Luôn thần tượng vì chị gái tài giỏi, tôi gắng học bằng chị để rồi trưa hè nóng nực qua nhà chị chơi thì chết trân với tấm lưng trần trong phòng

Từ hôm đó đến nay, chị tìm mọi cách liên lạc, giải thích với tôi nhưng tôi từ chối gặp. Tôi không muốn thấy chị và thật xấu hổ khi có người chị như chị.

Bố mẹ tôi đều là người làm nông, quanh năm vất vả với ruộng đồng. Ngày thường, rảnh bố lại đi làm thợ xây kiếm được đồng nào hay đồng đấy. Nhà nghèo nhưng bố không bao giờ có ý định cho 2 chị em tôi nghỉ học. Chị Thương - chị gái hơn tôi 7 tuổi, chị học giỏi lắm. Ngày còn đi học, chị toàn được học bổng, lại còn đỗ thủ khoa đầu vào, đầu ra Đại học. Rồi ra trường chị làm công ty nước ngoài với mức lương cao ngất ngưởng.

Chị gái tôi vừa đẹp người lại năng động, khéo léo. Sau 4 năm đi làm, chị đã xây cho bố mẹ tôi căn nhà 2 tầng khang trang, và tậu được một chiếc xe máy tay ga để đi lại. Chị bảo 3 năm nữa, chị sẽ mua nhà trên Hà Nội. Chị muốn lo cho bố mẹ và tôi trước, bản thân chị tính sau, hiện tại chị đi ở trọ nhưng khá ổn. Chị cứ động viên tôi học tốt để bố mẹ tự hào, bớt lo lắng. 

Luôn thần tượng vì chị gái tài giỏi, tôi gắng học bằng chị để rồi trưa hè nóng nực qua nhà chị chơi thì chết trân với tấm lưng trần trong phòng-1(Ảnh minh họa)

Có người chị giỏi giang, hiếu thảo như vậy, tôi luôn tự hào và thần tượng lắm. Chị là mục tiêu để tôi cố gắng, phấn đấu có thành tích tốt nhất trường, giành những suất học bổng giá trị và đi làm thêm ngay từ khi lên Đại học. Nhìn mức thu nhập của chị, những gì chị làm cho bố mẹ, tôi cũng muốn mình được như thế hoặc hơn chị để chị bớt lo lắng. 

Muốn thành đạt, có nhà xe, có địa vị trong tay tôi cũng xác định ngoài 30 mới lấy chồng và không yêu đương gì bây giờ hết. Với tôi giờ chỉ có học và đi làm thêm kiếm tiền, tạo mối quan hệ cho sau này. Chị gái thấy tôi quyết tâm, khát khao như thế, chị cũng mừng, động viên tôi nhiều, còn bố mẹ ở quê thì gọi điện hỏi tôi thiếu thốn gì không. Bố mẹ luôn muốn tôi có điều kiện học tập đầy đủ, sợ tôi vừa học vừa làm cực quá.

Thần tượng chị gái là vậy, tôi luôn muốn được như chị và thật hãnh diện khi đi bên cạnh chị hay kể cho người khác về chị mình. Vậy mà mọi thứ lại sụp đổ vào trưa thứ 7 tôi qua nhà chị chơi không báo trước. Cái nắng đổ lửa của mùa hè khiến tôi phi xe qua nhà chị mà nóng, người như phát hoả. Hí hửng vào nhà chị nằm ké điều hoà, thế nhưng vừa đẩy cửa vào tôi đã chết sững với tấm lưng trần đàn ông to rộng trong phòng ngủ của chị gái mình. Anh ta là ai, tôi chưa từng biết hay nghe chị kể?

Người đàn ông đó thản nhiên ôm eo chị Thương, thơm má chị, còn chị thì nũng nịu gặng hỏi anh ta điều này khiến tôi sững sờ vô cùng: "Bao giờ anh chịu ly hôn vợ để cưới em đây? Anh trì hoãn việc này đến bao giờ chứ? Anh để em đợi mãi, làm người thứ 3 mãi à?". Anh ta trầm ngâm, bảo từ từ rồi tính vì ly hôn còn 3 đứa con nữa nên cũng khó.

Luôn thần tượng vì chị gái tài giỏi, tôi gắng học bằng chị để rồi trưa hè nóng nực qua nhà chị chơi thì chết trân với tấm lưng trần trong phòng-2(Ảnh minh họa)

Chị tôi gắt gỏng, nói rằng đợi anh 3 năm rồi, còn người đàn ông đó thì thẳng thừng nói trong 3 năm qua cũng chu cấp tiền, bù đắp cho chị, chẳng để chị phải chờ đợi vô ích. Hoá ra chị tôi là tiểu tam, chị lại muốn người đàn ông đó ly hôn vợ để chị được hạnh phúc. Số tiền chị mang về xây nhà cho bố mẹ tôi, không phải tất cả là tiền của chị, liệu bố mẹ biết chị tôi mang tiền của đàn ông có vợ về rồi đi phá nát gia đình người ta liệu họ có chịu nổi được cú sốc này không?

Không đủ kiên nhẫn nghe chị và người đàn ông đó tâm sự với nhau nữa, tôi sốc, thất vọng về chị vô cùng. Hình tượng người chị mẫu mực, tuyệt vời của tôi bây giờ sụp đổ hết. Tôi ghét chị, ghét cái cách mà chị đang làm và luôn tỏ ra là người tử tế, hiểu đạo lý. Bước vào phòng, tôi nhìn chị chỉ nói được câu: "Chị không phải chị gái tôi" rồi quay vội đi. Tôi không có người chị tiểu tam, đáng sợ như thế. 

Từ hôm đó đến nay, chị tìm mọi cách liên lạc, giải thích với tôi nhưng tôi từ chối gặp. Tôi không muốn thấy chị và thật xấu hổ khi có người chị như chị. Tôi chỉ thương bố mẹ, họ đã đặt rất nhiều niềm tin, hy vọng vào đứa con gái cả, vậy mà chị lại làm việc tệ hại đó. Nếu một ngày vợ người ta về tận quê tôi đánh ghen, bố mẹ tôi sẽ ra sao đây? Theo mọi người tôi có nên cho bố mẹ biết sớm việc này hay không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


người thứ 3

chị gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.