Mẹ chồng 55 tuổi còn đi "độ loa", tưởng bố chồng tức giận đuổi khỏi nhà nhưng ông lại đưa bà đến một nơi khiến con cháu kinh ngạc

Nghe bố chồng tâm sự lý do, tôi bỗng thấy ghen tị với mẹ chồng hết nấc!

Công nhận là tuổi tác đối với phụ nữ cũng chỉ là con số, dù mới dậy thì hay sắp mãn kinh thì ai cũng thích được xinh đẹp. Ngày xưa tôi kỳ thị bọn điệu đà lắm, nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ "bánh bèo" như vậy. Nhưng tới khi bập vào mối tình đầu - cũng chính là ông xã hiện tại, tôi đã biến thành người đàn bà y hệt như mình từng ghét!

Đã thế tôi lại còn ở chung với một người mẹ chồng cực sành điệu, bà sắp sửa 60 mà ăn diện trang điểm còn hơn thanh niên. Sở thích của bà là cuối tuần rủ tôi - con dâu út đi làm đẹp, hết spa lại chuyển sang mát xa trị liệu, tắm lá xông hơi, hoặc đi xông hơi thải độc các kiểu. Lắm lúc chồng tôi cứ phụng phịu kêu mẹ chiều con dâu hơn con trai ruột, rồi mếu máo ăn vạ vợ kiểu gì mà toàn bỏ bê nhau để "hẹn hò" với mẹ chồng!

Nhiều lúc tôi cũng chả hiểu sao 2 mẹ con hợp nhau thế, bà mua sắm mỹ phẩm lúc nào cũng số lượng nhân đôi, "mẹ 1 bộ con 1 bộ" mới chịu. Mấy shop chuyên bán đồ cho mẹ tôi sướng lắm, cứ nhìn thấy khách VIP là sốt sắng hết cả lên, còn bảo ghen tị với tôi vì có bà mẹ chồng tuyệt vời hết nấc. Công nhận số tôi cũng may mắn, 2 năm ở với mẹ mà tôi được hưởng thụ bao nhiêu thứ tốt đẹp ngon lành, riêng dàn son phấn dưỡng da cũng được mẹ chồng đầu tư cho hẳn mấy chục triệu.

Mẹ chồng 55 tuổi còn đi độ loa, tưởng bố chồng tức giận đuổi khỏi nhà nhưng ông lại đưa bà đến một nơi khiến con cháu kinh ngạc-1

(Ảnh minh họa)

1 tháng trước mẹ chồng bỗng rủ tôi đi thẩm mỹ viện dự hội thảo. Tưởng đi cho vui, ai ngờ bà nghiêm túc nói nhỏ với con dâu là "Mẹ muốn đi độ loa"! Tôi hốt hoảng hỏi mẹ đã nghĩ kỹ chưa, bà tự tin khẳng định sẽ lên bàn phẫu thuật. Giờ con cái đã lớn, cả 3 cậu con trai đều đã lập gia đình ổn định, tài chính thì dư dả, nên mẹ quyết tâm thực hiện ước mơ độn ngực cho trẻ trung.

Tôi bảo mẹ nên hỏi ý kiến mọi người trong nhà, vì dù sao nâng ngực cũng có nhiều rủi ro. Tôi còn dẫn chứng cả mấy vụ án chết vì nâng ngực nổi tiếng nhưng mẹ mắng tôi một trận, bảo đừng có dọa làm bà nhụt chí! Hỏi bà đã nói với bố chưa, bà lắc đầu kêu cấm tôi không được hé răng với ai cả.

Sợ xảy ra chuyện nên tôi tự hỏi bác sĩ thẩm mỹ rất kỹ càng, biết tay nghề uy tín nên mới đồng ý cho mẹ phẫu thuật. 2 tuần sau mẹ con tôi quay lại, bà còn lên sẵn kế hoạch nói dối mọi người trong nhà là đi du lịch với dâu út, tôi phải soạn sẵn vali ra khách sạn để chăm mẹ sau khi phẫu thuật. Mấy cô y tá biết mẹ chồng tôi 55 tuổi thì ngạc nhiên lắm, ai cũng khen bà “máu liều”!

Ca nâng ngực của mẹ chồng diễn ra suôn sẻ, bà chọn hẳn size to luôn mới ngầu! Tôi sợ đau sợ mổ nên không dám đi “độ loa”, đúng là gan không bằng bà U60. Mấy hôm sau 2 mẹ con về nhà, cả bố chồng lẫn anh chị trong gia đình đều sốc nặng. Tôi lo bố sẽ mắng mẹ rồi đuổi ra khỏi nhà, vì trước đây cũng có lần mẹ hỏi đùa xin tiền bố đi “độn”, bố đã gạt đi và doạ dựng lều cho mẹ ra đê. Cơ mà bố chỉ im lặng rồi đỡ mẹ vào phòng ngủ.

2 bà chị dâu dài mỏ ra xì xào, nói mẹ già rồi còn “đua đòi” đi trùng tu vòng 1. Tôi ngứa tai nên bảo các chị im đi, thế là 2 mụ ấy bĩu môi kêu dâu út được mẹ chiều nên “láo”. Bỏ ngoài tai hết mọi chuyện, tôi xin nghỉ phép để ở nhà chăm mẹ.

Chừng gần 1 tháng sau thì mẹ ổn định hơn, mặc đồ nhìn đẹp hơn hẳn. Bố chồng tôi vẫn không nói gì, rồi đùng cái bố bảo đưa mẹ bay vào Đà Lạt nghỉ dưỡng. 2 bà chị dâu nhao nhao lên đòi đi cùng, hỏi tại sao bố lại không trách mẹ khi bỏ cả trăm triệu ra “đại tu” bộ ngực ở tuổi 55. Bố đủng đỉnh vừa mát xa chân cho mẹ vừa nói:

- Mẹ chúng mày vất vả cả đời, ngày xưa đẻ thằng lớn được 2 hôm xong bà đã một mình đạp xe đi lấy thịt lợn về bán. Lúc ấy một đôi dép tao cũng không mua được cho mẹ, nhờ bà ấy vun vén nên mới có tiền để bố đi thi lái xe, rồi làm đủ mọi việc để xây được cái nhà to như bây giờ, nuôi 3 anh em nhà nó học hành tử tế. Ai tao không biết chứ bà ấy là vợ tao, bà có làm gì tao cũng ủng hộ, đẹp lên thì càng phải mừng. Mẹ chúng mày thích là được, không phải xoắn!

Nghe bố nói xong mà vợ chồng tôi cười nghiêng ngả. Ông xã tôi cũng tốt bụng lắm, nhưng còn lâu mới “đẳng cấp” được như bố anh! Đúng là hình mẫu ông chồng lý tưởng phải không chị em?

 

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/me-chong-55-tuoi-con-di-do-loa-tuong-bo-chong-tuc-gian-duoi-khoi-nha-nhung-ong-lai-dua-ba-den-mot-noi-khien-con-chau-kinh-ngac-222022111152455913.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.