Mẹ chồng bán nhà dưới quê để lên ở với chúng tôi, song khi chồng tôi hỏi thăm về số tiền thì bà thản nhiên tuyên bố một câu “sét đánh”

Trước đây chính tôi từng bàn với chồng bảo các cụ bán nhà đất dưới quê, dùng số tiền đó mua một căn hộ rộng rãi trên thành phố để cả đại gia đình cùng chung sống.

Chào mọi người,

Chuyện gia đình chồng có sự thiên vị giữa các con quả là mệt mỏi phải không? Tôi đang phải chịu cảnh ấm ức ấy mà chẳng biết phải làm thế nào, chỉ vì mình là phận làm con.

Vợ chồng tôi cưới nhau được 4 năm nay và đã có một bé trai đầu lòng. Chồng tôi là con trưởng, dưới anh có một cô em gái đã lập gia đình. Bố mẹ chồng hiện tại vẫn khỏe mạnh nhưng sau này ông bà già yếu thì rõ ràng vợ chồng tôi phải có trách nhiệm phụng dưỡng. Vì thế trước đây tôi từng bàn với chồng bảo các cụ bán nhà đất dưới quê, dùng số tiền đó mua một căn hộ rộng rãi trên thành phố để cả đại gia đình cùng chung sống. Không phải tôi tham tiền của bố mẹ chồng, tôi sẵn sàng để ông bà đứng tên căn nhà.

Nhưng bố mẹ chồng năm lần bảy lượt bảo thích sống ở quê. Vợ chồng tôi tôn trọng quyết định của ông bà, không nài nỉ thêm. Ai ngờ tháng trước mẹ chồng đột ngột bảo đã gọi được người mua nhà, ông bà muốn bán hết để lên ở với vợ chồng tôi. Dĩ nhiên chúng tôi vui vẻ đồng ý.

Tôi mừng rỡ nghĩ đến viễn cảnh tương lai có nhà riêng ở, không cần phải thuê trọ nay đây mai đó nữa. 

Mấy ngày trước, khi bố mẹ chồng đã lên được một tuần, chồng tôi hỏi ông bà về số tiền bán nhà. Mẹ chồng thản nhiên thông báo một tin "sét đánh": "Bố mẹ cho cái Liên (tên em chồng) để vợ chồng nó mua nhà ra ở riêng rồi".

Mẹ chồng bán nhà dưới quê để lên ở với chúng tôi, song khi chồng tôi hỏi thăm về số tiền thì bà thản nhiên tuyên bố một câu sét đánh”-1

Tôi nghẹn ứ không nói được lời nào. (Ảnh minh họa)

Mẹ chồng giải thích vì em chồng bất hòa với mẹ chồng em ấy, không ở chung được nữa. Em ấy không có điều kiện nên ông bà quyết định bán nhà lấy tiền cho con gái tậu căn hộ mới. Mẹ chồng còn bảo thương con gái nên mới phải làm thế chứ bà vẫn thích ở quê hơn.

Tôi nghẹn ứ không nói được lời nào. Mẹ chồng quên mất rằng con trai, con dâu và cháu nội bà cũng đang ở nhà thuê hay sao? Chồng tôi nghe xong cũng tức giận lắm. Nhưng bố mẹ chồng nói thẳng, tài sản của ông bà thì ông bà toàn quyền quyết định. Còn trách nhiệm của con cái là phải phụng dưỡng và báo hiếu bố mẹ. Không thể vì không được bố mẹ cho tiền mà không thực hiện nghĩa vụ làm con! Tức hơn là mẹ chồng còn bảo chúng tôi đi tìm nhà khác rộng rãi hơn mà thuê, vì ông bà xác định ở với chúng tôi lâu dài.

Bố mẹ chồng nói nghe thì hay lắm nhưng xét trong trường hợp cụ thể của gia đình chồng thì thật sự quá vô lý. Rõ ràng ông bà thiên vị con gái, cái gì cũng dồn hết cho con gái nhưng đến trách nhiệm thì lại đặt toàn bộ lên vai con trai và con dâu.

Tôi ấm ức và bất mãn mà không biết phải làm thế nào mọi người ạ. Làm căng thì sợ mang tiếng bất hiếu và hỗn láo. Ức hơn cả là chồng tôi đã xuôi xuôi, anh còn bảo tôi rằng phận làm con thì phải chấp nhận! Lẽ nào chỉ vì là con mà phải cắn răng nhẫn nhịn tất cả hay sao?
 

 THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/me-chong-ban-nha-duoi-que-de-len-o-voi-chung-toi-song-khi-chong-toi-hoi-tham-ve-so-tien-thi-ba-than-nhien-tuyen-bo-mot-cau-set-danh-162202110101456683.htm

bố mẹ chồng

mẹ chồng con dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.