Lôi chăn ra đắp thì thấy xấp tiền 500 nghìn rơi lả tả, nghi vợ giấu quỹ đen tôi tra khảo thì lặng người nghe con gái thú nhận

Chết lặng trước sự thật không ngờ đó, tôi có nằm mơ cũng chưa bao giờ nghĩ đến viễn cảnh này. Là tôi ngu ngốc hay tại tôi quá tin vợ?

Hai vợ chồng tôi đều làm văn phòng, lương chẳng đáng là bao. Cuộc sống của 2 vợ chồng trẻ với cô con gái 14 tuổi ở thành phố vất vả, thiếu thốn và phải tiết kiệm đủ đường. Hơn 14 năm lấy nhau, vợ chồng tôi mới mua được căn nhà giá rẻ ngoài ngoại thành để lấy chỗ ở thoải mái, đỡ cảnh hàng tháng đóng tiền thuê trọ. Vừa mua nhà, con lại lớn, tiền học tốn kém, chúng tôi lại phải càng tằn tiện hơn nữa.

Cứ làm văn phòng mãi chẳng đủ tiền, bao giờ mới giàu được. Tôi tâm sự với vợ, rảnh lúc nào là tôi đi chạy xe ôm hoặc ship hàng thuê còn vợ bán hàng online kiếm thêm thu nhập. Giờ phải năng làm thì mới có tiền nuôi con, con càng học lên càng tốn, đủ thứ sinh hoạt phải chi tiêu. Vợ đồng ý và chúng tôi cùng nhau cố gắng kiếm tiền.

Lôi chăn ra đắp thì thấy xấp tiền 500 nghìn rơi lả tả, nghi vợ giấu quỹ đen tôi tra khảo thì lặng người nghe con gái thú nhận-1(Ảnh minh họa)

Tất bật với việc ở trên công ty, rồi việc làm thêm ở ngoài. Nhiều hôm tôi đi làm về vợ con đã ngủ, cơm canh dưới bếp vợ phần cũng nguội cả rồi. Mấy hôm nay, thời tiết miền Bắc chuyển lạnh, tôi ngại đi chạy xe tối nên nghỉ ở nhà. Tranh thủ lúc rảnh rỗi, tôi lên gác lôi ít chăn xuống đắp.

Vậy mà vừa lôi chiếc chăn ấm ra ngoài, một xấp tiền 500 nghìn rơi lả tả ra đất khiến tôi sững sờ. Nhặt đếm là 10 triệu có lẻ chứ chả ít. Tiền này ở đâu ra thế, hay là vợ tôi giấu quỹ đen không cho tôi biết? Bực bội khi vợ chồng sống với nhau, vợ lại có quỹ đen, giấu chồng như thế tôi giận lắm, không kìm chế được mà xuống nhà làm ầm lên. Vợ chối cãi không phải tiền của cô ấy, cô ấy cũng chẳng có 1 nghìn quỹ đen nào cả. Thu nhập của 2 vợ chồng thấp, ăn tiêu lại tốn tiền đâu mà để ra. Không tin vợ, lại nóng tính nữa tôi không kìm chế được cơn bực tức mà quát tháo nặng nề hơn với vợ. 

Chứng kiến cảnh tượng bố mẹ cãi vã, mâu thuẫn, con gái tôi nước mắt ngắn nước mắt dài chạy ra nhận đây là tiền riêng của nó. Nó giấu trong chăn để dành mai này lớn đi học Đại học sẽ mua xe máy. Con mới 14 tuổi lấy đâu ra số tiền này, lại còn toàn tờ 500 nghìn nữa chứ.

Tra khảo mãi, nó mới thú nhận rằng đây là tiền của Thanh - bạn Đại học của vợ tôi cho. Mỗi lần gặp, cậu ta cho 500 nghìn rồi con bé tích cóp vào để dành và không dám nói với ai. Vợ cũng không hề biết chuyện này mà sửng cồ mắng nhiếc con gái tự ý nhận tiền. Con gái thì mếu máo bảo chú là bạn thân của mẹ, chú quan tâm con không có quần áo mới, tiền tiêu vặt nên cho thôi.

Lôi chăn ra đắp thì thấy xấp tiền 500 nghìn rơi lả tả, nghi vợ giấu quỹ đen tôi tra khảo thì lặng người nghe con gái thú nhận-2(Ảnh minh họa)

Vợ tôi thu lại hết số tiền đó đòi mang trả, tôi cũng đồng ý vì tự nhiên Thanh lại tốt với con tôi thế. Cậu ta cũng có gia đình rồi, bạn bè thì tốt mấy cũng chỉ quan tâm nhau bình thường thôi. Thế nhưng cho đến khi tôi nghi ngờ theo sau vợ đến trả lại tiền cho Thanh thì...

Cô ấy nổi đóa, cấm Thanh tiếp cận con gái tôi. Nhưng hắn đã nói ra sự thật kinh hoàng: "Nó là con anh, anh không thể không lo cho con, đứng nhìn con thiếu thốn được! Anh đồng ý với em không nhận con, nhưng em không được cấm anh lo cho con!". 

Chết lặng trước sự thật đó, rằng bao lâu nay tôi đổ vỏ cho người khác. Tôi quay về nhà như một kẻ mất hồn chẳng đủ sức mà đánh ghen, làm ầm nữa. Nhìn đứa con gái mình yêu thương mà tôi cười khẩy chán nản. Tôi nên làm gì đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


quỹ đen


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.