Ly hôn, vợ cũ xin được làm con nuôi của bố mẹ chồng, tôi phản đối thì mẹ gạt nước mắt nói điều cay đắng

Sự nhẹ nhàng, tử tế của mẹ với con dâu cũ khiến tôi tức điên hơn, cô ta mua chuộc được cả mẹ tôi rồi hay sao? Tại sao bà lại u mê nghe theo "người dưng" như thế?

Tôi đã chính thức kết thúc cuộc hôn nhân 11 năm ở toà án. Cả hai chia tay một cách nhẹ nhàng, không tranh chấp tài sản, con cái. Hai đứa con tôi nuôi, vợ ra đi tay trắng và không mang theo chút tài sản nào. Cô ấy nói gửi con ông bà nội chăm, sau này cả tôi và cô ấy sẽ kết hôn lần nữa, con cái nhờ ông bà nội là tốt nhất.

Chúng tôi chia tay vì hết tình cảm với nhau, 5 năm gần đây 2 đứa sống với nhau nhưng không có chút tình yêu, vương vấn gì. Là Thư chủ động ly hôn, cô ấy gợi ý cho tôi sau ly hôn hãy nhanh chóng kết hôn với người con gái tôi đang hẹn hò. Tôi chỉ cười khẩy với bộ dạng giả vờ tử tế của Thư. Tôi cặp kè với ai hay cưới ai là quyền của tôi, cô ấy không phải bố mẹ tôi mà khuyên, xúi giục.

Ly hôn, vợ cũ xin được làm con nuôi của bố mẹ chồng, tôi phản đối thì mẹ gạt nước mắt nói điều cay đắng-1(Ảnh minh họa)

Chia tay, Thư dọn ra ngoài ở trọ. Nhưng trước lúc rời đi, em lại xin bố mẹ tôi được làm con nuôi thay vì trở thành người xa lạ. Tôi rất bất bình vì chuyện này, ly hôn là hết, không liên quan gì nữa. Cô ấy định giở trò gì đây, định phá cuộc hôn nhân thứ 2 của tôi? Hay mưu đồ muốn bố mẹ tôi chia tài sản cho? Nhất định không đồng ý, tôi không muốn Thư quay lại đây, thân thiết với bất kỳ ai trong gia đình.

Vậy mà mẹ tôi lại thở dài, gạt nước mắt nói như tâm sự với Thư: "Con hết duyên làm con dâu bố mẹ, nếu được làm bố mẹ nuôi của con, bố mẹ mừng lắm. Đừng lo gì cả, để bố mẹ giải quyết". Sự nhẹ nhàng, tử tế của mẹ với con dâu cũ khiến tôi lại tức điên hơn, cô ta mua chuộc được cả mẹ tôi rồi hay sao? Tại sao bà lại u mê nghe theo "người dưng" như thế.

Ly hôn, vợ cũ xin được làm con nuôi của bố mẹ chồng, tôi phản đối thì mẹ gạt nước mắt nói điều cay đắng-2(Ảnh minh họa)

Nổi đóa, đe doạ Thư không được có mối quan hệ gì với nhà chồng cũ nữa. Vậy mà tôi lại ăn trọn cái tát của mẹ, bà nói với tôi những lời như xát muối vào tim: "Tuy cái Thư là con dâu cũ nhưng nó còn có hiếu hơn cả con trai đấy! Anh là con tôi mà bao năm nay ăn chơi bời, hỗn hào làm khổ bố mẹ. Đã bao giờ anh hỏi thăm sức khoẻ ông bà này, nấu cho mẹ bát cháo khi ốm chưa? Ngược lại con dâu toàn khổ vì chồng, nhà chồng, chăm sóc, phụng dưỡng bố mẹ chồng chu đáo"

Thư khuyên mẹ đừng to tiếng với tôi, cũng chẳng phải nói gì cả. Cô ấy đối xử với bố mẹ thế nào, bố mẹ chồng biết là được rồi. Còn tôi thì lặng người khi nghe mẹ nói thế. Ngẫm lại mới thấy đúng, hơn 10 năm tôi có gia đình nhưng vẫn chơi bời, không tu chí làm ăn, cũng chưa bao giờ quan tâm xem bố mẹ ốm đau thế nào cả. Mọi việc đều do vợ lo hết, còn tôi, tôi chỉ biết sống cho bản thân mình.

Vợ chồng tôi chia tay, người tiếc buồn nhất là bố mẹ tôi. Họ tiếc cô con dâu hiền thảo, ngoan hiền, biết điều. Nhưng là quyết định của Thư nên bố mẹ tôi không cản được. Thư muốn làm con nuôi có lẽ là điều duy nhất an ủi ông bà lúc này. Nhưng để Thư làm con nuôi, liên tục xuất hiện ở nhà tôi, rồi sau này tôi cưới vợ mới về thì phải làm sao? Sự xuất hiện của Thư sẽ khiến vợ mới khó chịu, vợ chồng tôi lại lục đục. Sao bố mẹ không hiểu cho tôi điều đó. Theo mọi người tôi có nên chủ động tìm gặp riêng Thư, khuyên cô ấy từ bỏ ý định làm con nuôi bố mẹ tôi không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


vợ cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.