Ly hôn 5 năm vợ cũ bỗng đẻ con trai giống hệt mình, tôi đến thăm dò thì giật thót nghe bác giúp việc tiết lộ

Vợ cũ không chồng mà chửa tôi đã sốc, nhưng lúc đứa bé chào đời tôi lại sốc hơn. Thằng bé đẻ ra giống hệt tôi hồi bé.

Lấy vợ khi mới 24 - cái tuổi còn quá trẻ chưa biết lo lắng cho gia đình, vợ con. Hồi ấy tôi chỉ biết chơi bời tụ tập hoặc công việc, vợ con ở nhà chẳng thèm quan tâm gì cả. Cuộc hôn nhân đó kết thúc sau 3 năm với lời đề nghị ly hôn từ vợ và không hiểu sao lúc đó tôi đồng ý. Vợ nhận nuôi con gái và ra đi tay trắng không mang theo bất cứ tài sản gì hết.

27 tuổi đã đứt gánh giữa đường một lần, tôi trưởng thành hơn, ít nhậu nhẹt bạn bè. Tôi lao đầu vào làm việc và hàng tháng xin vợ cho đến thăm con 1 - 2 lần. Mỗi tháng tôi cũng chu cấp 5 triệu cho vợ nuôi con gái dù cô ấy không yêu cầu. 

Ly hôn 5 năm vợ cũ bỗng đẻ con trai giống hệt mình, tôi đến thăm dò thì giật thót nghe bác giúp việc tiết lộ-1(Ảnh minh họa)

Vợ cũ về ngoại sống được hơn một năm thì cô ấy đưa con ra ngoài thuê nhà ở, thuê luôn giúp việc chăm con, làm việc nhà giúp. Vợ tôi giỏi kiếm tiền lắm, cô ấy làm về marketing, một tháng thu nhập cũng đến 20 triệu nên không khó khăn gì về kinh tế. Vợ luôn tạo điều kiện cho bố con tôi gặp nhau hay thường xuyên đưa con về nội. Càng xa vợ, tôi càng thấy tiếc, hối hận vì sự vô tâm của tôi đã làm mất cô ấy.

Hơn 2 năm sau kể từ ngày ly hôn vợ, tôi lấy vợ mới. Cô ấy cũng là gái một đời chồng, hơn tôi 3 tuổi và chưa có con. Tôi cứ nghĩ người vợ hai sẽ tốt, làm tròn trách nhiệm dâu con, làm vợ nhưng không. Cô ấy ghê gớm đanh đá, coi thường gia đình tôi, quản tôi như quản con, còn cô ấy dù đã có chồng nhưng vẫn lăng nhăng, qua lại với nhiều người đàn ông khác. Ở với nhau được 7 tháng, chúng tôi ly hôn.

Sau 2 lần lỡ duyên, tôi quyết định ở vậy kiếm tiền nuôi con gái. Vợ cũ cũng không kết hôn mà ở vậy nuôi con. Cô ấy ngày càng giỏi giang, xinh đẹp và được nhiều người đàn ông săn đón. Nhưng giờ đây cô ấy chỉ coi tôi là người dưng, hơn chút là bố của con cô ấy mà không hắt hủi tôi qua chơi, chăm sóc con gái. Mọi chuyện không có gì cho đến 5 năm sau kể từ ngày chúng tôi ly thân…

Vợ cũ có bầu, không ai biết tác giả của cái thai đó là ai, kể cả bố mẹ vợ. Tôi không trách cô ấy, mừng cho vợ có thêm con nhưng chỉ thương em vất vả hơn, sao em không bắt gã đó chịu trách nhiệm. Vợ cũ không chồng mà chửa tôi đã sốc, nhưng lúc đứa bé chào đời tôi lại sốc hơn. Thằng bé đẻ ra giống hệt tôi, giống tôi hồi bé chẳng khác chút nào, ai nhìn vào cũng phải gật gù công nhận.

Khó hiểu về chuyện này, tôi đến nhà vợ cũ thăm dò xem thế nào. Và người tôi nghĩ biết nhiều chuyện nhất là bác giúp việc, tôi lân la hỏi dò thì bác thủ thỉ điều cực sốc với tôi: "Con mày chứ con ai mà nghi với ngờ. Nó giống mày đổ khuôn thế còn gì?"

Phủ nhận điều đó vì tôi và vợ cũ có gần gũi nhau đâu mà có thì bác giúp việc lại gợi nhớ cho tôi điều này: "Hơn 9 tháng trước mày uống rượu say rồi đến đây. Vừa nhìn thấy vợ mày đã kéo ngay nó vào phòng mà sáng hôm sau không nhớ gì à? Chẳng lẽ vợ mày ngủ với người khác mà lại đẻ con ra giống hệt mày ư?".

Bác nói tôi mới nhớ về đêm say rượu hơn 9 tháng trước, nhưng quả thật đêm đó say quá tôi chẳng nhớ gì. Sáng hôm sau tỉnh dậy chỉ biết đang ôm con gái ngủ thôi. Ai dè đêm đó tôi đã đi quá giới hạn với vợ cũ.

Ly hôn 5 năm vợ cũ bỗng đẻ con trai giống hệt mình, tôi đến thăm dò thì giật thót nghe bác giúp việc tiết lộ-2(Ảnh minh họa)

Vào xác nhận với vợ, cô ấy ngần ngừ một hồi lâu rồi thừa nhận. Tôi mừng như bắt được vàng mà ôm lấy vợ con cảm ơn em rối rít, tôi đã quỳ xuống xin được làm chồng em một lần nữa. Thú thực tôi rất yêu vợ, mất vợ tôi như thằng ngẩn ngơ, nhiều khi lấy cớ sang thăm con để được gặp vợ thôi.

Cô ấy nhìn hai đứa con nhỏ rồi đồng ý và nói rằng vẫn còn yêu tôi, đây là lý do vì sao cô ấy không tái hôn và rất buồn khi tôi lấy vợ hai. Vợ bảo không nói cho tôi biết cô ấy có bầu với tôi vì không muốn tôi phải chịu trách nhiệm, cô ấy có thể nuôi con được. 

Ôm lấy vợ, tôi tự nhủ mình sẽ không để mẹ con cô ấy phải thiệt thòi, hối hận vì quyết định ngày hôm nay. Mất vợ một lần là quá đủ rồi và con trai tôi chính là món quà, sợi dây gắn kết giúp vợ chồng tôi "yêu lại từ đầu".

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet.vn


vợ cũ

Tái hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.