Mang quà về biếu Tết nhà chồng thì gặp ngay chị chồng và tình huống trớ trêu khiến tôi uất ức đến muốn khóc

Nhìn chị hành xử như thế, tôi ngại ngần chẳng dám rút 3 triệu trong túi ra. Đành ngồi trơ mặt ở đó.

Tôi vừa cưới được 2 tháng, tôi là dâu thứ, tuy không sống cùng bố mẹ chồng nhưng nhà cũng gần nên có việc gì to nhỏ đều phải có mặt ngay lập tức.

Hôm qua tôi mang lễ về nhà chồng, buồn thay lại gặp đúng chị chồng cũng mang lễ về. Nhà tôi hai vợ chồng đều là nhân viên văn phòng, tổng lương cộng lại mới được gần 20 triệu, chỉ bằng 1 phần lẻ thu nhập của anh rể. Chị chồng cũng vì lấy được anh ấy nên "đời lên hương", song cậy giàu nên rất coi thường người khác.

Tôi mang giỏ quà Tết trị giá gần 1 triệu đến, cũng dự định biếu mẹ chồng 3 triệu tiêu Tết, nhưng vừa đặt giỏ quà lên bàn thì chị chồng đã nói: "Tết nhất mà sao em đơn sơ quá thế?". Chữ 'đơn sơ' chị cố tình nhấn mạnh. Sau đó chị chỉ tay cho tôi xem đồ mà chị mang đến đang để ở góc nhà, nào là 2 thùng bia, 1 thùng nước ngọt, vài chai rượu ngoại, hộp nho khô, hạt điều, hạt dẻ cười, mấy hộp bánh kẹo ngoại rồi cả thịt xông khói với vài loại thịt nhập ngoại gì đó mà tôi chưa ăn bao giờ… Đúng là so với số quà cáp của chị thì giỏ quà của tôi quá nhỏ bé.


Mang quà về biếu Tết nhà chồng thì gặp ngay chị chồng và tình huống trớ trêu khiến tôi uất ức đến muốn khóc-1
Tủi muốn phát khóc mà tôi chỉ biết cắn răng đi về. (Ảnh minh họa)

Tôi chỉ biết gượng cười khen chị chu đáo, sắm hết đồ Tết cho mẹ rồi lại toàn đồ ngon. Chị bĩu môi không nói gì. Lúc đó tôi đã nóng mặt rồi. Thế mà chị lấy túi xách, rút ra một tập tiền, đếm đếm rồi đưa cho mẹ: "Con vừa đi rút tiền về, biếu bố mẹ 15 triệu tiêu trước, mẹ cứ tiêu thoải mái, Tết về con mừng tuổi bố mẹ sau".

Nhìn chị hành xử như thế, tôi ngại ngần chẳng dám rút 3 triệu trong túi ra. Đành ngồi trơ mặt ở đó, dự định chờ chị về thì biếu mẹ sau. Thế mà chờ mãi chẳng thấy chị về, tôi phải đứng dậy xin phép ra về trước, dự định tối lại đến. Nhưng tôi vừa ra đến cửa đã nghe chị chồng nói với mẹ: "Thế là quà Tết nó biếu mẹ có mỗi giỏ bánh kẹo rởm, cà phê với trà thế này thôi à? Làm dâu năm đầu đã keo kiệt thế này thì về sau bố mẹ đừng mong chờ gì ở chúng nó. Giờ có gì thì cất cho kỹ, đừng hở ra với thằng D (tên chồng tôi) mà chúng nó bòn hết".

Ức chế quá cả nhà ạ. Tủi muốn phát khóc mà tôi chỉ biết cắn răng đi về. Giờ tôi chẳng biết có nên biếu mẹ chồng 3 triệu kia không? Hay cứ để mà tiêu Tết vì đằng nào cũng bị nghĩ keo kiệt rồi. Với lại bố mẹ chồng có thiếu đâu, ngoài lương hưu còn được chị chồng cho nhiều thế mà.

 


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/mang-qua-ve-bieu-tet-nha-chong-thi-gap-ngay-chi-chong-va-tinh-huong-tro-treu-khien-toi-uat-uc-den-muon-khoc-22202111211033520.htm

chị dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.