Lên thăm em gái đẻ, 11h trưa nóng toát mồ hôi em vẫn ôm con ngủ, tôi vào gọi dậy thì chết sững với những thứ rơi ra từ túi áo

Đẩy cửa vào, thấy em gái nằm nghiêng ngủ, con thì nằm yên cạnh mẹ. Lay người gọi em, con bé giật mình tỉnh dậy thế nhưng vừa trở lưng, bật dậy thì...

Nhà có 2 chị em gái, bố thì già yếu, mẹ mất từ lúc em tôi mới lọt lòng nên chúng tôi thương nhau lắm. Tôi là dược sĩ, đi làm được 1 năm thì lấy chồng. Em tôi học xong Đại học cũng đi lấy chồng ngay, nhưng lại lấy khác tỉnh tôi cũng hơi lo lắng. Con bé trầm tính, ít nói, tốt bụng nhưng rất hay suy nghĩ. Tôi sợ lấy chồng xa, chị em ít gặp nhau, không chia sẻ, giúp đỡ gì con bé sẽ buồn. Vậy mà cưới được 2 tháng nó gọi điện về khoe ở nhà chồng sướng lắm, chồng và bố mẹ chồng chiều hơn ở nhà.

Nghe vậy tôi cũng mừng cho nó. Ông bà bên đó hiền lành, lại thương nhà tôi hoàn cảnh nên tôi cũng bớt lo. Lấy chồng xa, hơn 1 năm em về ngoại được 3 lần, lần nào cũng vội rồi lại khóc vì xa bố, xa chị và các cháu. Thôi đã lựa chọn thì phải chấp nhận chứ biết làm thế nào bây giờ. Em cứ hạnh phúc, tôi và bố cũng yên tâm phần nào rồi.

Lên thăm em gái đẻ, 11h trưa nóng toát mồ hôi em vẫn ôm con ngủ, tôi vào gọi dậy thì chết sững với những thứ rơi ra từ túi áo-1(Ảnh minh họa)

Lấy chồng hơn 1 năm thì em đẻ. Bận công việc, con cái, em đẻ được 1 tháng tôi mới có thời gian lên thăm được. Đưa cả đứa lớn lên chơi với dì, bắt xe từ 7h sáng ở quê, ngồi đến 11h trưa mẹ con tôi mới tới nhà em rể. Nắng hè nóng mệt bã người, đi lại thôi cũng cảm thấy vất vả. Em đẻ mùa này thì hơi khó chịu, nhưng nhà có điều hòa cũng đỡ.

Vào nhà, 2 bác đã đon đả đón mẹ con tôi, vui vẻ trò chuyện. Bác gái bảo con trai đi làm, con dâu thì vẫn ngủ chưa dậy. Bà định lên gọi em tôi xuống ăn cơm thì mẹ con tôi đến. Xin phép bác lên phòng thăm mẹ con dì ấy, tôi cũng ái ngại vì em ngủ lười quá, trưa nóng nắng thế mà vẫn chưa dậy. Em may lấy được bố mẹ chồng dễ tính chứ không là bị nói không ra gì rồi. Vậy mà ông bà vẫn nói đỡ, chiều em vì em nuôi con mọn vất vả.

Đẩy cửa vào, thấy em gái nằm nghiêng ngủ, con thì nằm yên cạnh mẹ. Lay người gọi em, con bé giật mình tỉnh dậy thế nhưng vừa trở lưng, bật dậy thì những viên thuốc màu trắng đã rơi ra từ túi áo em. Nhặt nó lên xem thì em tôi giành lại, nhưng cả chục viên rơi ra tôi vẫn kịp nhặt được và chết sững khi biết đó là thuốc ngủ. 

Bà đẻ tại sao lại dùng loại thuốc này? Uống liều nặng thì ngang với tự sát còn gì. Lo lắng em gái có chuyện gì hay ở nhà chồng bị đối xử thậm tệ, tôi gặng hỏi mà nó không nói. Mãi đến khi tôi đe xuống gặp bố mẹ chồng nó, nó mới khai: "Do phát hiện chồng ngoại tình 3 tháng nay, em suy nghĩ nhiều, không ngủ được và gần như trầm cảm chị ạ. Em giấu mọi người uống thuốc này để dễ ngủ, bớt suy nghĩ".

Lên thăm em gái đẻ, 11h trưa nóng toát mồ hôi em vẫn ôm con ngủ, tôi vào gọi dậy thì chết sững với những thứ rơi ra từ túi áo-2(Ảnh minh họa)

Hoang mang khi vợ chồng em có chuyện lớn như thế, chị em gái em không tâm sự gì. Tôi vội trấn an con bé, không được nghĩ tiêu cực, làm gì dại dột vì còn có con nữa. Nhưng nó cứ khóc, chán nản và nói chưa cho chồng biết nó đã biết em rể tôi ngoại tình. Sợ em ở đây sẽ suy nghĩ, làm điều dại dột tôi xin ông bà đón em về ngoại, thật may họ đồng ý.

Gặp riêng bố mẹ chồng em, tôi cũng nói ra tất cả nhờ ông bà bảo ban lại con trai. Bác gái giận con trai lắm, cứ xót con dâu và xin lỗi tôi, nhờ tôi đưa em về nhà chăm sóc chu đáo. Bác sẽ bắt con trai về ngoại xin lỗi bố vợ, vợ và cắt đứt hẳn chuyện bồ bịch. Tôi thở dài mong rằng những điều bác nói sẽ thành hiện thực. Bác thương em tôi như con ruột, chẳng muốn vợ chồng chúng nó chia tay thì tôi cũng hi vọng bác sẽ là cầu nối giúp 2 đứa hàn gắn, sửa sai.

Là chị gái, bực em rể thật nhưng tôi không dám ý kiến hay đưa ra lời khuyên nào cả. Sai thì sửa, chẳng phải chịu đựng gì hết, quyết định là ở 2 đứa chúng nó. Tôi và bố chỉ biết động viên tinh thần, giúp em thoải mái hơn thôi.

(quynhthu...@gmail.com)

Theo Vietnamet


ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.