Mẹ chồng bắt tôi phải giặt quần áo của gia đình bằng tay dù đang mang thai, bỗng một ngày bà nói câu này khiến tôi bật khóc

Đang bụng mang dạ chửa mà mẹ chồng liên tục bắt tôi phải giặt quần áo bằng tay cho cả nhà, khiến tôi buồn tủi lắm.

Tôi sinh ra trong gia đình có điều kiện kinh tế không mấy khá giả, ở dưới còn có một em trai kém 10 tuổi. Bố mẹ làm nông nhưng luôn muốn tôi học hành đầy đủ, chỉ mong tôi nên người rồi thay bố mẹ nuôi nấng em khôn lớn. Biết hoàn cảnh của mình, tôi luôn cố gắng học hành, không bao giờ dám ăn chơi đua đòi với đám bạn. Rồi tôi cũng lên thành phố học đại học. Những năm tháng sống ở kí túc xá khó khăn nhưng tôi luôn cố gắng, lúc rảnh rỗi là tôi đi làm thêm, cộng với tiền học bổng, hàng tháng bố mẹ không phải lo lắng gì.

Bốn năm học trôi qua nhanh chóng, khi ra trường, tôi không về quê mà cố bám trụ lại thành phố xây dựng sự nghiệp. Tôi nhanh chóng có được công việc với mức lương ổn định. Kể từ đó, tôi bắt đầu chu cấp cho em trai ăn học, rồi biếu bố mẹ một khoản nhỏ phụ giúp khiến ông bà mừng lắm. Bạn bè ai cũng bảo tôi vừa làm cũng vừa yêu đương đi nhưng tôi không có thời gian để ý chuyện đó, rảnh là tôi nghĩ cách kiếm tiền để cải thiện cuộc sống.

Ở chỗ làm, vợ chồng sếp rất quý mến tôi, anh chị biết được hoàn cảnh của tôi nên luôn tạo điều kiện giúp đỡ. Vợ sếp còn khen tôi ngoan ngoãn, biết vượt khó và muốn mai mối tôi cho em trai của chị. Tưởng chị nói đùa vì một đứa con gái hai bàn tay trắng như tôi, nhà lại nghèo thì làm gì có cơ hội mong ước cao sang nhưng chị lại giới thiệu thật khiến tôi vô cùng bất ngờ. 

Trong lần gặp gỡ đầu tiên, tôi thấy em trai của vợ sếp rất bảnh bao, nói chuyện thể hiện là người có tri thức. Tôi ưng anh ngay lập tức nhưng không biết anh có đồng ý tôi không. Lúc chia tay, anh bỗng đòi đưa tôi về tận nhà và xin số điện thoại khiến tim tôi đập thình thịch. Đó là những giây phút rung động đầu đời khiến tôi đến bây giờ vẫn nhớ mãi.

Mẹ chồng bắt tôi phải giặt quần áo của gia đình bằng tay dù đang mang thai, bỗng một ngày bà nói câu này khiến tôi bật khóc-1

Ngay hôm sau, anh chủ động nhắn tin tán tỉnh và mời tôi đi chơi. Đương nhiên vì trong lòng đã ấn tượng về anh nên tôi đồng ý ngay. Chỉ trong một tháng, chúng tôi đã yêu nhau, quấn quýt không rời. Tôi kể cho bố mẹ nghe về người yêu, ông bà mừng lắm nhưng chỉ sợ đằng trai không ưng ý vì nhà tôi và nhà anh không môn đăng hộ đối. Trái ngược với những gì tôi và bố mẹ lo lắng, khi anh đưa tôi về ra mắt, bố mẹ anh rất thân thiện. Tôi có cảm giác, bố mẹ anh không mấy để ý đến gia cảnh của tôi, chỉ cần con người tôi đạo đức là được.

Khoảng một năm sau khi yêu, chúng tôi về chung một nhà và sống vui vẻ cùng bố mẹ chồng. Chỉ 2 tháng sau, tôi mang thai con đầu lòng khiến mọi người ai nấy đều mừng. Tưởng được mẹ chồng chăm sóc hơn nhưng ai ngờ, ngày nào bà cũng bắt tôi giặt quần áo bằng tay cho cả gia đình. Tôi buồn tủi lắm nhưng tự dặn bản thân phải cố gắng, không cãi lời mẹ chồng. Việc giặt quần áo bằng tay không thấm gì so với trước đây tôi từng nhiều năm làm thêm kiếm tiền, nên mọi thứ tôi vẫn chịu đựng được. 

Một lần, tôi vừa giặt xong quần áo cho mẹ chồng thì bà lại gần đứng cạnh tôi nói: "Con ơi, trong chiếc thẻ này có 500 triệu mẹ thưởng cho con. Nhà mẹ thật may mắn mới có được người con dâu chăm chỉ hiền lành như con. Từ giờ con không phải làm việc này nữa nhé". 

Nghe mẹ chồng nói, tôi xúc động rơi nước mắt, chỉ biết gửi lời cảm ơn bà. Tôi cũng chợt nghĩ, hóa ra bà bắt tôi giặt quần áo để thử lòng, xem tôi cư xử thế nào. Giờ nghĩ lại, tôi mới thấy mình thật may mắn được gả vào gia đình giàu có và có bố mẹ chồng tử tế như vậy. 

(haiyen...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.