Lương của bạn trai hơn 30 triệu nhưng sống rất tằn tiện, sau một chuyến về nhà anh, tôi quyết định cưới ngay lập tức

Thu nhập hàng tháng của anh đều hơn 30 triệu, so với mức lương của nhiều người xung quanh thì cũng được xem là khá cao.

Cách đây 6 tháng, tôi tình cờ quen bạn trai. Anh là người sở hữu diện mạo ưa nhìn, tính tình chu đáo và có trách nhiệm trong công viêc. Anh quan tâm đến tôi nhưng có điều tôi chưa hài lòng lắm là anh sống tằn tiện, thậm chí có cảm giác keo kiệt.

Thu nhập hàng tháng của anh đều hơn 30 triệu, so với mức lương của nhiều người xung quanh thì cũng được xem là khá cao. Tôi nghĩ, nếu sau này chúng tôi cưới nhau, cộng mức lương hai vợ chồng thì sống thoải mái.

Nhưng anh rất tiết kiệm, kể từ ngày yêu, anh chưa bao giờ mời tôi đi ăn nhà hàng hay mua tặng tôi bất cứ món quà nào. Anh thường mua đồ ăn về nơi trọ của mình để hai đứa cùng thưởng thức. Anh tâm sự làm như vậy vừa sạch sẽ lại đỡ tốn kém nhưng đôi lúc tôi cũng thèm được như bạn bè cùng trang lứa, muốn được đi xem phim hay ăn uống ở các nhà hàng.

Ngay cả bạn bè cũng bàn tán về cách chi tiêu của anh, tôi thấy rất khó chịu. Có phải anh bủn xỉn với tôi quá không hay do hoàn cảnh gia đình đặc biệt? Tôi quyết định đến nhà bạn trai một lần để hiểu rõ hơn về người đàn ông mình yêu.

Lương của bạn trai hơn 30 triệu nhưng sống rất tằn tiện, sau một chuyến về nhà anh, tôi quyết định cưới ngay lập tức-1

Sáng sớm hôm đó, tôi chuẩn bị chu đáo một lẵng hoa quả mang đến nhà bạn trai, trong lòng tôi cảm giác rất hồi hộp và lo lắng. Rất may mà mẹ anh tiếp đãi tôi chu đáo, thân thiện khiến tôi khá hài lòng, an tâm không phải nghĩ cách đối phó gì cả. Đồ đạc trong nhà anh tuy cũ nhưng gọn gàng, ngăn nắp, thể hiện mẹ anh là người chăm chỉ và cẩn thận. Trong lúc bạn trai chuẩn bị cơm nước ở bếp, tôi tình cờ nghe thấy tiếng động ở phòng bên.

Tò mò nhìn vào thì thấy mẹ bạn trai đang chăm sóc một cô bé tàn tật khoảng hơn 10 tuổi. Thấy lạ, tôi vào tận nơi để hỏi chuyện. Sau một hồi, bà nghẹn ngào chia sẻ rằng, bạn trai tôi và cô bé đó đều không phải con ruột của bà. Trước đây bà sống độc thân và nhận nuôi cả hai đứa trẻ mồ côi. Bạn trai tôi là đứa trẻ bị bỏ rơi ngay từ khi còn đỏ hỏn, em gái thì chẳng may hồi nhỏ bị sốt cao nên thành ra như vậy.

Giờ lớn lên có công việc ổn định, anh đi làm kiếm tiền và phụ giúp mẹ. Việc anh chi tiêu tằn tiện cũng có lý do, anh muốn đền ơn người phụ nữ đã nuôi nấng mình khôn lớn chẳng khác gì mẹ ruột. Xuất thân của bạn trai khiến tôi hơi sốc, nhưng qua cách kể chuyện tôi biết họ đều là những người sống biết yêu thương, đùm bọc nhau. Khi ngồi ăn cùng, cả nhà nói chuyện rất vui vẻ, hòa thuận, tràn ngập tiếng cười khiến tôi có cảm giác vô cùng ấm áp.

Sau khi về nhà, tôi muốn kết hôn với bạn trai của mình. Dù hoàn cảnh của anh éo le nhưng kiếm được người bản chất tốt, sống biết yêu thương như anh quả là hiếm có. Trong lương tai, anh xứng đáng có được hạnh phúc và tôi sẽ góp phần khiến cho cuộc đời anh trở nên ý nghĩa hơn.

(thuquynh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

bạn trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.