Mẹ chồng bắt đóng thêm sinh hoạt phí cho cả em chồng và em dâu, tôi nhắc lại đúng một câu khiến bà xấu hổ

Mẹ chồng vốn rất cưng chiều con trai út và từng đối xử từ chối giúp đỡ vợ chồng tôi. Thế mà hôm nay bà lại đưa ra yêu cầu nực cười đến thế.

Mẹ chồng vốn rất cưng chiều con trai út và từng đối xử từ chối giúp đỡ vợ chồng tôi. Thế mà hôm nay bà lại đưa ra yêu cầu nực cười đến thế. 

Tôi về làm dâu ở gia đình nhà chồng đến nay cũng được hơn 2 năm và có một con trai gần 1 tuổi. Chúng tôi vẫn sống cùng bố mẹ chồng vì chưa có điều kiện ra ở riêng. Nhà chồng tôi kinh tế trung bình, không khá giả lắm nhưng cũng chẳng phải nghèo khó gì. Nhà còn có một cậu em chồng năm nay 23 tuổi, được mẹ cưng chiều nên cũng chẳng coi ai ra gì.

Đợt vừa rồi cậu em chồng tôi kết hôn, hai vợ chồng nó chẳng có công ăn việc làm gì nhưng vì em dâu trót có bầu nên cũng đành phải cưới. Cô em dâu của tôi thì cũng chẳng phải dạng vừa, đỏng đảnh, tiểu thư lắm mặc dù gia đình cũng khó khăn chứ chẳng phải tiểu thư lá ngọc cành vàng. Sống cùng một nhà cũng cảm thấy không thoải mái nên tôi dự định ra vợ chồng chuyển ra thuê nhà ở riêng.

Mẹ chồng bắt đóng thêm sinh hoạt phí cho cả em chồng và em dâu, tôi nhắc lại đúng một câu khiến bà xấu hổ-1

(Ảnh minh họa)

Sau đám cưới khoảng 1 tháng, mẹ chồng bất ngờ gọi hai chúng tôi vào nói chuyện. Bà vòng vèo một hồi rồi chốt lại rằng, em chồng và em dâu tôi hiện chưa có công ăn việc làm nên bố mẹ phải nuôi. Chính vì thế mà bà muốn chúng tôi đóng góp thêm sinh hoạt phí. Hiện tại, hai vợ chồng tôi và con trai 1 tuổi ở đây thì tôi gửi bà 6 triệu/tháng.

Vợ chồng tôi đi từ sáng đến tối mới về, ăn cơm ở nhà có một bữa, cộng cả điện nước như vậy cũng là thoải mái. Bây giờ mẹ chồng muốn chúng tôi đóng thêm 3 triệu nữa, tổng là 9 triệu.

Nói thật, tổng lương 2 vợ chồng được gần 20 triệu, còn phải chi tiêu đủ các khoản rồi thì bỉm, sữa cho con, hai vợ chồng cũng chưa có gì trong tay, tự dưng mất thêm 3 triệu/tháng, tôi thực sự cảm thấy vô lý. Em chồng và em dâu tôi cũng lớn cả rồi chứ đâu còn bé bỏng gì, chúng nó làm mà không suy nghĩ đến hậu quả, bây giờ sao lại đổ trách nhiệm lên đầu tôi?

Chính vì thế mà tôi lập tức từ chối ngay yêu cầu của mẹ chồng, tôi sẽ hỗ trợ thêm ông bà mỗi tháng 500 nghìn đồng. Còn lại cô chú ấy phải tự xoay sở, kiếm việc mà làm chứ không thể ở nhà rồi bắt bố mẹ, anh chị nuôi không như vậy được.

Mẹ chồng bắt đóng thêm sinh hoạt phí cho cả em chồng và em dâu, tôi nhắc lại đúng một câu khiến bà xấu hổ-2

(Ảnh minh họa)

Nghe tôi nói thế, mẹ chồng nổi đóa, nói tôi ích kỷ, hẹp hòi, không biết giúp đỡ em nó trong lúc khó khăn, sống mà chỉ biết đến mình. Rồi bà chốt câu: "Đúng là con dâu, người dưng nước lã, khác máu tanh lòng".

Mẹ chồng đã nói vậy thì tôi cũng chẳng ngại nhắc lại cho bà nhớ. Hồi tôi mới cưới cũng là khi ông xã không may mất việc. Lúc ấy hai vợ chồng ngỏ lời mượn bà ít vốn làm ăn nhưng mà dứt khoát không cho và còn nói rằng: "Các con lớn cả rồi, mẹ chỉ nuôi đến lúc học hành xong xuôi là hết trách nhiệm. Đã không báo hiếu được gì cho bố mẹ thì thôi, giờ có gia đình rồi, phải biết tự lập mà lo cho bản thân, không bố mẹ nào theo suốt cuộc đời được cả".

Khi tôi nhắc lại chính câu nói đó, mẹ chồng lập tức khựng lại, không mắng tôi sa sả như lúc nãy nữa. Lúc chúng tôi khó khăn, bà đã phũ phàng như vậy thì chẳng có lý do gì mà bây giờ lại bắt chúng tôi có trách nhiệm. Nghĩ đi nghĩ lại, tôi vẫn thấy yêu cầu của mẹ đúng là quá nực cười.

 

THEO HELINO 


bố mẹ chồng

em dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.