Lúc thất nghiệp mới biết chị chồng cạn nghĩa

Tôi từng đi gõ cửa từng nhà, vay mượn khắp nơi để giúp chị. Thế mà khi tôi rơi vào cảnh khốn cùng, chị đã làm ngơ.

Nhà chồng tôi đông anh em nhưng tôi chỉ hợp với chị ba. Chị hơn chồng tôi 4 tuổi, rất khéo miệng và tâm lý nên tôi luôn thoải mái khi chuyện trò, tâm tình mọi điều trong cuộc sống với chị.

Ngày đầu về làm dâu, tôi đã có thiện cảm với chị, bởi chị rất nhanh nhảu, tháo vát. Khi ấy, chị đang gồng gánh nuôi hai con nhỏ, chồng chị đi làm ăn xa ngoài Quảng Ninh. Cũng vì thế mà có gì ngon, tôi đều mang biếu chị.

Bản thân là con một nên từ nhỏ tôi đã thèm cảm giác anh chị em quây quần. Thời gian tôi bầu bì, có con nhỏ, chị hay qua giúp đỡ. Tôi cảm kích và trong lòng luôn coi chị như là chị ruột.

Lúc thất nghiệp mới biết chị chồng cạn nghĩa-1
Đáp lại sự mong chờ của tôi, chị lạnh lùng nói rằng nhà không có dư (Ảnh minh họa).

Khoảng năm 2018, chị mượn tôi một số tiền nhỏ, nói là gia đình đang cần đóng học cho con bé lớn mà anh chị lại kẹt. Tôi chẳng ngần ngại đưa tiền cho chị.

Sau lần mượn ấy tầm ba tháng, chị đến nhà tôi, khóc thút thít nói anh mới chơi bời, nợ người ta cả trăm triệu, cần tôi giúp. Tôi tá hỏa vì khoản ấy không hề nhỏ. Nếu tôi bàn bạc với chồng thì có khả năng xoay xở, nhưng chị nhất định nài nỉ tôi đừng cho chồng biết, vì sợ mất tình cảm anh em.

Tôi suy nghĩ rất nhiều, đắn đo mãi, cuối cùng vì thương chị và vì những lời chị thuyết phục, tôi mượn bạn bè ở chỗ làm, gom đủ khoản để chị chạy nợ cho chồng.

Cũng từ sau lần ấy, tôi để ý chị ngày càng nhờ vả tôi nhiều hơn và lần nào cũng rất khẩn thiết. Vừa thương chị, vừa khó từ chối vì chị cũng là bên nhà chồng, tôi cứ lâu lâu lại đưa chị vài ba triệu, khi thì phụ chị lo con ốm, khi thì giúp chị để chị sửa cái xe, đóng tiền điện…

Cũng có khoản, chị tranh thủ trả và cũng có khoản chị hẹn lần lữa. Mãi đến khi chồng tôi biết chuyện, làm ầm về khoản tiền trăm triệu, anh chị mới đưa lại cho hai vợ chồng. Đó cũng là lúc tôi tình cờ biết anh chị có dư, bỏ tiền mua một miếng đất cùng bạn bè rồi thiếu hụt, chứ chẳng phải nợ nần ăn chơi như chị nói.

Tôi mất dần niềm tin vào chị nên ít qua lại. Chị cũng giận dỗi và giữ khoảng cách với gia đình tôi. Thậm chí, sinh nhật của cháu, chị còn chẳng đến dự, dù mời trước đó cả tuần. Tuy vậy nhưng trong lòng, chúng tôi vẫn tôn trọng và luôn xem anh chị là người thân, dẫu đã từng bị chị nói dối vài lần.

Đến cuối năm nay, công ty tôi làm ăn thất bát, sếp buộc phải ngừng hợp đồng, giảm bớt số nhân sự. Xui xẻo là tôi có tên trong danh sách đó. Về phía chồng, anh cũng chẳng khá khẩm hơn khi tình hình kinh doanh ngày càng khó khăn. Nghỉ việc hai tháng qua, tôi thật sự bế tắc, tìm việc mới chưa được, cộng thêm hàng tá khoản phải chi mỗi tháng, chúng tôi rơi vào thiếu hụt.

Mọi thứ như chuỗi xui xẻo, khi mà con ốm, tôi thất nghiệp, cha tôi lại mới nhập viện vì đau thận. Hết nước, tôi sang nhà, hỏi vay tiền chị.

Lúc thất nghiệp mới biết chị chồng cạn nghĩa-2
Tôi thất vọng vì từng giúp và coi chị như chị ruột (Ảnh minh họa).

Đáp lại mong chờ của tôi, chị lạnh lùng nói: "Chị đâu có tiền dư". Tôi bất ngờ khi nghe câu ấy, bất ngờ vì chị thờ ơ đến nhẫn tâm, dù trước kia, tôi từng ra sức giúp đỡ chị.

Cứ tưởng chị không cho mượn là xong, nào ngờ chị còn đi nói xấu, đặt điều rằng tôi vay mượn chỉ để lo cho nhà ngoại, tiền chồng tôi làm cũng là để chu cấp cho nhà ngoại…

Tôi bức xúc, qua gặp chị thì nhận về những câu mắng mỏ, khinh thường: “Chắc làm ăn chẳng ra gì mới bị người ta đuổi việc”.

Câu nói ấy khiến tôi tổn thương vô cùng, bởi dù gì tôi cũng từng giúp chị và coi chị như chị ruột. Tôi cứ ngỡ chị cũng thương tôi, đâu ngờ chị chỉ ngọt nhạt lúc tôi có tiền, còn khi thất thế thì lạnh lùng quay mặt.

Nhưng cũng nhờ khó khăn, thất nghiệp, tôi mới nhìn thấu sự cạn nghĩa của chị chồng, để không bao giờ mắc sai lầm như ngày xưa nữa.

 

Theo Phụ nữ TP.HCM

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/luc-that-nghiep-moi-biet-chi-chong-can-nghia-2087546.html

Chị chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.