Lên thành phố chăm cháu trai 6 tháng tuổi, khi ra về bị con rể ấn tay vào cửa khiến tôi hoang mang tột độ

Trước khi ra về, con rể bỗng cầm tay tôi ấn vào khóa cửa. Hành động bất ngờ của nó làm tôi sợ hãi, không hiểu chuyện vì vừa xảy ra.

Năm tôi tròn 40 thì chồng qua đời, khi đó con gái mới 15 tuổi. Với người phụ nữ quanh năm chỉ biết ở nhà làm nội trợ, mọi việc phụ thuộc hết vào chồng, tôi bị sốc nặng, có cảm giác như không thể gồng gánh nổi gia đình. Nhưng rồi, tôi cũng tự mình vực dậy để nuôi con khôn lớn, ăn học đầy đủ. 

Rất may là con gái tôi ngoan ngoãn và chịu khó học hành. Những lúc rảnh rỗi nó lại giúp tôi làm đỡ việc trong nhà. Thời gian trôi đi, con bé cũng vào đại học rồi ra trường. Nhờ có học thức và diện mạo xinh xắn, con gái tôi xin được việc ở thành phố. Ở đây, nó yêu một chàng trai làm cùng công ty.

Biết chuyện, tôi mừng lắm. Tôi nghĩ, phụ nữ chỉ cần gặp người đàn ông tốt và biết quan tâm chăm sóc mình là đủ. Đám cưới diễn ra sau khi con gái đi làm được 2 năm. Sau khi cưới, vợ chồng con bé được ông bà thông gia cho một căn hộ chung cư ở thành phố. Vì nhà có hai mẹ con, vợ chồng nó cứ thuyết phục tôi lên ở cùng. Nhưng tôi quen cuộc sống ở quê, lên thành phố lạ lẫm không biết đường xá, tôi sợ trở thành gánh nặng cho các con.

Cuộc sống xa cách, tôi nhớ chúng nó lắm. Mỗi khi con gái gọi điện thoại có hình là tôi lại nghẹn ngào, cố nuốt nước mắt. Rồi con gái cũng sinh bé đầu lòng, trong suốt thời gian ở cữ, mẹ chồng chăm sóc nó rất chu đáo. Nó cũng thường xuyên kể chuyện cho tôi nghe về mẹ chồng, tôi thấy thật may mắn vì con gái tôi gặp được nhà chồng tử tế như vậy.

Nhưng đến khi cháu tôi được 6 tháng thì con gái gọi điện bảo mẹ chồng bị tiền đình phải nằm viện. Nó nhờ tôi lên thành phố trông con ít hôm. Tôi nhanh chóng chuẩn bị khăn gói lên giúp con. Trong lòng tôi vừa vui mừng nhưng cũng vừa lo lắng vì bản thân không được khéo léo.

Ngày đầu tiên ở nhà, trong lúc cháu ngủ say tôi chuẩn bị nấu nướng. Vì hết gia vị nên tôi chạy vội đi mua ở siêu thị dưới tầng 1. Đến lúc quay về thì tôi mới biết mình để quên chìa khóa bên trong. Không thể mở được cửa lại chẳng có điện thoại, tôi đành ngồi bên ngoài chờ đợi.

Cũng may được khoảng 15 phút thì con rể đi làm về tôi mới vào được nhà. Khi mở cửa ra thì cháu tôi ở trong phòng ngủ đang khóc, mặt mày tái mét. Chắc thằng bé ngủ dậy không thấy ai nên bị hốt hoảng. Tuy vợ chồng con gái không nói gì nhưng sau vụ việc, tôi cảm thấy rất có lỗi và bối rối. Tôi cũng biết mình có tuổi rồi nên làm gì cũng chậm chạp.

Lên thành phố chăm cháu trai 6 tháng tuổi, khi ra về bị con rể ấn tay vào cửa khiến tôi hoang mang tột độ-1

Được khoảng một tuần sau, mẹ chồng con gái được xuất viện cũng là lúc tôi trở về quê. Trước khi về, con gái giấu đưa cho tôi 10 triệu tiêu vặt. Tôi biết, nó lúc nào cũng lo tôi bị thiếu thốn. Tôi thầm cảm ơn ông trời đã cho tôi một cô con gái hiếu thảo như vậy.

Nhưng trước khi ra về, con rể bỗng cầm tay tôi ấn vào khóa cửa một cái. Hành động bất ngờ của nó làm tôi hoang mang tột độ. Không hiểu đang có chuyện gì, chỉ nghe tiếng tít một cái thì tôi giật mình rút tay lại. Thấy tôi lúng túng, con rể cười to và nói: "Con thay ổ khóa ở nhà bằng khóa vân tay, vừa rồi con lấy dấu vân tay của mẹ. Nên sau này mẹ không phải sợ việc quên chìa khóa nữa. Mẹ có thể về rồi lại lên nhà con bất cứ khi nào mẹ muốn". 

Nghe con rể nói mà tôi xúc động rơm rớm nước mắt. Đúng là tôi nhà quê chẳng biết gì cả, nhưng tôi thầm nghĩ lần này về quê xong, tôi sẽ thường xuyên lên nhà con gái, phụ giúp nó chăm con và gia đình.

(nguyenthoa...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


con rể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.