẹp luôn việc ăn Tết.

Một cái Tết nữa lại về, tôi cũng đi làm dâu được 15 năm rồi. 15 năm sống chung với mẹ chồng tôi phải nín nhịn chỉ để đổi lại hai chữ "bình yên". Mẹ chồng tôi khó tính, đến giờ bà vẫn không ưa tôi vì tôi là trẻ mồ côi, không có nhà ngoại để nhờ cậy việc gì. Hiểu được điều đó, tôi cũng biết ơn nhà chồng nhiều. 3 đứa con tôi đẻ ra, một tay mẹ chồng chăm cho hết, cái gì cũng là nhà chồng.

Trước ngược với vợ chồng tôi, cô Tuệ - em chồng lại rất được lòng bố mẹ chồng. Cô ấy giỏi giang, lấy chồng thành phố về lần nào cũng biếu bố mẹ quà đắt tiền, rồi tiền mặt. Vợ chồng tôi chẳng có gì biếu ông bà ngoài việc chăm sóc, ở bên. Cô Tuệ khéo ăn nói, lại mở được công ty riêng trên thành phố nên bố mẹ tôi tự hào về con gái lắm. Hai vợ chồng tôi chỉ là công nhân, lại để ông bà lo nên không được quý cũng đúng thôi.

Lau dọn bàn thờ đón Tết, di chuyển mâm bồng thấy thứ này bên dưới tôi bàng hoàng phát hiện ra bí mật của bố mẹ chồng-1(Ảnh minh họa)

Hơn một năm đổ về đây, sức khỏe của bố chồng tôi yếu đi rất nhiều. Bố ra vào viện thường xuyên, lần nào cô Tuệ cũng về đón và đưa ông vào bệnh viện tốt khám chữa. Tết này, cô ấy cũng đặt mua mấy loại thuốc bổ tốt cho bố mẹ uống. Vợ chồng tôi cũng được Tuệ giúp đỡ nhiều, xây nhà thiếu tiền cô ấy cho vay 50 triệu nhưng lúc trả lại không lấy, cô bảo để chúng tôi nuôi các cháu.

Nhiều lúc nhìn em chồng tôi cũng ngưỡng mộ, cảm thấy xấu hổ. Cô ấy thật tốt, giỏi giang vậy mà cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc. Chú Vương - chồng của Tuệ đi ngoại tình, cô ấy biết nhưng vẫn cắn răng chịu đựng vì không muốn ly hôn, sợ các con tổn thương. Cô ấy cứ chịu đựng, coi như không có chuyện gì, nhưng vợ chồng chẳng mấy khi nói chuyện, coi nhau như người dưng trong nhà. Nhiều lúc tôi tự hỏi, phải chăng phụ nữ giỏi giang lại khổ?

Tết này, cô ấy báo trước sẽ đưa 2 đứa con về ngoại ăn Tết, bố mẹ chồng tôi vui lắm. Mừng mẹ con cô về, tôi dọn dẹp nhà đón Tết từ 24 tháng Chạp. Tổng vệ sinh nhà cửa từ bàn thờ, bàn ghế, nhà cửa... Thế nhưng hôm lên phòng thờ lau dọn, tôi sững sờ phát hiện ra bí mật tày trời của bố mẹ chồng.

Xê dịch bát hương ra để lau, tôi khựng người thấy một mảnh giấy gấp nhỏ để bên dưới. Mở thử ra xem thế nào, tôi giật mình khi đó là tờ di chúc của bố mẹ chồng. Ông bà đã làm di chúc trước không thông báo gì với các con. Nội dung di chúc, không nhắc gì đến vợ chồng tôi cả. Sau khi bố mẹ mất, mảnh vườn, căn nhà đang ở sẽ thuộc về cô Tuệ. Ông bà để lại toàn bộ gia sản cho con gái nhưng không cho con trai bất kỳ thứ gì.

Bất bình vì bố mẹ thiên vị, tôi đem tờ giấy đó nói với chồng. Anh đọc xong hụt hẫng lắm nhưng chỉ bảo: "Bố mẹ làm vậy chắc có lý do cả. Cái Tuệ giàu có thế, nó tơ tưởng gì mảnh đất này mà lo". Không bằng lòng khi chồng chấp thuận việc để bố mẹ sắp xếp, tôi tìm bố mẹ chồng hỏi cho ra nhẽ. Nhà này vợ chồng tôi xây, bố mẹ cho con gái thì vợ chồng tôi ra đường à? Hay ông bà định để con gái lo hương khói?

Lau dọn bàn thờ đón Tết, di chuyển mâm bồng thấy thứ này bên dưới tôi bàng hoàng phát hiện ra bí mật của bố mẹ chồng-2(Ảnh minh họa)

Trước phản ứng dữ dội của tôi, mẹ chồng lắc đầu chán nản bảo: "Đất này là đất của bố mẹ, việc cho ai thừa kế không phải việc của cô. Chồng cô chưa lên tiếng sao cô phải sốt sắng lên thế? Cô đã đem gì về cái nhà này chưa mà đòi thừa kế của bố mẹ?". Uất ức khi mẹ chồng nói vậy, tôi về phòng nằm khóc rưng rức mà giận nhà chồng, giận chồng mình nghe bố mẹ, nhu nhược. 

Tối hôm sau chồng nói chuyện riêng với tôi, anh bảo di chúc đó chỉ là nháp. Phần nhà vườn, bố mẹ sẽ chia cho cô Tuệ ⅓, sau này về già cô ấy muốn về đây ở còn có chỗ. Nay cô ấy giàu, biết đâu ngày mai thế nào nên bố mẹ muốn lo cho cả 2 anh em chu tất. Thế nhưng bố mẹ không ngờ tôi lại tính toán, tị nạnh với em chồng từng tý một như thế.

Biết mình sai, tôi lên xin lỗi bố mẹ ngay. Ông bà vẫn giận tôi nói kiểu khó chịu nhưng bố lại bảo mẹ bỏ qua chuyện này vì mai mẹ con cô Tuệ về ăn Tết rồi. Ông muốn Tết cả nhà vui vẻ với nhau. Bố nói vậy, tôi lại cảm thấy có lỗi hơn. Nhưng với tính cách của cô Tuệ, tôi nghĩ cô ấy không muốn tranh chấp tài sản. Bởi từ trước đến nay, cô ấy toàn cho vợ chồng tôi, chứ mang tiếng là anh chị, chúng tôi đã giúp được cô ấy việc gì đâu.

(maihuong...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


bố mẹ chồng

tranh chấp tài sản

di chúc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.