Lên chơi thấy con trai đang lúi húi giặt đồ, mẹ chồng mắng tôi thậm tệ nhưng lúc chồng tỉ tê câu này bà lại động viên anh làm hết việc nhà

Chồng tôi vừa nói vậy, chẳng hiểu sao mẹ chồng lại ngồi khóc nức nở khiến tôi vừa lo vừa sợ, bắt anh xin lỗi.

Sau hơn một năm kết hôn, vợ chồng tôi vừa đón thành viên mới cũng vừa mua nhà xong. Hai việc trọng đại lo một lúc vợ chồng tôi cũng hơi vất, nhưng tiền mua nhà được bố mẹ 2 bên cho đến 60%, vợ chồng tôi mạnh dạn mua căn chung cư 90m² ở cho tiện, thoát cảnh thuê nhà.

Do không thích sống chung với mẹ chồng, đẻ con xong tôi chỉ để bà nội lên chơi với cháu 1 tuần đầu rồi sau đó bà về quê còn bận chuyện làm ăn buôn bán. Ở quê bố mẹ chồng tôi bán vật liệu xây dựng cũng bận, bà đi một tuần mà ông ở nhà sốt xình xịch. Trộm vía bé nhà tôi ngoan dễ chăm lắm, chồng cũng chịu khó đỡ đần vợ nên không có bà nội, bà ngoại ở cùng tôi vẫn thấy mọi chuyện bình thường.

Lên chơi thấy con trai đang lúi húi giặt đồ, mẹ chồng mắng tôi thậm tệ nhưng lúc chồng tỉ tê câu này bà lại động viên anh làm hết việc nhà-1(Ảnh minh họa)

Mẹ đẻ tôi sức khỏe yếu, không bế cháu được nên tôi không nhờ bà. Vả lại vợ chồng tôi mới có một đứa, nên tôi cũng không lo lắm. Mai này hết 6 tháng ở cữ, tôi sẽ tìm người giúp việc chăm con. Bây giờ mọi thứ cái gì cũng tiện, tìm người giúp việc cũng không khó. 

Từ ngày đẻ đến giờ cũng được 4 tháng rồi. 4 tháng tôi ở nhà chăm con rồi bán hàng online kiếm thêm thu nhập. Việc nhà tôi cũng tranh thủ lúc con ngủ làm cho xong, còn đâu chồng về làm nốt. Lão chồng tôi tính thì bốc đồng, còn trẻ con nhưng từ ngày có con anh thay đổi nhiều, biết xắn tay vào bếp, giặt quần áo là chuyện bình thường.

Bữa nay cuối tuần nghỉ, quần áo của con cũng nhiều đến cả một chậu đầy. Sáng ngủ dậy, tôi đã giao cho chồng xử lý đống quần áo đấy rồi đi đâu thì đi. Chồng nhăn mặt nhưng vẫn làm. Tôi hơi kỹ tính, quần áo sơ sinh 100% giặt bằng tay chứ không giặt máy.

Chồng lúi húi trong nhà tắm giặt đồ còn tôi thì ngồi giường cho con bú. Không báo trước, bất ngờ bà nội lên thăm, thấy chồng tôi đang hì hục giặt đồ còn tôi ngồi chơi, bà bực tức cho rằng tôi bạc đãi con trai bà rồi mắng tôi tôi tệ. 

Mẹ nói từ nhỏ anh đã được chiều không bắt làm gì cả, chưa bao giờ biết giặt đồ, nấu cơm vậy mà lấy vợ phải khổ sở như ô sin thế này. Bà cứ đay nghiến tôi những lời lẽ thậm tệ, nói tôi là một người vợ chẳng ra gì. Việc nhà, giặt giũ là của đàn bà.

Bà nói nhiều, nhiều lắm. Tôi chỉ biết dạ vâng chẳng dám cãi. Chồng tôi thở dài tỉ tê với mẹ: "Là con tự nguyện mà. Vợ con sinh, con giúp cô ấy giặt đồ, san sẻ việc nhà có sao đâu. Vả lại con không muốn giống bố, đổ hết mọi việc nhà lên đầu mẹ, gia trưởng đến mức độc đoán. Có thời xưa thôi, chứ thời nay con mà giống bố thì chẳng mấy vợ bỏ thôi mẹ ạ".

Lên chơi thấy con trai đang lúi húi giặt đồ, mẹ chồng mắng tôi thậm tệ nhưng lúc chồng tỉ tê câu này bà lại động viên anh làm hết việc nhà-2(Ảnh minh họa)

Chồng tôi vừa nói vậy, chẳng hiểu sao mẹ chồng lại ngồi khóc nức nở khiến tôi vừa lo vừa sợ, bắt anh xin lỗi. Chồng nghĩ mẹ tủi thân, nghĩ anh không thương bà nên cũng xin lỗi ngay. Ai ngờ mẹ gạt nước mắt bảo chồng tôi: "Từ giờ con hãy tranh thủ làm việc nhà cho vợ đi. Biết thương vợ thì gia đình mới yên ấm được. Mẹ khổ, chịu thiệt thòi nhiều, hôn nhân không hạnh phúc là đủ rồi. Mẹ không muốn các con giống bố mẹ".

Hóa ra mẹ chồng tôi lại chịu ấm ức, thiệt thòi vì người đàn ông gia trưởng, vô tâm bao nhiêu năm. Vậy mà tôi cứ ngỡ bố mẹ rất hạnh phúc, chồng tôi nghe chừng miễn cưỡng gật đầu sau lời nhắc của mẹ, nhưng anh cũng không dám cãi. Bà ở chơi với cháu một hôm rồi về, trước lúc ra về mẹ còn nói với con trai điều gì mà tôi không nghe được.

Chỉ biết ngay sau đó, chồng tôi không chống đối mà tự giác làm việc nhà thay vì để vợ nhắc nữa. Được chồng san sẻ việc nhà, chăm sóc con cái tôi cũng thấy mừng và hạnh phúc. Chỉ mong sau này, anh sẽ quan tâm vợ con như vậy chứ đừng nghĩ việc nhà là của vợ, vợ phải làm hết.

(tuongsan...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


đàn ông gia trưởng

sống chung với mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.