Mâu thuẫn với mẹ chồng vì bà quá cưng chiều cháu

Mỗi khi tôi dạy con, quát mắng một chút mẹ chồng đều chạy vào bênh cháu, lâu dần lũ trẻ nhà tôi không còn nghe lời bố mẹ vì chúng biết luôn có bà hậu thuẫn.

Khoảng 3 năm nay, khi mẹ chồng tuổi đã cao, vợ chồng tôi quyết định đón bà từ quê lên thành phố ở cùng để tiện chăm sóc, cũng là để bà được gần con cháu, tuổi già được an vui. Thế nhưng từ khi chuyển về sống chung, mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu dần phát sinh. Với gia đình tôi nguyên nhân mâu thuẫn lớn nhất đến từ việc giáo dục con cái.

Mâu thuẫn với mẹ chồng vì bà quá cưng chiều cháu-1

Ảnh minh họa. Nguồn: KT

Tôi có 2 cháu, một bé đang học lớp mẫu giáo 5 tuổi và một cháu học lớp 5. Trước đây lũ trẻ nhà tôi khá nề nếp, em bé tự ăn uống rất ngoan, mỗi khi chơi xong đều tự động xếp đồ vào đúng nơi quy định. Còn anh lớn học lớp 5 tan học về nhà đều giúp mẹ làm việc nhà như quét nhà, rửa bát, trông em. Thế nhưng từ khi có bà nội lên ở cùng, bà không cho cháu làm bất cứ việc gì vì sợ cháu mệt, học hành vất vả lại còn phải làm việc nhà.

Bé thứ 2 từ khi bà nội lên bữa nào cũng ngồi đút từng thìa cơm cho cháu khiến cháu ngày càng nhõng nhẽo, khó bảo.

Khi các con học cùng mẹ, đôi lúc tôi quát con, mẹ chồng tôi liền lớn tiếng nói tôi không biết dạy con, chỉ giỏi quát tháo. Mỗi lần bố mẹ quát mắng con, bà đều chạy vội ra bênh.

Tôi đã có lần nói chuyện với mẹ chồng về việc dạy con, nhưng bà lại hiểu rằng tôi không thích bà sống chung nên mới suốt ngày quát nạt con để tỏ thái độ với mẹ chồng.

Tôi thực sự mệt mỏi, nếu bà tiếp tục nuông chiều, tôi lo các con ngày càng sinh hư./.

 

Theo VOV.VN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/doi-song/mau-thuan-voi-me-chong-vi-ba-qua-cung-chieu-chau-post1024728.vov

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.