Mẹ chồng cho 5 triệu mỗi tháng, tôi khóc hết nước mắt khi biết nguồn gốc số tiền

Tôi đã rất vui mừng khi tháng nào mẹ chồng cũng cho 5 triệu, thế nhưng khi biết nguồn gốc số tiền tôi lại khóc hết nước mắt.

Tôi ở nhà trông con đã nửa năm nay rồi. Từ hồi mang bầu 7 tháng, cơ thể quá nặng nề không thể đi làm công việc phải vận động nhiều nên tôi nghỉ ở nhà luôn.

Chồng tôi lương không cao lắm, một mình anh đi làm nên chi tiêu trong nhà có phần eo hẹp. Trước đó, chúng tôi ra ở riêng ngay sau đám cưới vì muốn tự do riêng tư, bố mẹ chồng cũng vui vẻ đồng ý vì ông bà vẫn còn khỏe mạnh.

Chúng tôi ở cách nhà bố mẹ chồng không xa. Tôi may mắn vì có được một gia đình chồng tuyệt vời. Bố mẹ chồng thương yêu tôi chẳng khác nào con gái ruột trong nhà. Ban đầu, chồng còn ham nhậu nhẹt nhưng bị mẹ chồng mắng vài trận nên thay đổi tốt hơn. 

Bố chồng thì hiền, là giáo viên về hưu nên ông còn mở lớp dạy học miễn phí cho đám trẻ tiểu học trong xóm. Thế nên, mọi người ai cũng khen ngợi, tôn trọng bố mẹ chồng tôi.

Khi chứng kiến cảnh vợ chồng tôi khó khăn về kinh tế, mẹ chồng bảo mỗi tháng sẽ cho chúng tôi 5 triệu chi tiêu để cháu nội bà không phải thiếu thốn thứ gì.

Vốn tôi vẫn nghĩ điều kiện của ông bà chỉ ở mức bình thường, có chút lương hưu đủ sống mà thôi. Bây giờ mỗi tháng cho con dâu 5 triệu tiền sinh hoạt thì chứng tỏ là bố mẹ chồng tôi cũng có của ăn của để.

Nói được làm được, suốt nhiều tháng nay mẹ chồng đều đặn cho tôi 5 triệu vào đầu tháng. Tôi nhận tiền, vui mừng cảm ơn bà vì bà là mẹ chồng, là bà nội của con tôi, về cả tình cảm và trách nhiệm thì việc giúp đỡ con cháu là điều nên làm. 

Hôm ấy sinh nhật mẹ chồng, tôi cũng không tiếc tiền mua tặng bà một chiếc váy cao cấp. Bữa tiệc sinh nhật diễn ra vô cùng ấm cúng và hạnh phúc.

Khoảng 10h tôi cho con về, ra đến đường mới nhớ quên điện thoại nên liền quay lại lấy. Điều bất ngờ là khi tới ngoài cửa nhà, tôi rơi nước mắt khi nghe tiếng bà nói chuyện điện thoại: “Tôi ngại làm trung gian thế này lắm. Chúng nó không biết lòng tốt của bà, cứ tưởng là tiền tôi cho. Tôi khuyên bà tìm cơ hội mà nói chuyện với con bé, tuổi chúng ta cũng già rồi chẳng sống được bao lâu nữa, với lại bà cũng phải giữ tiền mà dưỡng già, chúng nó còn trẻ còn phấn đấu được”.

Mẹ chồng cho 5 triệu mỗi tháng, tôi khóc hết nước mắt khi biết nguồn gốc số tiền-1

Ảnh minh họa

Hóa ra người chu cấp thêm cho vợ chồng tôi mỗi tháng không phải mẹ chồng mà chính là mẹ đẻ của tôi, người mà tôi vẫn có thành kiến lâu nay, thậm chí cả năm tôi còn không về thăm mẹ đẻ.

Lý do là vì bố tôi mất sớm, sau đó mẹ tái hôn đưa theo tôi tới nhà dượng. Khi ấy tôi nghĩ mẹ không còn thương tôi nữa, nhất là sau đó mẹ lại sinh một đứa con trai với chồng mới. Mối quan hệ giữa tôi và mẹ nhiều năm nay chẳng tốt đẹp gì.

Biết được nguồn gốc số tiền 5 triệu hằng tháng, tôi khóc như mưa khi biết bao lâu nay mẹ vẫn thương tôi, vẫn quan tâm tới tôi. Ngẫm lại lâu nay chỉ có tôi là kiếm cớ giận lẫy mẹ, còn mẹ và dượng vẫn đối xử tử tế với tôi, chẳng thế mà họ vẫn lo cho tôi học hết đại học rồi tìm nơi xin việc cho tôi, chỉ có tôi là tự đẩy mình ra xa gia đình.

Tôi quyết định rồi, cuối tuần này tôi sẽ đưa con về ngoại và xin lỗi mẹ, tôi cũng không nhận 5 triệu mẹ gửi mỗi tháng nữa vì tôi phải tự lo cho cuộc sống của mình chứ không thể thế này mãi.

 

Theo infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/me-chong-cho-5-trieu-thang-toi-khoc-het-nuoc-mat-khi-biet-nguon-goc-so-tien-5006708.html

bố mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.