Lấy chồng nghèo, tôi cay đắng rơi vào cảnh "đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành"

Lấy chồng nghèo, tôi không còn được quyền mua những thứ mình thích, sống cuộc đời mình mong muốn nữa. Thay vào đó, tháng nào tôi cũng phải đắn đo, cân nhắc, đong đếm từng đồng bạc lẻ.

Đọc bài viết 'Mỗi tháng nhận 80 triệu từ chồng nhưng tôi không hạnh phúc', tôi thật sự cảm thấy chạnh lòng thương cho chính mình. Tôi có cuộc sống khác bạn hoàn toàn. Đối với tôi, 80 triệu là một số tiền quá lớn mà cả năm vợ chồng tôi cũng không tích cóp nổi.

Tôi lấy chồng nghèo, lương hàng tháng không ổn định. Lương tôi 6 triệu nên cuộc sống khó khăn, túng thiếu. Hồi trước, tôi cũng có người khá giả theo đuổi nhưng không hiểu sao vẫn chỉ yêu mỗi chồng mình. Anh là thợ sơn nước, công việc bấp bênh, làm theo thời vụ là chính. Vào mùa xây dựng nhiều thì lương cao hơn một chút, vào mùa mưa thì anh thất nghiệp suốt 2-3 tháng là chuyện thường tình. Lúc chúng tôi quen nhau, bố tôi đã nhắc nhở, bảo tôi nên tìm một người đàn ông có công việc ổn định mà cưới nhưng tôi cãi lại. Tôi vẫn tin tưởng tình yêu là tất cả, chỉ cần có tình yêu thì mọi thử thách, trở ngại đều có thể vượt qua.

Lấy chồng nghèo, tôi cay đắng rơi vào cảnh đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành-1

Nhưng rồi cuộc sống đã giáng những đòn nặng nề khiến tôi bị 'sang chấn tâm lý'. Sau khi cưới, với số tiền vàng được mọi người mừng hỉ, vợ chồng tôi vay thêm ngân hàng để xây căn nhà cấp 4 nhỏ. Hàng tháng, lương tôi đều bị trừ tiền để trả nợ dần. Lương chồng thì bấp bênh, tháng nhiều tháng ít, có tháng không có đồng nào. Tôi lại mang thai ngay nên càng khó khăn hơn.

Thậm chí, vì không có tiền mà tôi còn không uống sữa bầu. Việc đi khám thai cũng rất ít. Đến khi sinh con cũng phải nằm khu thường của bệnh viện cho đỡ tốn kém dù điều kiện phòng nằm khá đông và không được quan tâm nhiều bằng khu dịch vụ.

Con còn nhỏ, hay ốm vặt nên tôi phải nghỉ làm để trông bé. Kinh tế trong nhà càng thêm túng thiếu. Tháng nào chồng cầm tiền về cũng mặt nặng mày nhẹ. Còn tôi phải đo đếm, tính toán từng chút một. Nào là tiền sữa bỉm cho con, tiền điện nước, ăn uống, hiếu hỉ, đau ốm... Hàng loạt thứ tiền cần phải chi mà thu nhập lại quá thấp, thấp đến ít ỏi.

Vì chuyện tiền nong mà vợ chồng tôi cãi cọ rất nhiều. Tình cảm dần rạn nứt, lạnh nhạt dù 2 năm trước, chúng tôi vẫn còn hào hứng bắt đầu một cuộc sống hôn nhân đầy tình yêu. Bây giờ vào mùa mưa, chồng thất nghiệp cả tuần nay nên không có tiền, vợ chồng nhìn nhau mà chán ngán ai oán. Tôi không biết phải làm sao để vượt qua khó khăn hiện tại nữa?

 

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/lay-chong-ngheo-toi-cay-dang-roi-vao-canh-do-lo-nuoc-mam-dem-cu-dua-hanh-20231112195409215.htm

lấy chồng nghèo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.