Ly hôn xong, chồng ném cho chiếc cặp cũ rồi cấm quay lại, về nhà mở ra tôi chết lặng với thứ còn sót bên trong

Về nhà tôi cũng chẳng đoái hoài gì đến nó cho đến khi con nghịch chiếc cặp đó, ngăn khoá nhỏ bên trong kéo hờ. Mở thử, tôi giật mình thấy thứ này bên trong.

Đời người con gái lấy chồng như canh bạc, điều đó tôi càng ngẫm càng thấy đúng. Lựa chọn trước khi cưới kỹ càng, cân đong đo đếm lấy người mình cảm thấy phù hợp, ổn nhất nhưng cuối cùng lại chẳng đâu vào đâu. Cuộc hôn nhân của tôi và Vĩ kéo dài 3 năm thì chia tay. Thời điểm này, con tôi mới được 5 tháng. Buồn, chán nản nhưng cả tôi và Vĩ đều chấp nhận xa nhau để mọi thứ được yên bình.

Cuộc hôn nhân của chúng tôi sẽ đầm ấm hơn nếu không ở với bố mẹ chồng, chồng không phải chịu tác động, áp lực từ ông bà. Ông bà trước đây từng có thiện cảm với tôi, tôi rất trân trọng điều đó nhưng về sống với nhau mới nhiều chuyện phát sinh. Bố mẹ chồng thì luôn cho rằng tôi tiêu tiền của chồng, mang tiền nhà chồng về cho ngoại vì bố mẹ, anh chị tôi nghèo.

Ly hôn xong, chồng ném cho chiếc cặp cũ rồi cấm quay lại, về nhà mở ra tôi chết lặng với thứ còn sót bên trong-1(Ảnh minh họa)

Đúng là gia đình tôi chỉ ở quê, mỗi năm 1 - 2 trận lũ cuốn đi tất cả. Cái nghèo khiến bố mẹ tôi khổ hơn nhưng chưa bao giờ họ xin tiền, hay xúi giục tôi mang tiền nhà chồng về dù tôi lấy chồng giàu thật. Gia đình 2 bên không tương xứng gia cảnh, tôi luôn bị bố mẹ chồng coi thường và dùng những lời lẽ thậm tệ để hạ thấp. Nhưng tôi vẫn im lặng và vờ như không nghe thấy gì.

Chồng tôi bận làm ăn kinh doanh, ngày nào cũng đi suốt, có khi đến khuya muộn mới về. Sợ anh đưa tôi cầm tiền, tôi về ngoại tiêu hết, bố mẹ anh đòi giữ và dọa nạt, nói dỗi rằng anh không coi bố mẹ ra gì. Thực tình tôi áp lực mệt mỏi lắm. Thời điểm bầu bí và sinh con, tôi chán, suy nghĩ nhiều vô cùng.

Cho đến khi tôi về ngoại ở cữ 3 tháng, chồng có gửi cho tôi chút tiền ăn tiêu, nuôi con, bố mẹ chồng biết con họ làm ăn nên cho rằng tôi còn cầm nhiều tiền của chồng hơn thế, rồi biếu nhà ngoại hết. Nhẫn nhịn đến ngày trở về, cả tôi, chồng, bố mẹ chồng đều lời qua tiếng lại, to tiếng với nhau. Mệt mỏi khi phải cố nhẫn nhịn, mang tiếng tiêu tiền của chồng tôi đề nghị ly hôn và nói sẽ ra đi tay trắng, nhà chồng không phải lo gì cả.

Thời điểm đó, bố mẹ Vĩ bắt anh lựa chọn tôi hoặc ông bà, họ an ủi con trai rằng: "Không có vợ này lấy vợ khác, bố mẹ chỉ có 1 mà thôi". Và rồi sau 1 tuần suy nghĩ, Vĩ quyết định chọn bố mẹ, tôi tôn trọng ý kiến đó và dọn ra ngoài ở. 

Ly hôn xong, chồng ném cho chiếc cặp cũ rồi cấm quay lại, về nhà mở ra tôi chết lặng với thứ còn sót bên trong-2(Ảnh minh họa)

Ngày ra tòa, Vĩ thay đổi thái độ với tôi, lạnh lùng, thờ ơ một cách đáng sợ. Chấm dứt là vợ chồng, tôi nuôi con không cần sự trợ cấp của gia đình anh. Có lẽ Vĩ đã nghe bố mẹ hoàn toàn. Thứ duy nhất anh cho tôi là chiếc cặp cũ - chiếc cặp ngày yêu nhau tôi mua tặng anh, là kỷ vật tình yêu của 2 đứa. Anh ném nó trước mặt bố mẹ anh cấm tôi quay về, bước chân vào cửa nhà anh lần nữa.

Về nhà tôi cũng chẳng đoái hoài gì đến nó cho đến khi con nghịch chiếc cặp đó, ngăn khoá nhỏ bên trong kéo hờ. Mở thử, tôi giật mình thấy chiếc thẻ ATM và mảnh giấy nhỏ giấu trong đó, anh ghi vội dòng chữ như một lời tâm sự: "Trong thẻ có 2 tỷ, mật khẩu là sinh nhật con, em dùng để 2 mẹ con ăn tiêu nhé. Anh phải giấu bố mẹ, em đừng cho ai biết cả"

Lặng người trước món quà chia tay anh tặng, tôi không ngờ chồng lại chuẩn bị cho mẹ con tôi thứ này. Chồng không dám đưa công khai vì sợ bố mẹ anh biết, ông bà tính chi li, sẽ không để tôi cầm. Tôi biết chồng vẫn thương mẹ con tôi, nhưng anh lại không thể đứng lên bảo vệ khiến tôi rất buồn. Theo mọi người tôi có nên trả lại chồng 2 tỷ hay giữ lại để nuôi con?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.