Mẹ chồng cho căn nhà mới xây với điều kiện trả 1 tỷ, tôi dứt khoát từ chối khiến bà chưng hửng

Mẹ chồng hứa hẹn sẽ cho 2 vợ chồng mảnh đất và căn nhà ở kế bên. Thế nhưng, bà lại yêu cầu chúng tôi phải đưa cho 1 tỷ.

Mẹ chồng hứa hẹn sẽ cho 2 vợ chồng mảnh đất và căn nhà ở kế bên. Thế nhưng, bà lại yêu cầu chúng tôi phải đưa cho 1 tỷ.

Tôi và Phú chuẩn bị làm đám cưới. Mặc dù tốn kém không ít tiền bạc để mua nhẫn, chụp ảnh, lo những khoản lặt vặt khác nhưng Phú lúc nào cũng kêu than không có tiền. Mọi chuyện anh gần như phó mặc cho tôi. Bực quá, tôi hỏi thì anh mới ngập ngừng bảo:

- Bố mẹ kêu anh đưa tiền cho để mình cưới xong thì xây nhà.

- Xây nhà gì, nhà anh có căn đang ở khá khang trang rồi mà.

- Mẹ muốn xây một căn ở lô đất kế bên đó em. Mẹ sẽ cho chúng mình căn nhà mới đó.

Tôi ngỡ ngàng. Chuyện này tôi chưa từng nghe mẹ chồng tương lai nói, càng không thấy Phú nhắc tới bao giờ. Bực mình, tôi hỏi:

- Chuyện hệ trọng như vậy tại sao anh không bàn bạc gì với em? Bố mẹ cho nhà thì là cho cả 2, sao không gọi em tới rồi nói cùng? Hơn nữa, chưa khi nào em nói sẽ về quê sống cùng bố mẹ mà.

- À, chuyện mẹ mới quyết tháng trước, mẹ kêu anh góp vốn dần. Chắc tuần này mình về thì mẹ sẽ kêu em tới nói chuyện đó.

- Mà anh cũng hay ghê, sắp cưới tiền nong tốn kém nhiều. Cả hai đứa lo chưa xong mà giờ anh mang hết tiền về, mình em thì phải làm sao? Anh định cưới không chụp ảnh, không mua nhẫn, thuê váy áo gì à?

Phú im re. Anh bối rối bấm đốt ngón tay. Tôi tiếp lời:

- Anh liệu vay đâu thì vay, 3 ngày tới em sẽ đưa cho anh bảng dự trù kinh phí. Em sẽ chỉ lo 1 phần thôi, anh tự đi mà xoay xở.

Nói thật, tôi lấy Phú cũng vì mẹ tôi hối quá. Chúng tôi yêu nhau được 2 năm, tới nay tôi đã 27, anh 28. Chính vì thế cũng khó trách sự gấp rút của mẹ.

Gia đình tôi thuộc dạng khá giả, thế nên chi tiêu rất thoải mái. Mẹ tôi còn tuyên bố, khi chúng tôi cưới sẽ cho 2 cây vàng làm vốn. Trong khi gia đình nhà Phú khá khó khăn, bố mẹ anh bao nhiêu năm mới xây được căn nhà 2 tầng. Phú đi làm lương thưởng được bao nhiêu anh chỉ giữ 1 chút, còn hầu như sẽ gửi về cho gia đình. Yêu anh, tôi thiệt thòi đủ đường. Chưa bao giờ tôi biết tới cảm giác được đi ăn ngon, được mua cho đồ đẹp. Có chăng thì cũng là chính tôi bỏ tiền ra để 2 đứa đi.

Thế nhưng tôi cũng thấy anh rất tốt tính, nhẫn nhịn và chịu đựng tôi, chính vì thế tôi chưa bao giờ tính toán chuyện tiền bạc. Nhưng tới mức đám cưới sắp diễn ra, anh vẫn ỷ lại mọi thứ cho tôi thì thật sự bực mình.

Mẹ chồng cho căn nhà mới xây với điều kiện trả 1 tỷ, tôi dứt khoát từ chối khiến bà chưng hửng-1

(Ảnh minh họa)

Cuối tuần đó, tôi và Phú về quê, bố mẹ anh gọi 2 đứa lại để nói chuyện. Mẹ anh tỏ ra rất hào hứng, bảo:

- Các con cứ yên tâm, sau này lấy về sẽ không phải sống chung với mẹ chồng đâu. Mẹ cũng hiểu tâm lý các con lắm đấy nhé!

Tôi vờ cười cười, nhưng không nói gì. Bà lại tiếp lời:

- Bố mẹ tính là sau đám cưới, sẽ lấy tiền mừng xây nhà ở lô bên cho 2 đứa. Các con đi làm thì gom tiền dần vào đây cho bố mẹ. Nói chung là cứ đưa 1 tỷ, căn nhà 3 tầng, lô đất đấy là của 2 đứa, sau này xây xong chỉ việc về mà ở. Mọi thứ cứ để bố mẹ lo.

Tôi điếng người vì con số quá lớn mà mẹ chồng đưa ra. Bởi lẽ, tôi chưa bao giờ muốn về quê sinh sống. Tiếp nữa, nếu như có 1 tỷ chẳng thà tôi mua nhà trên Hà Nội, như thế tiện cho công việc hơn nhiều…

Tôi không tiện từ chối ngay, nên lấy cớ là số tiền quá lớn, chuyện quá bất ngờ, xin bà cho suy nghĩ thêm. Nhưng khi tôi đi hỏi ý kiến bố mẹ và các chị đồng nghiệp, ai ai cũng ngăn cản.

- 1 tỷ thì em mua nhà Hà Nội đi cho rồi.

- Trời ạ, bỏ ngần ấy tiền ra rồi nhận về 1 căn nhà không theo ý mình thì em có thích thú gì không?

- Này, sổ đỏ vẫn tên mẹ chồng em thì tiền em cũng không ai biết đâu nhé.

- Sống riêng mà chẳng khác gì sống chung à? Cảnh này chị hiểu lắm.

- Nói không phải nói gở chứ nếu vợ chồng em có chuyện gì, sổ đỏ vẫn tên bố mẹ chồng, lúc ấy họ không trả em tiền thì em mất trắng à? 

Sau khi bàn bạc lại với Phú, tôi quyết định sẽ từ chối ngay trước thềm đám cưới. Hôm đó, Phú và tôi ngồi nói chuyện với bà, rành rọt thưa gửi:

- Mẹ ơi, bọn con bàn đi tính lại thì sống ở Hà Nội dễ phát triển công việc hơn mẹ ạ. Hơn nữa, bố mẹ hiện giờ cũng không dư dả gì, bọn con càng không. Thế nên, bảo đưa ngay vài trăm triệu cho bố mẹ xây nhà thì là không thể. Mà bố mẹ cứ lo an dưỡng tuổi già đi ạ, chúng con trưởng thành rồi, việc nhà cửa cứ để tự chúng con lo.

Nghe tôi nói, mẹ chồng tỏ ra thất vọng thấy rõ. Bà cố thuyết phục tôi rằng nếu để ông bà xây nhà cho sẽ nhiều lợi ích như thế nào nhưng tôi lại luôn miệng cho rằng như vậy phiền cho ông bà. Cuối cùng, bà bực mình, mắng:

- Muốn tốt cho mà không biết. Đấy, anh chị muốn làm gì thì làm.

Tôi biết, việc từ chối này có thể sẽ khiến bà không thích mình. Nhưng tôi cũng nghĩ rồi, thà mất lòng trước hơn được lòng sau. Mai này về làm dâu, mình sẽ đối đãi với bà thật tốt hy vọng bà sẽ yêu quý lại mình.

 

THEO HELINO 


mẹ chồng

mua nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.