Lương con cái 14 triệu mà bố mẹ chồng đòi chu cấp 8 triệu, tôi bất mãn từ chối thì mẹ chồng bật cười, mở tủ lấy ra một vật khó tin

Tôi vừa dứt lời thì mẹ chồng bỗng bật cười. Sau đó bà mở tủ lấy một thứ chìa ra cho vợ chồng tôi xem.

Tôi vừa kết hôn được hơn tháng nhưng vợ chồng tôi đã ra ở riêng ngay sau đám cưới. Trước đám cưới, tôi sớm bày tỏ với chồng về chuyện ở riêng và anh đồng ý vì bản thân anh cũng không thích sống chung với bố mẹ.

Một tháng trôi qua rất suôn sẻ, vợ chồng tôi rất vui vì được tự do, thoải mái. Mấy hôm trước, nhân ngày cuối tuần bố mẹ chồng đã gọi vợ chồng tôi về bên nhà ông bà chơi. Cơm nước xong xuôi, bố chồng bắt đầu nói về chuyện chúng tôi là phận làm con phải có trách nhiệm báo hiếu bố mẹ. Ông bà già rồi, hiện tại chẳng có thu nhập nên các con phải chu cấp tiền hàng tháng cho hai người chi tiêu sinh hoạt.

Tôi là dâu mới, không dám nói năng gì, để chồng tự thống nhất với bố mẹ. Nhưng anh chưa kịp trả lời thì bố chồng đã đưa ra một con số khiến tôi giật mình. Lương của chúng tôi cộng lại được vỏn vẹn 14 triệu, vậy mà bố chồng đòi các con chu cấp cho mình 8 triệu/tháng!

Lương con cái 14 triệu mà bố mẹ chồng đòi chu cấp 8 triệu, tôi bất mãn từ chối thì mẹ chồng bật cười, mở tủ lấy ra một vật khó tin-1

"8 triệu đấy thêm 3 triệu lương hưu của tôi nữa mới đủ cho hai ông bà già ăn tiêu. Anh chị còn trẻ khỏe, hết tiền còn đi kiếm thêm được chứ chúng tôi thì biết đi đâu, làm gì ra tiền?", bố chồng nói như vậy. Tôi nghe mà tức điên, nghĩa là ông phải đòi đủ 8 triệu, còn con cái thiếu thốn thế nào vẫn kệ mặc không quan tâm?

Chồng tôi cũng không đồng tình nhưng bố mẹ chồng khăng khăng phải đúng 8 triệu mới đồng ý. Nếu không chúng tôi sẽ bị quy cho tội bất hiếu, không muốn phụng dưỡng, báo hiếu cha mẹ. Đến nước này thì tôi thật sự không thể nhịn được nữa. Tôi từ chối thẳng yêu cầu hết sức vô lý của bố chồng. Tôi bảo mỗi tháng hai đứa sẽ biếu ông bà 2 triệu, thêm 3 triệu lương hưu của ông cũng đủ cho các cụ ăn tiêu. Vợ chồng tôi còn phải thuê nhà, ít nữa sinh con nên phải tiết kiệm.

Tôi vừa dứt lời thì mẹ chồng bỗng bật cười. Sau đó bà mở tủ lấy một thứ chìa ra cho vợ chồng tôi xem. Không thể tin nổi đó lại là một cuốn sổ tiết kiệm trị giá 2 tỷ đồng mang tên bố mẹ chồng. "Chúng tôi chỉ thử lòng anh chị thôi chứ chúng tôi thừa sức tự lo cho mình, cần gì anh chị báo hiếu", mẹ chồng nhìn tôi gằn từng chữ.

Sau đó vợ chồng tôi lập tức bị ông bà "mời" về. Từ hôm đó bố mẹ chồng "chiến tranh lạnh" với chúng tôi luôn. Còn tôi thì bị mang tiếng là cô con dâu ghê gớm, keo kiệt, bất hiếu. Thật sự ức lắm mà không biết phải làm thế nào mọi người ạ. Tôi làm vậy là sai ư? Ai mà ngờ được bố mẹ chồng lại oái oăm đến mức ấy chứ!

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/luong-con-cai-14-trieu-ma-bo-me-chong-doi-chu-cap-8-trieu-toi-bat-man-tu-choi-thi-me-chong-bat-cuoi-mo-tu-lay-ra-mot-vat-kho-tin-2020120916283939.chn

bố mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.