Mẹ chồng bắt sinh đứa thứ hai, nghĩ bà xem thường tôi đẻ con gái nhưng tình cờ nghe được cuộc điện thoại của bà khiến tôi bật khóc

Con gái tôi hiện đã lên 5 tuổi, cách đây không lâu, mẹ chồng đề cập chuyện muốn vợ chồng tôi sinh thêm con. Tôi một mực phản đối và nghĩ bụng, hay là bà trọng nam khinh nữ, thấy tôi sinh con gái nên ép tôi phải sinh thêm cháu trai để nối dõi tông đường?

Ra trường tìm được công việc ổn định nhưng tôi vẫn chưa có bạn trai. Nhìn những người bạn đồng trang lứa đã lần lượt yên bề gia thất khiến bố mẹ lại càng nóng lòng giục chuyện yêu đương của tôi. Qua sự mai mối của bạn bè, tôi gặp người chồng hiện tại hơn 3 tuổi. Ban đầu tôi chỉ xem anh như bạn nhưng dần dà cũng có thiện cảm. Qua lại nửa năm thì anh chủ động tỏ tình với tôi. Thực ra anh không khéo nói nhưng những hành động thì luôn quan tâm tôi hết mực.

Nhận lời yêu, tôi dẫn anh về ra mắt ngay khiến bố mẹ rất vui vẻ. Chúng tôi đều là con một, hoàn cảnh gia đình cơ bản giống nhau nên trong bất cứ chuyện gì cũng dễ dàng chia sẻ. Sau khi cưới, chúng tôi được bố mẹ chồng cho ra ở riêng nên rất thoải mái. Khi sinh con gái đầu lòng, mẹ chồng muốn đến ở cùng để tiện chăm sóc cháu, vợ chồng tôi đồng ý ngay. Trong thời gian ở cữ, mẹ chồng chu đáo, nấu nhiều món ngon cho tôi ăn, vì những điều này mà tôi thầm càm ơn bà vô cùng.

Thấy cuộc sống sau kết hôn của mình rất êm đẹp nên tôi không muốn sinh thêm con nữa. Tôi nghĩ, con nào cũng được, miễn là mình sống thoải mái và làm bao nhiêu sẽ phần nào dành dụm cho con sau này. Hơn nữa, chuyện sinh nở của tôi khá khó khăn nên tôi rất sợ cảm giác bầu bí lần nữa.

Mẹ chồng bắt sinh đứa thứ hai, nghĩ bà xem thường tôi đẻ con gái nhưng tình cờ nghe được cuộc điện thoại của bà khiến tôi bật khóc-1

Con gái tôi hiện đã lên 5 tuổi, cách đây không lâu, mẹ chồng đề cập chuyện muốn vợ chồng tôi sinh thêm con. Tôi một mực phản đối và nghĩ bụng, hay là bà trọng nam khinh nữ, thấy tôi sinh con gái nên ép tôi phải sinh thêm cháu trai để nối dõi tông đường? Bao nhiêu ý nghĩ luẩn quẩn trong đầu nhưng tôi không nói ra, mặt khác, tôi vẫn khăng khăng với dự định không sinh thêm con của mình.

Một hôm tôi đang ở trong bếp thì nghe mẹ chồng ngồi ngoài phòng khách gọi điện thoại thủ thỉ với con trai: "Hai vợ chồng con sinh đứa thứ 2 đi. Dù là gái hay trai cũng được, nhưng có thêm một đứa để anh em nó có nhau. Sau này, khi các con có tuổi cũng sẽ có chỗ dựa vững chắc. Nếu có một đứa thì sau này sẽ là gánh nặng cho nó, có anh em còn san sẻ khi khó khăn. Con thấy đấy, như nhà hai vợ chồng con đều là con một, hễ có việc gì cũng vất vả, chạy đôn chạy đáo khắp nơi".

Nghe mẹ chồng nói mà tôi cảm động rưng rưng nước mắt. Thì ra tôi đã hiểm nhầm lòng tốt của bà. Trước nay cứ nghĩ bà xem thường việc mình sinh con gái, tôi cảm thấy mình thật bất hiếu. Nghĩ lại, lời mẹ chồng nói cũng có lý, nhưng tôi không biết có nên sinh thêm con không? Xin hãy cho tôi một lời khuyên!.

(khanhhuyen...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.