Sáng sớm mẹ chồng đã sang nhà thông gia mách tội con dâu, ai ngờ chưa kịp kể hết đã phải bẽ mặt đi về

Mẹ chồng tôi nghe xong tái mặt, ngồi 1 lúc thấy mọi người vui vẻ nói chuyện khác nên bà cũng ngại mà chào ra về.

Tôi đi làm dâu 8 năm rồi nhưng chưa bao giờ được công nhận có sự đóng góp cho gia đình trong mắt mẹ chồng. Mẹ chồng tôi không ác nhưng bà chỉ thích sống trong thế giới, quan điểm của riêng mình. Chỉ khi nào tôi không cãi lại, làm nhiều và thi thoảng có đồng quà tấm bánh thì bà mới hài lòng về con dâu.

Những bất đồng quan điểm, va chạm trong nhà chồng tôi không sao kể được hết. Nhưng đỉnh điểm là mới đây, mẹ chồng đã không còn dạy dỗ nội bộ nữa mà quyết làm tôi bẽ mặt trước bố mẹ đẻ mình từ 1 sự việc quá nhỏ.

Sáng sớm mẹ chồng đã sang nhà thông gia mách tội con dâu, ai ngờ chưa kịp kể hết đã phải bẽ mặt đi về-1(Ảnh minh họa)

Hôm ấy nhà chồng tôi có giỗ, vì chồng tôi là con trai duy nhất còn bố chồng là con trưởng nên mọi trách nhiệm được gán hết lên nhà tôi. Mẹ chồng bao giờ cũng hỏi tôi: "Con định làm những món gì, ghi chép cụ thể ra cho mẹ". Nghe có vẻ rất tôn trọng ý kiến con dâu nhưng không, cuối cùng vẫn làm theo ý bà.

Đến khi cỗ được bày ra thì 10 lần như cả 10, khách đến chỉ ăn có 1/3 vì những món truyền thống chả ai thiết tha gì cả. Và câu giới thiệu của mẹ chồng tôi luôn là "dâu nhà chị làm hết đấy". Cái vinh hạnh này tôi chả muốn nhận.

Cỗ bàn xong xuôi cũng là 9h tối rồi. Lúc nào cũng là mình tôi dọn dẹp vì chị chồng phải đưa con nhỏ về sớm, chồng thì chuyện trò với các chú bác, ai lại bắt mẹ chồng đi rửa bát. Nhưng ngay cái nhỏ nhất là việc rửa bát thế nào, dọn dẹp ra sao mẹ chồng tôi cũng đứng chỉ đạo.

Sáng hôm sau là chủ nhật, tôi cho con sang bà ngoại chơi vì nhà bà ngoại chỉ cách đấy có 1km. Và điều tôi không tưởng tượng được là mẹ chồng tôi đã xuất hiện ở nhà mẹ đẻ tôi. Bình thường bà không bao giờ sang chơi kể cả Tết nên bố mẹ tôi thấy lạ lắm. Ai ngờ câu đầu tiên vừa bước vào bà đã vạch tội: "Chưa dọn dẹp xong xuôi đã tớn lên đi chơi rồi"

Xong bà quay sang bố tôi vừa cười vừa nói: "Đấy ông ạ, đẻ xong 2 đứa nên giờ như mất não. Hôm qua cỗ bàn còn bao nhiêu thức ăn mà chả để thịt lên ngăn đá giờ thiu hết rồi không ăn được. Cốc chén mọi người uống trà cũng để nguyên si chẳng rửa làm sáng nay có khách vào chơi ông nhà tôi cứ càm ràm".

Lúc ấy ở nhà tôi còn có bà nội cùng cô chú đến chơi mà mẹ chồng tôi chẳng nể nang gì ai cả. Bố mẹ tôi cũng bực lắm. Mẹ tôi thì định lảng đi chuyện khác cho xong nhưng bố tôi bình thản cười đáp lại: "Bà ạ, khi bà sang nhà tôi xin dâu, tôi nhớ bà có nói từ giờ nó là con cái nhà bà, khôn dạy ít, dại dạy nhiều.

Mà ngày nó ở với vợ chồng tôi nó là đứa nhanh nhẹn, khéo léo, chả hiểu sao sang nhà bà lại 'mất não' được. Thôi thì con tôi có thế nào giờ cũng là dâu nhà bà, nhờ bà dạy dỗ, nếu dạy không được thì bảo tôi, tôi sang đón nó về. Mà tôi nghĩ, mình là bố mẹ, giờ tuổi này cũng rảnh rỗi rồi, đỡ được cho con cái việc gì thì đỡ chứ có khuyết tật gì đâu mà phải ngồi chờ nó làm cho mình. Bà thấy tôi nói thế có phải không?".

Mẹ chồng tôi nghe xong tái mặt, ngồi 1 lúc thấy mọi người vui vẻ nói chuyện khác nên bà cũng ngại mà chào ra về. Tôi mừng trong lòng nhưng mẹ tôi lại trách bố nói quá lời nhỡ con gái mình về mẹ chồng lại "chấp" thì sao.

Sáng sớm mẹ chồng đã sang nhà thông gia mách tội con dâu, ai ngờ chưa kịp kể hết đã phải bẽ mặt đi về-2(Ảnh minh họa)

Không ngờ tối ấy tôi về thấy mẹ chồng đã nấu sẵn cơm nước còn nói chuyện với tôi rất vui vẻ. Hôm sau hỏi ra mới biết bà về kể với hàng xóm và được người ta góp ý cho. Họ còn bảo: "Giờ còn khỏe thì khắt khe với con dâu, sau này già rồi nó cũng đối xử lại như thế với mình thì nhờ ai".

Nghĩ mà buồn cười, tôi chẳng kém cỏi gì nên không quá nhu nhược. Thế nên chị em ạ, mình đi làm dâu cứ làm đúng bổn phận thì chẳng sợ gì hết. Dù không cãi mẹ chồng nhưng đôi khi cũng phải thể hiện quan điểm rõ ràng để bà hiểu "con dâu có thể không biết mọi thứ nhưng biết điều thì có thừa".

Theo Moon - Vietnamnet.vn


mẹ chồng nàng dâu

nhà thông gia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.