Mẹ bí mật sang tên sổ đỏ cho con gái rồi đẩy vợ chồng tôi ra đường, lời bà nói sau đó khiến tôi thấy nhục nhã vô cùng

Hoang mang trước lời cậu ta nói, tôi không ngờ mẹ đã bí mật sang tên sổ đỏ cho con gái từ bao giờ để bây giờ em rể đuổi vợ chồng tôi ra đường như thế.

Với mọi người mẹ là tất cả, nhưng với tôi thì không! Tôi không hợp bà, không thích một chút nào. Thậm chí tôi coi mẹ không bằng mẹ kế. Người ngoài nói tôi dại đi yêu thương người dưng rồi giận hờn mẹ đẻ là sai, nhưng tôi thì chẳng có gì tội lỗi cả. Tôi giận mẹ, giận vì mẹ năm tôi 7 tuổi, bà đã bỏ tôi đi để tìm hạnh phúc riêng của mình.

Năm ấy, mẹ bế em gái tôi đi. Tôi vẫn còn nhớ như in hình ảnh tôi chạy theo mẹ, van xin mẹ cho mình đi cùng nhưng bà lắc đầu từ chối. Ở với bố, tôi luôn trông ngóng mẹ về thăm mình, nhưng bà chẳng làm điều đó. Tôi nghe người ta nói mẹ đưa em tôi vào miền Nam rồi tái hôn với người khác. Ba năm sau bố tôi cũng lấy vợ mới. 

Mẹ bí mật sang tên sổ đỏ cho con gái rồi đẩy vợ chồng tôi ra đường, lời bà nói sau đó khiến tôi thấy nhục nhã vô cùng-1

Dì Thoa - mẹ kế của tôi tốt bụng, yêu thương tôi như con đẻ vậy. Tôi không hiểu rõ do dì có vấn đề về sức khỏe sinh sản hay vì tôi mà bố và dì không sinh thêm em bé nữa. Họ chỉ có mình tôi, coi tôi là tất cả. Lớn lên trong sự yêu thương, đùm bọc của dì Vân, tôi coi dì như mẹ ruột quên đi người mẹ tệ bạc năm nào của mình và cũng chẳng còn nhớ những ký ức đau buồn ngày đó nữa.

Năm tôi 20 tuổi bố tôi đột ngột qua đời vì đột quỵ, sự ra đi của ông khiến tôi và dì đau đớn vô cùng. Ngày bố mất, mẹ ruột và em gái tôi cũng về dự. Tôi nhìn bà như người dưng chẳng chào hỏi hay ý kiến gì. Nhưng điều tôi sốc hơn cả, mẹ và em gái lại chuyển hẳn về đây sống. Họ nói muốn bù đắp cho tôi, muốn chăm sóc tôi. Nhưng tôi đâu cần điều đó, lúc tôi cần mẹ nhất, bà lại rời bỏ tôi. Tôi ghét mẹ, điều này là sự thật và không thể thay đổi được.

Lớn lên, đi học xa nhà rồi lại lấy vợ, lập nghiệp trên thành phố tôi chẳng mấy khi về quê. Một mình dì Vân sống trong căn nhà 3 tầng cô quạnh đến tội. Không ít lần tôi tâm sự, ngỏ ý đón dì lên ở cùng vợ chồng tôi, nhưng dì từ chối. Rồi bệnh tất cướp mất dì đi, tôi đau đớn vô cùng. Dì mất, mẹ và em gái tôi chuyển hẳn về căn nhà đó ở, với lý do hương khói cho bố. Tôi không ý kiến gì vì chẳng muốn tranh chấp, đôi co với mẹ. 

Mẹ bí mật sang tên sổ đỏ cho con gái rồi đẩy vợ chồng tôi ra đường, lời bà nói sau đó khiến tôi thấy nhục nhã vô cùng-2

Em gái tôi lấy chồng, nó đưa chồng về ở rể luôn. Căn nhà của bố tôi, ngày dì Vân mất chẳng hiểu sao dì lại sang tên cho vợ cũ của chồng. Bây giờ người sở hữu mảnh đất đó là mẹ đẻ tôi cũng chẳng phải tôi. Tôi không hiểu mẹ cho con rể ở cùng là ý gì. Không xác định ở quê nên tôi cũng kệ. Cho đến một ngày, vợ chồng tôi làm ăn thất bát, phải bán sạch nhà cửa ở thành phố về quê làm lại từ đầu.

Ở cùng mẹ và vợ chồng em gái, chúng tôi không thoải mái nhưng chẳng còn cách nào khác. Vậy mà mới ở được 3 tháng, em rể đã nói ý với tôi: "Sang tháng em bán nhà, vợ chồng em và mẹ sẽ tậu căn nhà mặt đường ở và buôn bán. Anh chị tìm chỗ ở mới đi nhé". Hoang mang trước lời cậu ta nói, tôi không ngờ mẹ đã bí mật sang tên sổ đỏ cho con gái từ bao giờ để bây giờ em rể đuổi vợ chồng tôi ra đường như thế.

Bực dọc trước hành động của bà, tôi nóng giận hỏi thẳng mẹ trước mặt mẹ vợ tôi thì bà thở dài: "Anh là con đẻ nhưng lại bất hiếu không coi mẹ ra gì. Còn con rể thì khác, nó hết lòng với mẹ vợ, hiếu thảo. Từ lâu anh có coi tôi là mẹ đâu!". Á khẩu trước lời bà nói, tôi lại xấu hổ với mẹ vợ. Hoá ra mẹ đổ hết lỗi lầm cho tôi. Chuyện năm xưa tôi đã cố cho qua, vậy mà bà vẫn cho rằng đó là lỗi của tôi, rằng tôi bất hiếu. Tại sao dì Vân lại sang tên nhà đất cho mẹ tôi chứ, tại sao mọi người lại đẩy tôi vào tình thế này?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

sổ đỏ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.