Mẹ chồng cho 400 triệu mua nhà kèm điều kiện "chỉ chồng đứng tên sổ đỏ", tôi đưa ra tờ giấy cùng lời tuyên bố sốc khiến bà bàng hoàng

Hôm qua, mẹ chồng đột ngột gọi vợ chồng chúng tôi ra phòng khách nói chuyện. Bà ném ra cục tiền 400 triệu rồi khinh khỉnh nói: "Tiền mẹ cho 2 đứa mua nhà. Nhưng nhà này chỉ con trai mẹ được đứng tên trong sổ đỏ".

Từ ngày về làm dâu đến nay là 4 năm, tôi phải sống chung với bố mẹ chồng. Tuy ở chung nhà nhưng chúng tôi xin ăn riêng. Bởi 2 vợ chồng đều đi làm về muộn, trong khi bố mẹ chồng lại muốn ăn cơm sớm.

Mặc dù sinh hoạt riêng nhưng ngay sau đám cưới, mẹ chồng đã lên phòng vợ chồng tôi và đề nghị: "Từ tháng sau, 2 đứa nộp cho mẹ 5 triệu tiền điện nước hàng tháng nhé".

Tôi nghe bà nói thế thì sốc! Bởi ở quê, cả tháng chỉ dùng hết hơn 1 triệu tiền điện nước cho cả nhà là cùng. Đằng này mẹ chồng đòi nhiều thế? Chồng tôi lương 7 triệu, lương của tôi nhỉnh hơn của anh 1 chút là 12 triệu. Đóng cho mẹ chồng 5 triệu/tháng thì chẳng còn dư dả là bao!

Tôi phụng phịu với chồng, muốn xin ra ngoài thuê trọ. Nhưng anh không cho, chồng tôi nói: "Nhà cửa rộng rãi không cần phải đi đâu cả. Tiền mẹ đòi thế cũng là đúng. Mình đóng 1 phần, còn phần dư coi như biếu bố mẹ. Em nghĩ thoáng ra đi".

Mẹ chồng rất hay soi mói chuyện ăn uống của vợ chồng tôi. Cứ đến bữa ăn là bà lại xuống dòm ngó xem hôm nay tôi nấu món gì cho con trai của bà. Hôm nào đi làm về muộn, tôi không kịp mua đồ ăn ngon là y như rằng bà lại cằn nhằn: "Chịu khó nấu ăn chăm chồng chăm con 1 tí. Cơm toàn cá với trứng thế kia thì thằng Quyết nuốt sao nổi? Chồng cô không thích ăn cơm cá đâu...".

Rồi chuyện sinh hoạt vợ chồng, mẹ chồng cũng để ý nốt. Tôi biết bà vẫn hay rình mò phòng vợ chồng tôi mỗi tối để xem con dâu có "hành" con trai không? Hôm nào, vợ chồng tôi "gần gũi" nhau 1 chút là y rằng mẹ chồng ở ngoài lại ho khù khụ. Sống trong cảnh mẹ chồng kèm cặp từng tí một, tôi thấy ngột ngạt vô cùng nên luôn dành dụm tiền để mua nhà riêng.

Đến tháng 9 năm nay, vợ chồng tôi đã để tiết kiệm ra được 1 tỉ. Tôi bàn với chồng về chuyện mua nhà và anh đồng ý. Ban đầu thì mẹ chồng không thích thế đâu, nhưng do em trai của chồng tôi cũng sắp lấy vợ, nhà thì không rộng rãi cho lắm nên bà mới gật đầu.

Căn nhà chúng tôi ưng có giá 1,8 tỉ. Tôi xác định sẽ mua nhà trả góp. 2 vợ chồng bảo nhau làm ăn thì 1 vài năm tới sẽ trả được thôi!

Hôm qua, mẹ chồng đột ngột gọi vợ chồng chúng tôi ra phòng khách nói chuyện. Khi tôi vừa ngồi xuống ghế thì bà đặt cọc tiền lên bàn rồi khinh khỉnh nói: "Đây là 400 triệu, mẹ cho 2 đứa mua nhà. Nhưng mẹ có điều kiện, đồng ý thì mẹ mới cho".

Mẹ chồng cho 400 triệu mua nhà kèm điều kiện chỉ chồng đứng tên sổ đỏ, tôi đưa ra tờ giấy cùng lời tuyên bố sốc khiến bà bàng hoàng-1

(Ảnh minh họa)

Chồng tôi nhìn cọc tiền thì sáng mắt lên, anh vui vẻ hỏi mẹ mình xem điều kiện bà đưa ra là gì? Mẹ chồng tôi tiếp tục: "Điều kiện đơn giản ấy mà, căn nhà đó chỉ để thằng Quyết đứng tên mà thôi!". Nghe mẹ chồng nói mà tôi phát bực. Nhưng chồng tôi lại hớn hở: "Điều kiện ngon nghẻ quá em nhỉ? Bọn con đồng ý luôn, mẹ cho thì con xin ạ...".

Tôi vội cắt ngang lời chồng: "Vì sao nhà của vợ chồng con mà con lại không được đứng tên trong sổ đỏ ạ? Như vậy vừa bất công lại vừa coi con không ra gì trong cái gia đình này". Quyết lại chặn ngang lời tôi: "Ôi dào, ai đứng tên chả được. Em cứ làm quá lên, anh đứng tên thì em không ở chắc?".

Mẹ chồng bấy giờ cũng lên tiếng: "Bởi tiền mẹ cho thì tất nhiên căn nhà đó phải theo ý của mẹ rồi. Với lại con thì góp được mấy. 1 tỉ tiết kiệm của chúng mày chắc thằng Quyết phần nhiều hơn thì nó phải là người đứng tên là đúng rồi!".

Tôi nghe xong mà tức quá, vội chạy lên phòng lấy biên lai gửi tiền hàng tháng xuống đặt trước mặt mẹ chồng. Tôi thẳng thừng: "Thưa mẹ, chồng con lương hàng tháng có 7 triệu, nộp cho mẹ 5 triệu rồi. Mẹ nghĩ với 2 triệu còn lại thì anh ấy góp được là bao? Đây hoàn toàn là tiền con đi làm hàng tháng, làm thêm làm nếm dành dụm. 1 tỉ đó con phải góp đến 80-90%, đáng ra con là người đứng tên mới đúng. Nhưng nghĩ vợ chồng sống với nhau con chẳng tính toán, vậy mà con không ngờ mẹ chi li như vậy.

Nếu mẹ không rút lại đề nghị thì tự vợ chồng con sẽ mua nhà mà chẳng cần số tiền 400 triệu của mẹ".

Tôi nói xong thì lên thẳng phòng mình. Mẹ chồng bàng hoàng không nói câu nào, nhưng chồng lại giận dỗi tôi ra mặt.

Từ hôm qua đến nay chồng vẫn trách tôi dại, mẹ cho tiền còn "cành cao cành thấp". Nhưng tôi thấy bà không tôn trọng tôi 1 chút nào, đã thế còn luôn đề phòng và tính toán với con dâu như vậy. Mọi người bảo trong trường hợp này tôi cư xử như vậy có đúng không?

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/me-chong-cho-400-trieu-mua-nha-kem-dieu-kien-chi-chong-dung-ten-so-do-toi-dua-ra-to-giay-cung-loi-tuyen-bo-soc-khien-ba-bang-hoang-222021149192727221.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.