Lén đưa con riêng về chơi thì bị mẹ chồng bắt gặp, lúc bà nhìn chằm chằm đứa bé nói câu này tôi xỉu luôn

Run rẩy gật đầu xin lỗi mẹ chồng, từ lần sau tôi không dám thế nữa. Bà gọi con gái tôi tới, nhìn nó rồi phán luôn câu đanh thép này.

Từng một lần đổ vỡ trong hôn nhân, tôi gần như mất niềm tin vào tình yêu và đàn ông. Kết thúc cuộc hôn nhân 2 năm, thứ duy nhất tôi mang đi được là cậu con trai hơn 1 tuổi. Đưa con về nhà ngoại ở, làm mẹ đơn thân tuy hơi vất vả thiếu thốn, nhưng mà thoải mái, không phải khổ sở, lo nghĩ khi chồng tệ bạc, phản bội.

Dù đã 1 lần đò lại có con riêng nhưng tôi vẫn được nhiều người để ý và cưa cẩm. Trong số những người đó, tôi chọn yêu Hà - chàng trai làng bên. Anh hơn tôi 1 tuổi, vẫn độc thân. Hà rất quý con gái tôi, anh coi nó như con gái mình. Chẳng bao giờ Hà đắn đo việc tôi đã từng kết hôn, có con riêng. Hà giúp đỡ mẹ con tôi rất nhiều, anh hiểu tôi và chăm lo cho tôi từng tý. Anh ngỏ ý cưới tôi và mong muốn được đưa con tôi về sống cùng, tiện chăm sóc nhưng tôi vẫn lấn cấn suy nghĩ.

Lén đưa con riêng về chơi thì bị mẹ chồng bắt gặp, lúc bà nhìn chằm chằm đứa bé nói câu này tôi xỉu luôn-1(Ảnh minh họa)

Đem chuyện kể với bố mẹ, mẹ khuyên tôi nên đồng ý cưới Hà, có thể để con lại cho ông bà nuôi. Vì chẳng nhà chồng nào muốn nuôi đứa trẻ không cùng dòng máu cả. Nghe mẹ phân tích, khuyên can, tôi hiểu ra vấn đề và nhận lời lấy Hà.

Hà tuy không đồng tình với cách làm của tôi nhưng sau khi nghe tôi thuyết phục, muốn tránh cảnh mẹ chồng - nàng dâu có lúc xung đột, anh đành đồng ý. Theo anh về nhà ra mắt, biết tôi là gái 1 lần đò, bố mẹ anh nghe chừng không hài lòng lắm. Ông bà hỏi tôi, kết hôn rồi con gái tôi sẽ ở đâu, có về nhà chồng không, tôi vội vàng nói để nó ở ngoại, họ im lặng không nói gì.

Có lẽ mẹ tôi nói đúng, chẳng nhà chồng nào thích nuôi con riêng của con dâu cả. Về làm dâu nhà Hà, ở chung với bố mẹ chồng nhiều cái bất tiện nhưng chồng tôi lại rất chiều. Anh cưng tôi như trứng mỏng, lúc nào cũng sợ tôi buồn, sợ tôi nhớ con nên đưa tôi về ngoại thăm con bé suốt. Vậy mà cưới được nửa năm, chồng đi công tác ở Nghệ An biền biệt 3 tháng trời, xa chồng, xa con tôi nhớ họ đến phát điên lên.

Bận rộn công việc, không về ngoại được quá 1 ngày, tranh thủ ngày bố mẹ chồng về quê ngoại ăn cỗ cưới, tôi lén đón con gái về chơi để 2 mẹ con được gần nhau. Chả hiểu mẹ chồng đi ăn cưới thế nào, 12h trưa bà đã về nhà rồi. Vừa nhìn thấy con gái tôi, mẹ đã nhìn chằm chằm rồi lắc đầu gọi tôi vào phòng. Đoán trước kiểu gì tôi cũng bị mắng vì tội đưa con bé về đây không xin phép.

Mẹ chồng trầm ngâm hỏi tôi: "Con nhớ nó lắm à?". Tôi run rẩy gật đầu, xin lỗi mẹ từ lần sau không dám thế nữa. Bà gọi con gái tôi tới, vuốt đầu nó rồi khẽ bảo: "Con đón nó về đây nuôi đi, để con bé ở nhà ngoại tội nó ra. Mẹ con gần nhau sẽ tốt hơn".

Lén đưa con riêng về chơi thì bị mẹ chồng bắt gặp, lúc bà nhìn chằm chằm đứa bé nói câu này tôi xỉu luôn-2(Ảnh minh họa)

Ngã ngửa khi nghe mẹ nói thế, tôi sốc toàn tập và dường như không tin đây là sự thật. Tôi hỏi mẹ, bà khẳng định lại rằng đồng ý để vợ chồng tôi đón con về nuôi, mẹ sẽ coi nó như cháu nội. Mừng đến phát khóc, sốc quá mà tôi xỉu luôn tại chỗ. Tỉnh dậy đã thấy tôi nằm trong bệnh viện, mẹ và con gái ở bên, bà sốt sắng hỏi tôi thế nào, sức khỏe có ổn không.

Lần đầu tiên tôi thấy mẹ lo lắng như thế, mỉm cười với bà nói rằng tôi ổn. Mẹ thở phào nhẹ nhõm khoe tôi ngất vì sốc, bác sĩ vừa tới khám nói tôi có bầu hơn 3 tháng rồi. Mừng khi lại sắp được làm mẹ, tôi vui sướng vô cùng. Vậy là ngày hôm nay niềm vui của tôi nhân đôi, tôi vừa được đón con riêng về ở cùng, vừa có thêm thành viên mới, điều đó thật tuyệt vời.

Kết hôn lần 2, tôi không ngờ mình lại được gả vào nhà chồng tuyệt vời như thế. Mẹ con tôi may mắn khi mới lấy được anh. Từ ngày đón con gái về đây sống, ông bà coi nó như cháu nội, chăm chút, yêu thương khiến tôi cảm động lắm.

(minhhang...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng

con riêng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.