Lương bạn trai chỉ 13 triệu nhưng đã mua được nhà, khi biết sự thật về mức sống của anh, tôi chỉ muốn ngất xỉu

Mạnh nói lương 13 triệu mỗi tháng, chỉ tiêu có 1 triệu, còn lại để tiết kiệm và khuyên tôi nên học cách sống như anh.

Tôi và Mạnh yêu nhau được 3 tháng nay, tình cảm của cả hai khá tốt. Lương tôi mỗi tháng 10 triệu nhưng chẳng bao giờ đủ, cứ đến gần cuối tháng là ví còn lại toàn tiền lẻ.

Còn Mạnh lương tháng 13 triệu, sau 12 năm làm việc, anh đã mua được đất và xây nhà. Tôi cho là có sự hỗ trợ của gia đình mới mua được nhà, bởi với mức lương đó chỉ đủ ăn tiêu và tiết kiệm chút ít.

Vì muốn chứng minh những lời anh nói là sự thật, Mạnh đã rủ tôi về sống thử một tháng để học cách chi tiêu tiết kiệm. Anh còn khoe hiện tại mỗi tháng chỉ tiêu khoảng 1 triệu, còn lại để tiết kiệm. Nhìn bạn trai nói có vẻ rất nghiêm túc và tôi đã quyết định chuyển đồ đạc đến nhà anh ấy sống. Với mục đích xem Mạnh là người như thế nào?

Buổi đầu đến sống, trời nóng 40 độ, có máy điều hòa, Mạnh không cho bật vì rất tốn điện. Buổi tối hai người ngủ có một chiếc quạt với chậu nước bên cạnh.

Chiếc tủ lạnh nhà anh khá lớn, đựng rất nhiều đồ ăn tươi sống. Mạnh nói là tháng nào mẹ cũng cung cấp miễn phí rau, thịt, gạo lên cho anh ấy. Buổi sáng ăn cơm nguội với thịt kho, buổi trưa ăn cơm công ty bao, buổi tối tự nấu. Vậy là cả tháng chẳng tốn đồng nào ăn quán.

Lương bạn trai chỉ 13 triệu nhưng đã mua được nhà, khi biết sự thật về mức sống của anh, tôi chỉ muốn ngất xỉu-1

Trong khi tôi đang giận đỏ mặt, Mạnh khuyên tôi chi tiêu tiết kiệm, bớt khoản tiền quần áo phấn son. (Ảnh minh họa)

Mỗi tháng chỉ mất 300 nghìn tiền điện nước, công ty gần nên chỉ tốn 100 nghìn xăng xe, những thứ linh tinh đình đám hết khoảng 700 nghìn, đợt này không có đám cưới hay tụ họp gì nên chẳng tốn khoản đó, quần áo đồng phục công ty, còn bộ đồ ở nhà mặc vài năm mới phải mua. Anh nói từ khi dính vào yêu tôi, mỗi tháng mất thêm 500 nghìn.

Trong khi tôi đang giận đỏ mặt, Mạnh khuyên tôi chi tiêu tiết kiệm, bớt khoản tiền quần áo phấn son, không ăn uống bên ngoài. Anh còn tuyên bố sắp đến sinh nhật của tôi, sẽ không mua quà cáp làm gì cho tốn kém, Mạnh sẽ đích thân vào bếp nấu cho tôi một bữa ăn ngon là đủ.

Tiết kiệm cũng là một tính tốt nhưng sống quá tằn tiện, làm ra tiền mà ăn không dám ăn, tiêu gì cũng phải đắn đo nhiều ngày liền như Mạnh thì cũng thấy quá mệt mỏi.

Mới đang yêu mà bạn trai đã quá hà tiện rồi, tôi sợ khi lấy nhau còn cực đoan hơn. Sống chưa hết tháng mà tôi đã đau đầu, ngột ngạt với cách tính toán chi li của Mạnh. Tôi thật sự không biết lấy nhau rồi có thể sống trọn đời không? Mọi người cho tôi lời khuyên với?

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/luong-ban-trai-chi-13-trieu-nhung-da-mua-duoc-nha-khi-biet-su-that-ve-muc-song-cua-anh-toi-chi-muon-ngat-xiu-2220219612619616.htm

tiết kiệm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.