Mẹ bạn trai khóc lóc kể nghèo nên tôi không đòi của hồi môn, đến khi biết chuyện về em gái anh, tôi muốn hủy hôn ngay

Lần đầu tiên về nhà bạn trai, tôi thấy bố anh hiền lành chất phác còn mẹ thì nhanh nhẹn, hay nói chuyện.

Tình cờ va chạm xe nhau ở trên đường, tôi và bạn trai quen nhau. Có số điện thoại, facebook cá nhân nên chúng tôi thường xuyên trao đổi qua lại rồi trò chuyện ngày một nhiều hơn. Cảm thấy hợp nên mạnh dạn hẹn hò đi ăn uống và xem phim, cuối cùng, hai đứa yêu nhau lúc nào không hay.

Tôi sinh ra ở thành phố nhà khá giả còn anh ở quê, bố mẹ làm nghề nông. Ban đầu anh ngại về thân phận của mình nhưng tôi luôn tâm sự rằng, chỉ cần hai đứa yêu nhau thật lòng sẽ xóa nhòa những khác biệt về gia đình. Mãi 6 tháng yêu nhau, anh mới dẫn tôi về ra mắt bố mẹ.

Lần đầu tiên ấy, tôi thấy bố anh hiền lành chất phác còn mẹ thì nhanh nhẹn, hay nói chuyện. Có lúc mẹ anh còn rơm rớm nước mắt kể rằng, phải khó nhọc lắm mới nuôi được anh và em gái đi học đầy đủ. Thậm chí gia đình còn phải vay nợ để trang trải học phí, rất may giờ em gái anh đã lấy chồng rồi nên cũng đỡ hơn. 

Nghe mẹ người yêu kể chuyện, tôi cũng cảm động. Dù nghèo khổ nhưng bố mẹ chồng tương lai cũng lương thiện, thành thật. Bản thân tôi cũng chỉ mong sau lấy được một người chồng tử tế, gia đình chồng sống biết yêu thương. Còn tiền bạc rồi cùng chung tay góp sức sẽ kiếm được thôi.

Khoảng một năm sau khi yêu, chúng tôi cảm thấy tình cảm đã chín muồi nên về xin phép bố mẹ đám cưới. Bố mẹ tôi không ngăn cản và để mọi thứ tôi quyết định. Còn nhà chồng tương lai vui lắm, chỉ có điều mẹ người yêu chia sẻ do không có điều kiện nên chuyện cưới xin hai đứa phải lo, rồi bà cũng không có của hồi môn cho tôi. Tôi nghĩ cũng thương nên không đòi hỏi bất cứ thứ gì từ nhà bạn trai.

Mẹ bạn trai khóc lóc kể nghèo nên tôi không đòi của hồi môn, đến khi biết chuyện về em gái anh, tôi muốn hủy hôn ngay-1

Trước ngày cưới, tôi về nhà chồng chơi ở lại vài ngày, tôi cũng thường xuyên trò chuyện với hàng xóm xung quanh để làm quen. Tình cờ, tôi biết được trước đây em gái chồng kết hôn, mẹ chồng đã chuẩn bị cho em một căn nhà riêng để sinh sống. Tôi mới ngớ người ra, chính mẹ bạn trai nói rằng gia đình rất khó khăn và sẽ không cho chúng tôi đồng nào cưới cơ mà?

Tôi tức giận trở lại thành phố mà không nói lý do. Về đến nhà tôi suy nghĩ mãi, cũng kể chuyện với bố mẹ thì ông bà khuyên tôi nên cân nhắc lại. Tôi gọi điện nói rõ với người yêu thì anh bao biện rằng trước đây bố mẹ bán mảnh đất bên cạnh cho em gái chứ không có tiền sẵn. Nhưng tôi phản bác, thế tại sao anh là con trai chuẩn bị cưới bố mẹ lại không cho như vậy? Nhà tôi rất sợ kiểu mẹ chồng bòn tiền của con dâu, biết nhà tôi có tiền nên ỷ lại, mặc kệ cho nhà gái tự lo liệu mọi chuyện. Tôi đang tính hủy hôn ước, hãy cho tôi một lời khuyên?

(thuylinh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng tương lai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.