Mang 5 chỉ vàng cưới mẹ chồng cho 3 năm trước đi bán thì chủ tiệm bảo "vàng giả", tôi há hốc về bắt đền thì sững sờ với câu nói của mẹ

Xây nhà, tôi có chút vàng nào bán hết đi. Ngày trước cưới, gia đình 2 bên cho được 1,5 cây bán đi bán cũng được một khoản, nhưng vừa đến tiệm vàng tôi đã chết sững trước lời người chủ nói.

Lấy chồng sớm, tôi gần như vỡ mộng về cuộc sống nhà chồng, chưa biết cách làm vợ, làm dâu, làm mẹ thế nào. Có bầu trước khi cưới, lại còn khá trẻ con nên mọi thứ khiến tôi phát điên, gần như trầm cảm vì những lời chỉ trích, dạy dỗ từ phía nhà chồng. Sau 2 năm, tôi học được cách cân bằng mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, cuộc sống từ đó cũng nhẹ nhàng hơn.

Nuôi con mọn, chồng đi làm xa tháng mới về 1 - 2 lần nên tôi phải nhờ ông bà nội nhiều. Ông bà đi chợ, cơm nước, trông cháu giúp tôi. Tôi đi làm về chỉ việc ăn cơm, tắm rửa là xong. Bây giờ mẹ chồng bớt gay gắt với tôi, một phần tôi sinh cho nhà bà một cậu con trai bụ bẫm, giống hệt bố nó.

Mang 5 chỉ vàng cưới mẹ chồng cho 3 năm trước đi bán thì chủ tiệm bảo vàng giả, tôi há hốc về bắt đền thì sững sờ với câu nói của mẹ-1(Ảnh minh họa)

Sau 3 năm sống chung nhà với bố mẹ chồng, 2 vợ chồng tôi quyết định xây nhà sang mảnh đất sát nhà ông bà. Vì năm nay được tuổi chồng, nên vợ chồng tôi cố vay mượn tiền làm trả dần, chứ cả 2 mới tích được 300 triệu. Xây nhà, tôi có chút vàng nào bán hết đi. Ngày trước cưới, gia đình 2 bên cho được 1,5 cây bán cũng được một khoản. 

Thế nhưng vừa cầm chiếc kiềng 5 chỉ mẹ chồng cho tôi ngày cưới ra tiệm vàng bán thì chết sững khi người chủ bảo: "Đây là vàng giả mà chị cũng dám mang bán à? Chỉ có 1 cây này là vàng thật thôi". Há hốc khi chủ quán nói vậy, tôi đi 2 tiệm vàng nữa họ cũng trả lời y như thế. Vừa bất ngờ vừa sốc trước của hồi môn mẹ chồng cho, tôi ấm ức mang về bắt đền, một phần lại sợ mẹ 3 năm trước mua vàng bị lừa.

Nghe tôi nói vậy, mẹ chẳng bất ngờ mà dửng dưng bảo: "Trước tôi có bảo cô cho vàng thật đâu. Cho để đẹp mặt họ hàng thôi". Vậy là mẹ đã có chủ đích từ trước, thế mà 3 năm trước tôi cứ thầm biết ơn mẹ. Hoá ra chỉ là một cú lừa, cả chồng và tôi đều không hay.

Mang 5 chỉ vàng cưới mẹ chồng cho 3 năm trước đi bán thì chủ tiệm bảo vàng giả, tôi há hốc về bắt đền thì sững sờ với câu nói của mẹ-2(Ảnh minh họa)

Không chịu để "có tiếng nhưng không có miếng", tôi bắt đền mẹ, muốn bà đền bù lại 5 cây vàng thật vì bà cũng có tiền để dành. Mẹ nghe vậy bĩu môi bảo: "Loại đàn bà chửa trước như cô thì không có gì cả, tôi làm đẹp mặt trước mọi người là may mắn lắm rồi. Nếu thằng cu đẻ ra không giống bố y như đúc, cô nghĩ mình được đối xử nhẹ nhàng, được ở đây nữa sao? Cô nên biết điều, đừng đòi hỏi!".

Lặng người trước lời mẹ chồng nói, tôi uất ức đến phát khóc gọi điện cho chồng kể lể. Anh bảo tôi đừng đòi hỏi, bà cho thì cho mà không thì thôi, đừng tị nạnh mẹ con khó sống. Anh bênh mẹ khiến tôi bức xúc vô cùng, nhà ngoại cho bao nhiêu anh vui vẻ nhận vậy mà tôi thì… Mẹ chồng phân biệt đối xử, con gái bà cũng bầu trước, bà vẫn tặng cô ấy 5 chỉ vàng còn tôi chỉ là hữu danh vô thực.

Chẳng lẽ nhà chồng vẫn cay nghiệt với tôi, vẫn chưa chấp nhận tôi là con dâu trong nhà ư? Đúng là lần đầu tiên tôi thấy đám cưới cho vàng giả, vậy mà mẹ còn đi nói khắp nơi cho chúng tôi nhiều, ai cũng khen bà. Nhưng hoá ra không phải thế, trong nhà này chỉ ai là máu mủ bà mới quý, mới thương thôi.

(thanhvan...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.