Ly hôn 7 năm, chồng cũ cắt quả đầu trọc lóc đến dúi cho tôi chìa khóa nhà kèm lời đề nghị khó tin

Lời đề nghị của chồng cũ khiến tôi hoảng sợ rồi lại rưng rưng nước mắt nhìn anh. Bao năm qua chúng tôi đã sai, sai thật rồi.

Yêu nhau 9 năm, vợ chồng tôi ly hôn sau 2 năm kết hôn vì chồng vô tâm, lăng nhăng bên ngoài. Con gái được tòa xử cho tôi nuôi và chúng tôi không có tài sản chung để chia vì sống ở nhà bố mẹ chồng. Sau ly hôn, tôi thuê một phòng trọ 30m2 hai mẹ con sống ở đó. Mất niềm tin vào hôn nhân và đàn ông lại sợ cảnh con chung con riêng khi lấy người mới, tôi chọn ở vậy, làm mẹ đơn thân.

Sau ly hôn, tôi tạo điều kiện cho chồng, bố mẹ chồng đến thăm con cháu nhưng tôi tránh tiếp xúc, không tâm sự gì. Tôi nghĩ, ly hôn là chuyện của người lớn, không thể vì ghét bố nó mà tôi cấm con được về nội với bố, với ông bà nội được. Ly hôn chứ không phải ép con mình cắt đứt quan hệ với bên nội. Sau này con tôi cũng phải có một phần trách nhiệm với bên ấy.

Ly hôn 7 năm, chồng cũ cắt quả đầu trọc lóc đến dúi cho tôi chìa khóa nhà kèm lời đề nghị khó tin-1(Ảnh minh họa)

Thời gian trôi đi, kể từ ngày ly hôn đến giờ cũng đã được gần 7 năm rồi. Mọi thứ đều thay đổi, con gái tôi đã 8 tuổi. Chồng cũ già đi trông thấy và chưa lấy vợ mới. Một mình nuôi con, không nhận trợ cấp từ bố nó, tôi thấy cuộc sống vẫn ổn, yên bình và vui tươi. Tôi cảm thấy hài lòng với cuộc sống và không còn trách chồng cũ chuyện trước đây anh đã vô tâm, phản bội tôi nữa.

Thế rồi hôm sinh nhật con gái 8 tuổi, mãi cho đến khi buổi tiệc tàn, chuẩn bị đóng cửa đi ngủ chồng tôi mới đến. Đứng trước mặt tôi là người đàn ông với cái đầu trọc lóc, không một sợi tóc, anh gầy đến hốc hác cả người, đôi mắt u buồn đến lạ. 

Anh vào tặng cho con gái chiếc xe đạp nó thích rồi dúi vào tay tôi chiếc chìa khóa nhà kèm theo lời đề nghị: "Tuần sau mẹ con em dọn đến căn chung cư ở gần trường học của con ở nhé. Đây là món quà anh tặng con gái. Bao năm nay em đã vất vả rồi. Cảm ơn em".

Sự nhẹ nhàng, tử tế của anh khiến tôi có chút sợ hãi. Căn chung cư ở gần trường con tôi có giá không dưới 2 tỷ. Anh lấy tiền đâu ra mà mua rồi tặng con gái thế này? Tôi từ chối nhận thì anh thở dài chia sẻ: "Sau khi ly hôn, anh nhận ra mình sai nên cố gắng làm ăn, tích cóp tiền mua nhà với ý nghĩ sẽ cầu xin em quay lại, mình về sống với nhau như trước. Nhưng giờ anh không làm được điều đó, anh bị ung thư giai đoạn cuối rồi. Thời gian sống của anh không còn nhiều nữa, xin em hãy nhận món quà này và cho anh được gần con gái nhiều hơn một chút".

Anh bị ung thư, điều đó khiến tôi hoảng sợ, rưng rưng nước mắt nhìn anh, bàn tay run rẩy sờ lên gò má của anh mà xót xa. Một người đàn ông khỏe mạnh, giờ lại ốm yếu có thể rời xa mẹ con tôi bất cứ lúc nào thế này ư? Tự nhiên tôi thấy thương anh, xót anh mà ôm chặt anh khóc nức nở. Con gái tôi chạy ra, mắt đỏ hoe hỏi bố: "Bạn con bảo ung thư là sắp chết, bố đừng chết, đừng rời xa mẹ con con. Con không cho bố đi đâu cả, bố phải ở lại đây".

Ly hôn 7 năm, chồng cũ cắt quả đầu trọc lóc đến dúi cho tôi chìa khóa nhà kèm lời đề nghị khó tin-2(Ảnh minh họa)

Con nói những lời đó, khiến tôi thương bố con nó hơn cả. Con bé ôm chặt chân bố không cho anh đi, bắt ngủ lại với nó. Đêm ấy, con đòi cả 3 người chúng tôi ngủ chung trên một giường. Vài ngày sau bệnh nặng hơn anh phải vào viện điều trị, tôi vào viện chăm anh với tư cách là người nhà. Chồng cũ yếu đi rất nhiều và liên tục nói xin lỗi tôi vì chuyện quá khứ, bao năm nay anh vẫn còn yêu tôi nhiều lắm.

Một thời gian ngắn sau chồng mất, mẹ con tôi cũng chuyển về căn chung cư đó sống theo di nguyện của anh. Trên tường treo rất nhiều ảnh của mẹ con tôi mà anh đã chụp trộm từ khi nào. Hóa ra, bao năm qua anh vẫn luôn âm thầm dõi theo cuộc sống của hai mẹ con tôi. Muốn dành tặng căn nhà này cho mẹ con tôi có chỗ ở tốt hơn. Nghĩ đến chồng tôi lại buồn mà đứng trước bàn thờ anh ngắm di ảnh.

Nhiều đêm nằm suy nghĩ tôi chợt nhận ra bao năm nay mình vẫn còn yêu chồng cũ nhiều lắm, nhưng vì sĩ diện, cái tôi cá nhân tôi luôn cố tỏ ra không cần, xa lánh anh để rồi đến khi nhận ra tình cảm của mình thì đã muộn...

(nhi09...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Ly hôn

Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.