Mai mối sếp cho đứa bạn ế nhưng vừa gặp nó anh đã đuổi việc tôi ngay

Sau hôm gặp Thư, sếp đùng đùng đuổi việc tôi với lý do ngớ ngẩn khiến tôi bất bình vô cùng. Tôi thắc mắc thì anh lại chốt hạ câu đau điếng này.

Mới chuyển công ty được nửa năm tôi đã được sếp quý và cất nhắc lên chức trưởng nhóm, tăng lương sau 2 tháng thử việc. Anh sếp tôi năm nay 35 tuổi, tính cách khá thoải mái, ngoại hình tạm được, giỏi kiếm tiền vậy mà chưa cô nào "chốt sổ" được anh nên đến giờ vẫn độc thân.

Đợt nọ đi họp lớp cấp 3, cái Thư than ế dù năm nay đã 29 tuổi rồi. Nó có công việc ổn định, ngoại hình xinh xắn vậy mà vẫn ế, chắc do kén chọn quá. Thấy nó cũng hợp với sếp mình, tôi thử mai mối cặp này xem sao. Tôi kể về sếp, Thư đòi tôi làm bà mối ngay bởi anh vừa đủ các tiêu chuẩn nó đưa ra.

Mai mối sếp cho đứa bạn ế nhưng vừa gặp nó anh đã đuổi việc tôi ngay-1(Ảnh minh họa)

Giới thiệu bạn cho sếp, vậy mà anh tỉnh bơ chẳng quan tâm. Anh cho rằng mấy chuyện mối lái chả đi đến đâu cả. Anh không thích, anh sợ phải đi gặp các cô gái qua lời giới thiệu lắm rồi. Năn nỉ mãi sếp mới chịu đồng ý với tôi đi cafe gặp Thư một buổi. Tôi nói nhiều về bạn mình, cho anh xem ảnh Thư vậy mà anh chẳng buồn ngó hình nó. Sếp cứ thế này bảo sao ế.

Cuối tuần, tôi và Thư đến quán cafe đợi sếp trước. Anh mặc quần lửng, áo phông đến khiến tôi giật mình bất ngờ. Ít ra anh phải lịch sự mặc quần dài chứ, đằng này như đi gặp bạn bè không bằng. Ngồi nói chuyện vài câu, đợi Thư đi vệ sinh ra. Vậy mà vừa nhìn thấy nó, sếp đã tối sầm mặt, bực tức đứng dậy bỏ về khiến tôi quê mặt với bạn không hiểu vì sao anh lại cư xử mất lịch sự như thế.

Gọi điện cho anh, anh tắt máy, nhắn tin anh không trả lời. Chả lẽ 2 người quen nhau từ trước? Thư bảo không hề quen sếp tôi và cũng không còn nhã hứng làm quen với sếp khi anh có thái độ như vậy. Vậy là vụ mai mối coi như hỏng bét, sau này có cho tiền tôi cũng chẳng dám giới thiệu ai cho sếp nữa.

Sáng hôm sau đi làm, vừa ngồi xuống thì sếp gọi tôi vào phòng gặp riêng. Không nghĩ về chuyện hôm qua, tôi vô tư vào gặp sếp. Ai ngờ anh lại đưa ra quyết định cho thôi việc khiến tôi sững sờ. Bất bình tôi hỏi thẳng sếp sao lại đuổi việc tôi? Công việc tôi hoàn thành vượt chỉ tiêu, không có lỗi gì sao lại đuổi? 

Anh cười bảo không phải do tôi không làm tốt, mà đơn giản tôi là bạn của Thư nên anh cho nghỉ việc, thế thôi. Đã bực, lại bực hơn với lý do sếp đưa ra. Tôi yêu cầu anh nói rõ mới chấp thuận nghỉ việc. Anh không ngại ngần mà nói thẳng:

Mai mối sếp cho đứa bạn ế nhưng vừa gặp nó anh đã đuổi việc tôi ngay-2(Ảnh minh họa)

"Bạn cô là kẻ 3 năm trước đã cặp kè với anh trai tôi. Vì cô ta mà vợ chồng anh trai tôi ly hôn, chị dâu tôi phải khổ sở. Gia đình tôi mất nàng dâu hiền, cháu tôi phải sống cảnh xa bố, xa mẹ. Tôi căm thù cô ta. Loại đàn bà như cô ta không xứng được yêu. Cô chơi với cô ta chắc cũng như cô ta mà thôi".

Hoang mang về những lời sếp nói, tôi không hề biết Thư từng là người thứ 3, chen chân vào gia đình anh trai sếp. Nhưng có thế thật thì tôi liên quan gì mà sếp lại đánh đồng như thế. Anh nói tôi chẳng khác gì thứ đàn bà bị cả xã hội khinh miệt, lên án. Cảm giác bị sếp xúc phạm tôi dọn đồ đạc rời khỏi công ty ngay lập tức.

Hỏi Thư chuyện sếp nói, nó thừa nhận nhưng là chuyện đã cũ. Nó và người đàn ông đó đã chia tay nhau hơn một năm nay rồi. Không ngờ sếp lại thù giai, khó tính như thế. Mai mối giúp sếp, không được lời cảm ơn thì thôi giờ lại mất việc, bị vu vạ thế này tôi không để đâu hết bực. Anh cứ có cái suy nghĩ đấy thì cả đời này không lấy được vợ. Tôi là người ngoài cuộc, vô tội vậy mà lại trở thành nạn nhân, hứng chịu điều vô lý này.

(nana...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


người thứ 3

mai mối


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.