Mang quần áo cũ đi từ thiện thì phát hiện mớ giấy lộn trong đó, tôi hiểu vì sao nhà chồng tốt với mình đến thế

Cầm tờ giấy đó trên tay tôi run sợ trước bí mật nhà chồng che giấy bao lâu. Nghĩ lại tôi thấy sợ, ghê tởm lòng tốt của nhà chồng dành cho mình.

May mắn hơn các chị em, tôi lấy được chồng tốt, nhà chồng thương con dâu nên tôi không phải chịu thiệt thòi ấm ức gì. Bố mẹ chồng tôi có hai cô con gái, nhưng ông bà thương tôi hơn cả con đẻ. Tôi chỉ làm công nhân thôi, lương cũng chẳng được là bao. Thế nhưng cuối tuần nào mẹ chồng cũng hầm riêng nồi gà tần thuốc bắc cho tôi tẩm bổ. Chỉ cần tôi thèm ăn gì là mẹ chồng mua về cho tôi.

Sinh đôi 2 cô con gái, bố mẹ tôi nghỉ hưu nên ông bà thay nhau bế, chăm cháu giúp thành ra tôi không không vất vả mấy. Nhiều khi tôi chẳng phải tắm hay cho tụi nhỏ ăn mà ông bà làm hết. Mẹ chồng lúc nào cũng bảo tôi lên phòng nghỉ ngơi đi, con cái rồi chuyện nhà cửa mẹ lo cho. Bà chiều tôi quá thành ra làm dâu bao năm, số lần vào bếp của tôi chỉ tính trên đầu ngón tay, vả lại tôi cũng không biết nấu ăn nữa.

Mang quần áo cũ đi từ thiện thì phát hiện mớ giấy lộn trong đó, tôi hiểu vì sao nhà chồng tốt với mình đến thế-1(Ảnh minh họa)

Được mẹ chồng chiều, tâm lý tôi đã cảm thấy may mắn vậy mà lại được cả chồng yêu thương, cưng chiều. Anh luôn ngọt nhẹ với tôi, nịnh vợ và không bao giờ quên tặng tôi quà những ngày kỷ niệm. Chồng còn chu đáo thi thoảng mua quà tặng bố mẹ vợ hay mua đồ cho em trai tôi nữa. Nhà tôi ai cũng quý anh, bảo tôi may mắn lắm mới vào được nhà chồng tốt như thế. 

Hơn 3 năm làm dâu, tôi chỉ đi làm rồi về nhà ăn, tắm rửa nghỉ ngơi chứ chẳng phải làm gì. Chồng tôi trước đây yêu không tâm lý như vậy, nhưng sau khi cưới anh thay đổi hoàn toàn trở thành người đàn ông có trách nhiệm, yêu thương vợ con hết mực. Nhiều khi tôi được đà bắt nạt anh, anh chỉ im lặng chịu trận rồi bảo với mọi người: "Vợ giận tức là mình sai. Đàn ông cố cãi vợ làm gì, cãi là dễ chia tay lắm. Nên nhịn là cách khôn nhất, vừa được lòng vợ, vừa giữ được hạnh phúc". Anh nói thế thì ai giận cho được, vả lại tôi cũng thấy mình sai khi quá lời với anh.

Cũng vì được mẹ chồng chiều, chồng chiều không bắt làm gì tôi đâm lười và bị mẹ đẻ nhắc nhở suốt. Cuối tuần nghỉ làm, tôi ngồi dọn phòng và lôi hết tủ quần áo của vợ chồng ra chọn và lọc những đồ không mặc, còn đẹp để đi từ thiện. Ngồi soạn ra một đống đồ cũ, tôi cẩn thận ngồi gập gọn đóng túi. Thế nhưng khi vừa gấp chiếc áo khoác dày cũ kỹ của chồng từ lâu không mặc, tôi bất ngờ thấy đống giấy lộn rơi ra. Tất cả đều là tờ hóa đơn thanh toán ngân hàng.

Mở từng tờ giấy tôi hoang mang khi tất cả đều chuyển tới một số tài khoản của người phụ nữ tên Hà và người chuyển là chồng tôi. Nội dung chuyển khoản lúc thì tiền đóng học cho con, tiền chu cấp hàng tháng… Hóa đơn thấp nhất cũng 1 triệu đồng và thường được gửi đều đặn vào ngày mùng 2. Nghi ngờ đống giấy tờ này, tôi đoán khoản chu cấp này là cho con riêng của chồng bên ngoài, hàng tháng vẫn giấu tôi nuôi con mà tôi không hề hay biết. 

Đợi chồng tắm xong vào phòng, tôi đưa anh mớ giấy lộn đó yêu cầu anh giải thích. Chồng ậm ừ rồi bảo anh chuyển khoản hộ bạn anh thôi, đây là bồ của nó nên nó không chuyển được nhờ anh chuyển, sợ tôi nghĩ sai, hiểu lầm nên anh không nói. Anh còn than vãn tháng nào cũng nộp hết lương cho tôi rồi, tiền đâu mà nuôi bồ, nuôi con rơi nào nữa. Anh khuyên tôi an tâm, đừng nghĩ ngợi gì anh chỉ có mẹ con tôi thôi.

Chẳng thể yên tâm và tin nổi lời chồng, lại thấy trên hóa đơn chuyển khoản có ghi số điện thoại người nhận tôi nhân lúc anh không để ý lấy máy chồng gọi cho cô ta thế nào. Màn hình hiển thị chồng lưu số đó là "anh sếp", nhưng đầu dây bên kia lại là giọng phụ nữ: "Anh à, em nhận được tiền anh chuyển khoản rồi. Thứ 2 tuần sau, anh đưa mẹ qua sinh nhật con nhé. Nó mong bố và bà lắm đấy". Khựng người trước điều cô ta nói, tôi run rẩy đáp lại mình là vợ anh Tuấn (chồng tôi), cô ta nghe vậy liền tắt máy luôn.

Mang quần áo cũ đi từ thiện thì phát hiện mớ giấy lộn trong đó, tôi hiểu vì sao nhà chồng tốt với mình đến thế-2(Ảnh minh họa)

Sốc khi phát hiện chồng có con riêng bên ngoài, mẹ chồng cũng biết chuyện này nhưng tất cả giấu tôi. Xuống nhà, tôi nói ra tất cả rồi tra hỏi chồng cô ta là ai, đứa con riêng là thế nào? Không chối cãi được chồng mới thừa nhận cô ấy là tình cũ của anh. Khi cưới tôi, cô ấy đang mang bầu sắp đẻ và hiện tại vẫn làm mẹ đơn thân. Thằng bé là cháu nội đích tôn nên anh và bố mẹ chồng không bỏ được, hàng tháng vẫn chu cấp và lén lút gặp mẹ con cô ta sau lưng tôi.

Mẹ chồng xin lỗi tôi về điều này, bà cảm thấy có lỗi lắm nên bao năm nay đã cố gắng chiều, làm tất cả cho tôi để bù đắp phần nào. Mẹ khuyên tôi chấp nhận để chồng qua lại với tình cũ, chu cấp cho con anh vì nó là máu mủ nhà anh. Còn chồng thì xin tôi hãy hiểu cho anh, anh rất khổ tâm. Anh và tình cũ đã hết tình cảm với nhau rồi, chỉ đi lại với nhau vì đứa con chung thôi. Anh không muốn mất tôi và mất đứa con đẻ của mình nhưng anh có hiểu tôi tổn thương thế nào không?

Từ hôm đó đến giờ tôi gần như trầm cảm sau cú sốc nghiệt ngã đó. Tôi thấy sợ nhà chồng, sợ lòng tốt giả tạo của họ bao năm nay. Không thể chịu đựng và càng không muốn đối diện với chồng, nhà chồng tôi xin đưa con về ngoại sống một thời gian và suy nghĩ về mối quan hệ này. Theo mọi người tôi có nên chia tay chồng hay chấp nhận để anh tiếp tục qua lại với người đàn bà kia không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


trầm cảm

con riêng của chồng

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.