Lời mẹ chồng răn dạy con trai khiến tôi bật khóc cảm ơn bà

Những ngày mẹ chồng đến chơi, chồng tôi liên tục kể xấu vợ. Anh nói nhiều đến nỗi tôi xấu hổ, mất tự tin, không dám nói chuyện với mẹ chồng nữa.

Lời mẹ chồng răn dạy con trai khiến tôi bật khóc cảm ơn bà-1

Ảnh minh họa

Ngày còn yêu nhau, tôi thấy chồng là người hiền lành, nói chuyện tình cảm và rất chiều bạn gái. Đến khi về sống chung 1 nhà, những tính xấu của chồng dần lộ ra khiến tôi không thể thích nghi kịp.

Tôi không phải là người vợ đoảng, thế mà trong mắt chồng, tôi là người hậu đậu, nấu ăn dở, làm việc gì cũng không vừa mắt anh ấy. Có lần vất vả nấu ăn cả buổi phục vụ nhóm bạn của chồng. Thế mà, trong bữa ăn, động vào món nào chồng cũng chê bai. Chỉ đến khi 1 người bạn khen ngon và nói chồng tôi bớt khó tính đi cho vợ con nhờ, không chịu động tay vào việc gì còn chê vợ đủ lời, anh mới chịu thôi.

Hôm vừa rồi, mẹ chồng ở quê ra chơi. Mẹ con lâu ngày gặp nhau nên khá nhiều chuyện để hỏi thăm. Hai mẹ con đang nói cười vui vẻ, chồng tôi cau mày bắt tôi xuống bếp nấu ăn.

Ở dưới bếp, tôi nghe chồng nói xấu vợ đủ lời trước mặt mẹ chồng. Anh nói vợ không biết chăm sóc con nên con gầy ốm, tháng nào cũng phải đi bệnh viện. Chẳng hiểu sao chồng lại cưới phải người vợ ăn ở bừa bộn đến thế, lại còn vừa lười vừa đoảng...

Suốt mấy ngày mẹ ở lại chơi, chồng tôi như tìm được nơi để giãi bày tâm sự, kể xấu vợ đủ thứ chuyện. Mẹ chồng im lặng lắng nghe làm tôi tủi thân và mặc cảm. Tôi không đủ tự tin để nói chuyện với mẹ nữa.

Tối hôm qua, tôi ru con và ngủ thiếp đi lúc nào không hay, lúc tỉnh dậy đi qua phòng mẹ chồng nghe có tiếng nói, tôi ghé tai vào hóng chuyện. Mẹ bảo: "Bố rất khó tính, cả cuộc đời mẹ phải cam chịu để cho gia đình hạnh phúc, các con có đủ bố mẹ. Mấy ngày ở lại chơi, mẹ mới biết con còn kỹ tính và gia trưởng hơn cả bố. Nếu con không chịu thay đổi, mẹ sợ có ngày vợ con chịu không nổi và sẽ bỏ con mà đi".

Nghe câu nói của mẹ chồng mà nước mắt tôi cứ tự nhiên chảy ra. Mẹ còn bảo là thay vì mở miệng nói những lời chê trách làm vợ con buồn chán, sao không nói lời ngọt ngào để không khí gia đình hạnh phúc. Nếu bỏ tôi rồi, anh sẽ chẳng lấy được người nào tốt hơn đâu.

Không biết chồng tôi có chịu thay đổi tính nết không nhưng tôi phải cảm ơn mẹ chồng đã nói giúp nỗi lòng của con dâu bao năm nay. Tôi không biết cảm ơn mẹ bằng cách nào cho ý nghĩa nữa mọi người ạ?

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/loi-me-chong-ran-day-con-trai-khien-toi-bat-khoc-cam-on-ba-20230224153614299.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.