Mẹ chồng 60 tuổi tập chơi Facebook nhưng dòng trạng thái đầu tiên bà đăng khiến cả nhà điêu đứng

Dòng trạng thái mẹ chồng đăng trên Facebook khiến tôi phát điên lên, còn chồng thì run sợ. Tại sao mẹ chồng lại có thể làm điều đó, tôi không phải con dâu bà ư?

Mẹ chồng tôi giờ đã 60 tuổi về hưu ở nhà cơm nước, trông cháu giúp vợ chồng tôi. Mẹ lớn tuổi nhưng bà khỏe lắm, sáng nào cũng dậy sớm đi thể dục rồi về nấu đồ ăn sáng cho cả nhà. Bà kỹ tính, ưa sạch sẽ nên tôi nhiều khi cũng bị mẹ nhắc nhở vì cái tính bạ đâu vứt đấy của mình. 

Từ ngày nghỉ hưu, mẹ cứ giục tôi sinh con trai nhưng tôi không chịu. Đẻ 2 đứa con gái là đủ rồi, thời buổi này trai gái quan trọng gì chứ. Chồng tôi nhiều lúc nghe mẹ cũng muốn, nhưng tôi không đồng ý anh phải chịu. Bây giờ hai đứa nhỏ nhà tôi một đứa 9 tuổi, một đứa 5 tuổi cũng gọi là nhàn rồi. Tôi mà nghe mẹ, nghe chồng đẻ đứa nữa là con gái bà vẫn bắt đẻ tiếp thì sao? Tôi không thể chiều lòng nhà chồng, đặc biệt là chuyện con cái được.

Mẹ chồng 60 tuổi tập chơi Facebook nhưng dòng trạng thái đầu tiên bà đăng khiến cả nhà điêu đứng-1(Ảnh minh họa)

Dần dà chuyện này cũng im đi, mẹ chồng không giục tôi nữa. Thời gian gần đây bà tham gia vào hội văn nghệ của phường, bà về bảo chồng tôi mua cho điện thoại cảm ứng dùng để vào được mạng, xem video. Chồng bận, tôi nhận mua điện thoại tặng bà luôn. Mẹ chồng thích chiếc điện thoại mới lắm mà bảo tôi lập ngay tài khoản Facebook để bà chơi, kết bạn với mọi người.

Bất ngờ khi mẹ chồng 60 tuổi rồi vẫn còn ham hố mấy trang mạng xã hội, nhưng vì nghĩ bạn mẹ cũng dùng Facebook nên bà muốn chơi thôi. Lập tài khoản xong xuôi, tôi hướng dẫn mẹ đăng bài, thích, bình luận, nhắn tin ở Facebook. Hôm nào về cũng thấy mẹ ôm điện thoại lướt như đúng rồi. 

Hơn một tuần mẹ tập chơi Facebook bà chưa đăng bất cứ điều gì, cho đến chiều thứ 4 vừa rồi. Đang lướt Facebook tôi sốc khi thấy dòng trạng thái đầu tiên mẹ chồng đăng. Bà đăng bức ảnh một bé trai sơ sinh đang ngủ ngon nhưng đoạn chú thích của mẹ mới thực sự khiến tôi phẫn nộ: "Khoe cả nhà, cháu trai - cháu nội nhà tôi đấy!". Bà lại còn tag tên Facebook của chị Tiềm - chị gái góa chồng ở ngõ trên nhà tôi. 

Phía dưới bình luận là bao lời chúc mừng của mọi người, người thì hỏi Tiềm là ai, mẹ chồng tôi không ngần ngại nói rằng là mẹ của thằng bé. Sốc, choáng nặng tôi gọi điện cho chồng về nhà, tôi cũng nhanh chóng về luôn. Mẹ tôi cũng vừa đi đâu về. Ba mặt một lời tôi không kìm chế được cảm xúc mà hét toáng lên: "Tại sao anh phản bội tôi? Mẹ con anh đã thông đồng với nhau để có đứa bé kia sao?"

Mẹ chồng 60 tuổi tập chơi Facebook nhưng dòng trạng thái đầu tiên bà đăng khiến cả nhà điêu đứng-2(Ảnh minh họa)

Chồng luống cuống phủ nhận rằng đứa bé đó chỉ là cháu nuôi của mẹ thôi, anh không có gì cả. Thế nhưng mẹ lại nghiêm mặt với tôi: "Nó là con thằng Quang (chồng tôi) đấy! Cô không chịu đẻ con trai thì chồng cô phải đi kiếm con bên ngoài thôi. Cháu nội tôi, chờ nó cai sữa tôi sẽ đón thằng bé về nuôi. Cô chịu đẻ thì thằng Quang đâu phải làm cách này. Không việc gì phải sợ hết, con cứ nhận đi".

Rụng rời chân tay trước những lời mẹ chồng nói, tôi không ngờ bà và chồng tôi lại làm điều khuất tất tệ bạc sau lưng tôi như thế? Chẳng lẽ mẹ con anh khát con đến thế sao? Im lặng vài phút, tôi gạt nước mắt nói thẳng với chồng: "Thằng bé đó và cô ta mà bước chân vào nhà này, anh sẽ mất mẹ con tôi mãi mãi!". Chồng vội vã xin lỗi, xin tôi để anh tính đừng đưa ra quyết định gì vội. Áp lực phải có con trai khiến anh phải làm chuyện này, anh trách tôi ngang bướng không chịu đẻ nên mới ra cơ sự này.

Mẹ chồng vui mừng có cháu đích tôn, bà đi đâu cũng khoe mà chẳng giấu diếm gì. Người đàn bà góa kia chấp nhận để mẹ chồng tôi đón cháu về nuôi, cô ta vẫn ở nhà cô ta mà không tranh chồng với tôi. Nhưng làm sao tôi có thể tin chuyện đó được, con là con đẻ của cô ta và chồng tôi cơ mà. Vả lại bây giờ chị ta đang được lòng nhà chồng tôi, liệu tôi có mất chồng vào tay chị hay không? Theo mọi người tôi có nên rời đi, hay cứ kiên quyết ở lại đây cấm cản mẹ chồng và chồng nhận con cháu hay không? Thực sự điều đó quá sức chịu đựng với tôi. Tôi phải làm gì đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng

sinh con trai

cháu đích tôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.