Mẹ chồng ca ngợi "con dâu hụt" hết lời, hôm mẹ đưa cô ta về nhà đọ tài sắm Tết với con dâu "xịn", tôi uất ức nói câu này khiến bà đuổi thẳng ả đi

Mẹ chồng nghe xong sốc lắm, bà quay ra hỏi lại Thảo rồi đuổi cô ta đi ngay lập tức.

Không biết có chị em nào gặp trường hợp mẹ chồng suốt ngày so sánh con dâu với tình cũ của chồng như tôi chưa? Trước khi lấy tôi, chồng yêu Thảo 3 năm, 2 người họ đã xác định cưới, thậm chí đưa về nhà ra mắt hết cả rồi. Thế nhưng vì một số lý do nên cả 2 đã chia tay. Vợ chồng tôi yêu và cưới nhau sau 1 năm, anh cũng không còn vấn vương tình cũ, thậm chí là ghét cô ta ra mặt.

Vậy mà từ ngày về làm dâu đến nay được 2 năm rồi, mẹ chồng tôi suốt ngày lôi người yêu cũ của chồng ra so sánh. Bà lúc nào cũng ca ngợi "con dâu hụt" hết lời, rằng cô ta giỏi, khéo ăn nói, nấu nướng ngon, còn tôi thì ngược lại. Mẹ nói tôi đành cắn răng chịu đựng cho qua, thế nhưng càng im lặng bà càng nói về Thảo, so bì tôi với cô ta nhiều hơn. Nhiều khi chồng tôi bực, bảo mẹ không được nhắc đến Thảo nữa. Vậy mà bà đâu vẫn vào đấy, vẫn tiếc "con dâu hụt".

Mẹ chồng ca ngợi con dâu hụt hết lời, hôm mẹ đưa cô ta về nhà đọ tài sắm Tết với con dâu xịn, tôi uất ức nói câu này khiến bà đuổi thẳng ả đi-1(Ảnh minh họa)

2 năm bị đem ra so sánh với tình cũ của chồng tôi chẳng dễ chịu gì, ấy vậy mà thứ 7 tuần trước mẹ bất ngờ đưa Thảo về nhà tôi. Cô ta đem theo cả chiếc vali to đùng khiến 2 vợ chồng tôi choáng váng. Mẹ thì vội giải thích: "Thảo được nghỉ Tết sớm mà dịch bệnh không về quê được. Mẹ bảo Thảo đến nhà mình ở đây hết Tết luôn. Hai đứa cư xử với 'con gái mẹ' cho phải đạo vào".

Chồng tôi lập tức phản đối việc mẹ làm, yêu cầu cô ta dọn đi ngay, đây không phải chỗ để cô ta ở, ăn Tết. Thế nhưng mẹ không cho Thảo đi đâu cả, bà giữ cô ta lại với lý do: "Nhà này của bố mẹ, chúng mày không có quyền". Vậy là tình cũ của chồng nghiễm nhiên sống trong nhà tôi, mẹ chồng thì chiều chuộng cô ta hết mức, ả lại thi thoảng nói đểu tôi, kể chuyện tình yêu của chồng và cô ta khiến tôi nóng mắt vô cùng.

Sự xuất hiện của cô ta khiến cuộc sống gia đình tôi xáo trộn, vợ chồng cãi nhau nhiều hơn. Mẹ chồng thì bênh con dâu hụt ra mặt, chê bai tôi không thiếu câu gì. Cho đến hôm kia bà bảo tôi và Thảo cùng đi siêu thị sắm Tết với mẹ, chắc bà muốn thử xem 2 đứa sắm sửa thế nào. Cô ả nhanh nhảu đòi đưa mẹ đi, kể lể sẽ sắm thứ này thứ kia. Sự thảo mai, giả bộ ngoan hiền của cô ta khiến tôi thấy ghê tởm. 

Không chịu đựng được thêm, tôi liền tiết lộ bí mật bao năm qua của chồng và Thảo cho mẹ biết về con người thật của cô ta: "Mẹ có biết lý do anh Tuấn (chồng tôi) chia tay cô ta là gì không? Là cô ta phản bội, cô ta vay anh Tuấn 100 triệu nhưng 'quên trả' khiến con trai mẹ khốn đốn, suýt chút nữa mất việc đấy. Đó là lý do anh ấy ghét cô ta đến vậy. Tại sao mẹ có thể tin người phụ nữ nham hiểm này được chứ? Hay mẹ muốn cô ta thế chỗ con, bán cả nhà này đi?".

Mẹ chồng ca ngợi con dâu hụt hết lời, hôm mẹ đưa cô ta về nhà đọ tài sắm Tết với con dâu xịn, tôi uất ức nói câu này khiến bà đuổi thẳng ả đi-2(Ảnh minh họa)

Mẹ chồng nghe xong sốc lắm, bà quay ra hỏi lại Thảo nhưng cô ta chối bay chối biến cho rằng tôi dựng chuyện. Mãi cho đến khi chồng tôi xác nhận, kể hết với mẹ về sự tệ bạc của Thảo bà mới hiểu ra vấn đề, biết cô "con dâu hụt" của mẹ tốt như thế nào.

10h đêm, mẹ chồng kéo vali và dắt tay Thảo ra khỏi cổng đuổi thẳng cô ta đi. Bà nói không chấp nhận đứa con gái gian dối, xảo quyệt như Thảo. Cô ta tìm đến mẹ rồi kể lể năm đó vì tự ti gia cảnh nên mới chia tay, giờ hối hận muốn chăm sóc ông bà để bù đắp. Sự giả tạo của cô ta có thể lừa gạt mẹ chồng tôi, riêng tôi và chồng thì không tin người đàn bà này.

Hôm sau mẹ có xin lỗi vợ chồng tôi, mong chúng tôi đừng trách bà. Phận làm con, chúng tôi chẳng dám giận, tôi cũng góp ý xin mẹ đừng so bì tôi với bất cứ ai. Tôi làm con dâu bà, cả đời này có trách nhiệm với chồng, nhà chồng. Mẹ lại đi so với tình cũ của con trai thì tôi sao chịu được chứ. Cũng may Thảo chỉ ở nhà tôi 3 ngày, ở hết Tết chắc tôi phát điên, dọn ra ngoài ở riêng mất. 

(thuphuong...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.