Lấy người vợ đã qua một đời chồng, trong bữa tiệc đầy tháng của con, câu nói lúc say của em trai khiến tôi trở thành trò cười cho thiên hạ

Em trai tôi do uống quá chén nên đã nói to tiếng ở ngoài sân. Nhưng khi nghe cậu ấy nói tiếp câu này, tất cả những người thân và bạn bè của tôi có mặt ngày hôm đó đều chết lặng.

Do đặc thù công việc là làm xây dựng, quanh năm đi theo công trình nên ít khi tôi ở nhà. Hơn nữa, môi trường làm việc khó tiếp xúc với người khác phái nên cũng ảnh hưởng lớn việc kết hôn của tôi. Cách đây 3 năm, khi tôi 35 tuổi mà vẫn chưa ý ới chuyện lấy vợ, mẹ vì quá lo lắng nên đã nhờ người làm mai mối cho tôi. 

Năm đó, mẹ đã nhờ người mai mối giới thiệu cho tôi một người phụ nữ đã ly hôn, cô ấy tên là Yến, kém tôi 2 tuổi, ngoại hình xinh xắn nhưng đã có một đứa con gái 3 tuổi. Lúc đầu tôi có chút không vui, dù sao tôi cũng là trai tân, làm sao có thể lấy một người phụ nữ đã qua một đời chồng được. Nhưng mẹ tôi khuyên: “Con thật ngớ ngẩn, đừng kén cá chọn canh nữa, giờ ở tuổi của con mà tìm được người theo tiêu chuẩn của mình thì hiếm lắm. Con lấy được cô vợ như này là tốt rồi, may mà người ta có con gái, sau này nó lớn thì cũng sẽ được gả đi, không ở cùng mình nên cũng đỡ lo…"

Mưa dầm thấm lâu, mẹ cứ rả rỉ vào tai tôi suốt ngày chuyện kết hôn nên dần dà tôi cũng xuôi theo. Sau đó, tôi cũng đã thỏa hiệp và tổ chức một đám cưới hoành tráng với Yến. Mặc dù mới lấy vợ nhưng do đặc thù công việc nên tôi chỉ ở nhà 7 ngày cùng vợ rồi lại đi ngay. Chúng tôi chỉ trao đổi mọi chuyện với nhau qua điện thoại. 

Vì hai đứa tôi đã có tuổi nên bố mẹ rất sốt ruột chuyện con cái. Mẹ khuyên tôi nên thường xuyên về nhà thăm vợ để sớm có con bồng con bế. Nghe lời mẹ, tôi đã phải lặn lội hàng trăm km để về với vợ mỗi tháng 1, 2 hôm rồi lại đi ngay. Mãi 2 năm sau ngày cưới thì vợ mới có tin vui. Khi biết chuyện, tôi đã nhảy cẫng lên vì sung sướng vì không chỉ vợ đã có tin vui mà cô ấy còn mang song thai.

Do không thể ở bên cạnh vợ trong thời gian cô ấy mang thai nên tôi thường mua các đồ tẩm bổ và một số thứ cô ấy thích trên mạng rồi gửi về nhà để bù đắp. Đôi khi tôi tự hỏi, không biết từ bao giờ, tôi đã dần có cảm tình và yêu vợ nhiều đến vậy. Nghĩ đến quãng thời gian phía trước, tôi cảm thấy rất hạnh phúc và suy tính kế hoạch từ bỏ công việc này về quê làm để được ở gần vợ con.

Lấy người vợ đã qua một đời chồng, trong bữa tiệc đầy tháng của con, câu nói lúc say của em trai khiến tôi trở thành trò cười cho thiên hạ-1

Thời gian vợ bầu bì nặng nhọc vất vả dần trôi qua, cuối cùng cũng đến ngày cặp song sinh chào đời. Khi được ôm con vào lòng, tôi xúc động muốn khóc, hạnh phúc được làm cha thực sự không thể nào quên. Để chào mừng sự ra đời của hai con, tôi đã tổ chức một bữa tiệc đầy tháng thật hoành tráng. 

Hôm đó có tổng cộng 15 mâm được bày ra, tất cả họ hàng và bạn bè đều đến góp vui với gia đình tôi. Vì quá vui nên tôi đã uống rất nhiều rượu với người thân và bạn bè của mình. Ngay khi tôi còn đang chếnh choáng men say thì nghe thấy tiếng ai đó la hét trong sân.

“Chỉ là đẻ sinh đôi thôi mà, sao lại phải làm hoành tráng như vậy?” Thì ra là người em trai uống quá chén và đang kêu ca bên ngoài. Nhưng những gì cậu ấy nói tiếp theo khiến tất cả những người thân và bạn bè của tôi có mặt ngày hôm đó đều chết lặng.

"Anh trai chết tiệt, anh có tiền tổ chức đầy tháng cho con to như vậy mà không cho em vay nổi mấy triệu. Anh đi làm xa quanh năm ngày tháng thế, có chắc hai đứa này là con của anh không? Cẩn thận kẻo đổ vỏ cho thằng khác thì nhục!” Mẹ tôi thấy em trai nói bậy thì vội lên che miệng cậu ấy rồi vội vàng đẩy ra ngoài cửa.

Người thân và bạn bè trong sân đều im lặng, khiến tôi đột nhiên thấy chột dạ. Mặc dù đấy chỉ là lời nói của em trai lúc say nhưng không phải vô lý. Tôi chạy vào buồng và hỏi trực tiếp vợ có chuyện này xảy ra không?

Vợ nhìn thấy đôi mắt đỏ hoe của tôi và không nói gì. Từ cái nhìn lảng tránh trong mắt cô ấy, tự nhiên tôi thấy đau nhói lòng.

Bữa tiệc đầy tháng sau đó đã kết thúc trong chóng vánh, tuy không ai nói gì, nhưng từ nét mặt tươi cười lạ lùng của họ, tôi hiểu rằng họ đang cười nhạo mình. Sau hôm đó, tôi đã đi điều tra mọi chuyện cho rõ ngọn ngành thì biết rằng trong thời gian tôi đi làm xa nhà, vợ đã lén lút quay lại với chồng cũ. Lúc ấy, tôi rất tức giận chỉ muốn ly hôn ngay lập tức nhưng chị gái lại khuyên tôi nên bình tĩnh và đưa ra quyết định sau khi hiểu rõ sự việc. Vì thế, tôi đã đi xét nghiệm quan hệ cha con với hai đứa trẻ để có quyết định đúng đắn nhất. 

Sau một thời gian chờ đợi, bên bệnh viện kết luận cặp song sinh thực sự là con của tôi. Lúc ấy, vợ đã cầu xin tôi tha thứ được ở lại để nuôi dạy các con nhưng tôi vẫn còn rất phân vân, không biết nên làm gì? Nếu tôi ly hôn, các con của tôi sẽ không có đủ tình thương của cả bố và mẹ nhưng nếu tôi chọn cách tha thứ cho vợ, dân làng sẽ cười vào mặt tôi. Lại còn vợ tôi nữa, cô ấy có thực sự thay đổi để làm lại cuộc đời không hay sẽ ngựa quen đường cũ mà cặp kè với người khác khi tôi không ở bên cạnh? Xin mọi người hãy cho tôi lời khuyên, phải làm sao để giải quyết chuyện này!

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet
 


Tâm Sự Đêm Khuya

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.